นานาสาระน่ารู้…การเลือกสีเสื้อผ้าให้เหมาะกับสีผิว ทำให้คุณเด่นได้อีก

123ใครว่าการเลือกสีของเสื้อผ้าขึ้นอยู่กับว่าเราชอบสีไหนตามใจชอบ อันนี้บอกได้เลยว่าผิดกันเต็มประตูเพราะบางครั้งถ้าผู้หญิงอย่างเราใส่เสื้อผ้าที่ไม่เข้ากับสีผิวของเราจะทำให้ ลดความสวยของเราลงไปเยอะทีเดียว ถ้างั้นเราต้องเลือกเสื้อผ้าแฟชั่นแบบไหนถึงจะเข้ากับผิวพรรณของเรา ลองมาดูกันค่ะ

วิธีเลือกเสื้อผ้าสำหรับผู้หญิง “ผิวขาวอมชมพู”ว่ากันว่าผู้หญิงที่มีผิวขาวอมชมพูนั้นสามารถเลือกเสื้อผ้าสีใดก็ได้ก็คงจะเป็นเรื่องจริงเพราะด้วยผิวที่่ขาวอมชมพูนั้นดูเปล่งปลั่งสดใส ใส่เสื้อผ้าสีอะไรก็ยังดูดี แต่อย่างไรก็ตามสีเสื้อผ้าแฟชั่นที่เหมาะสมกับผู้หญิงผิวขาวอมชมพูที่สุดก็ยังเป็นโทนสีอ่อนๆ สดใส ก็คือ สีฟ้าอ่อน โกโก้อ่อน สีส้ม สีชมพูอ่อน สีฟ้าอมเขียว เป็นต้น โทนสีอ่อนๆเหล่านี้จะช่วยขับสีผิวให้ดูสดใสขึ้นกว่าที่เป็นอยู่อย่างมาก

วิธีเลือกเสื้อผ้าสำหรับผู้หญิง “ผิวขาวอมเหลือง”ผู้หญิงผิวขาวอมเหลืองหรือพูดกันตามตรงคือผิวขาวแบบไทยแท้นั่นเอง พูดง่ายๆสรุปคือถ้าคุณผู้หญิงคนไหนมีสีผิวขาวอมเหลืองโดยส่วนใหญ่ก็เป็นคนไทยเชื้อสายไทยแท้ โดยส่วนใหญ่ผู้หญิงผิวสีนี้จะค่อนข้างสวยคมแบบไทย ดูมีน้ำมีนวลเปล่งปลั่งเช่นกันกับผู้หญิงผิวขาวอมชมพู ดังนั้นจะสามารถเลือกใส่เสื้อผ้าสีใดก็ได้ และก็เหมือนกันคือเลือกสีที่เป็นโทนอ่อนๆก็จะช่วยขับผิวเปล่งปลั่งมาได้อีกระดับ

วิธีเลือกเสื้อผ้าสำหรับผู้หญิง “ผิวขาวซีด”ผู้หญิงที่มีสีผิวขาวซีดโดยส่วนใหญ่แล้วในเมืองไทยของเราก็เป็นบรรดาอาหมวย หรือคนไทยเชื้อสายจีนซะส่วนใหญ่ แต่ผิวขาวซีดนี้สามารถเปลี่ยนได้เหมือนกันคือเปลี่ยนเป็นสีผิวขาวอมชมพูได้ก็คือการออกกำลังกาย อาบแดบ(อาบนิดๆก็พอ) อย่างไรก็ตามถ้าผิวยังขาวซีดอยู่ก็ควรเลือกเสื้อผ้าโทนที่ช่วยขับผิวของเราให้ดูเข้มขึ้น เช่น สีแดงเข้ม สีน้ำตาลไหม้ หรือสีเขียวเข้ม สีเหลืองอมน้ำตาล เป็นต้น

วิธีเลือกเสื้อผ้าสำหรับผู้หญิง “ผิวสีน้ำผึ้ง”ผู้หญิงผิวสีน้ำผึ้งถือว่าเป็นผู้หญิงที่โชคดีเหมือนกันเพราะผิวสีนี้จะทำให้ดูเซ็กซี่ ยิ่งถ้าออกกำลังกายให้หุ่นฟิตและเฟิร์มอีกซักหน่อยก็ยิ่งดีกว่าเดิม มาว่าเรื่องเลือกสีเสื้อผ้าให้เหมาะกับสีผิวนี้กันต่อ สีที่เหมาะสม คือ สีค่อนข้างอ่อน โดยเฉพาะสีผสมต่างๆ ที่ดูไม่ร้อนแรงหรือเย็นตาจนเกินไป เช่น สีน้ำตาลอมแดง สีเขียวอมฟ้า สีชมพูอมส้ม สีเลือดนก สีชมพูหม่น เป็นต้น

วิธีเลือกเสื้อผ้าสำหรับผู้หญิง “ผิวดำ(สีแทน หรือ ผิวคล้ำ)”ผู้หญิงที่มีผิวคล้ำ ถึง ผิวดำ ที่แน่ๆที่สุดไม่ครวรเลือกเสื้อผ้าที่มีสีฉูดฉาด เพราะจทำให้สีผิวของคุณคล้ำมากขึ้นกว่าเดิมมาก ตัดไปได้เลยเช่น สีแดง สีเหลืองแบบสีที่สว่างๆ มันจะสว่างเฉพาะเสื้อผ้าเท่านั้นไม่ทำให้ผิวคุณสว่างขึ้นเลย สีของเสื้อผ้าแฟชั่นที่ใช้คือสีโทนกลางๆ ไม่อ่อนจนเกินไปและไม่สดเกินไป หรือเลือกเฉดสีที่ค่อนข้างเข้มหน่อยก็ได้ เช่น สีกรมท่า สีน้ำตาลเข้ม สีฟ้า สีม่วง สีเทา สีเขียวเข้ม เพราะโทนสีเหล่านี้จะทำให้ผิวสีคุณดูสว่างขึ้นพูดง่ายๆคือโดนเด่นขึ้นนั้นเอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น