ก้าวสู่ปีที่ 9 สวนดอกร้อยดวงใจ ระดมเงินบริจาคสมทบทุนเพื่อผู้ป่วยสูงวัย

44 DSC_1102 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดกิจกรรมถ่ายทอดสดรายการพิเศษ “สวนดอกร้อยดวงใจ…เพื่อผู้ป่วยสูงวัย”ครั้งที่ 9 เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย” และระดมเงินบริจาคสมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก สร้างศูนย์ดูแลผู้สูงอายุระยะยาว (Long Term Care) เพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุในปัจจุบันและอนาคต

ศ.คลินิก นพ.วัฒนา นาวาเจริญ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มช . และประธานมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา8ปีที่ผ่านมา มูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอกคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้นำเงินที่ได้รับบริจาคจากประชาชนไปใช้ตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯในการช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ พระภิกษุสงฆ์อาพาธ จัดสร้างอาคารศูนย์ดูแลผู้สูงอายุระยะยาว (Long Term Care) ตลอดจนสนับสนุนทุนเพื่อกิจกรรมสาธารณประโยชน์ต่างๆ และสำหรับปีนี้ทางคณะแพทยศาสตร์ ได้จัดกิจกรรม“สวนดอกร้อยดวงใจ…เพื่อผู้ป่วยสูงวัย”เป็นครั้งที่ 9 เพื่อระดมเงินบริจาคสมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก สร้างศูนย์ดูแลผู้สูงอายุระยะยาว (Long Term Care) ซึ่งกำลังดำเนินการก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ เพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุในปัจจุบันและอนาคต โดยอาคารศูนย์ดูแลผู้สูงอายุระยะยาวแห่งนี้ เมื่อสร้างเสร็จแล้วจะเป็นอาคารต้นแบบที่มีศักยภาพในการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุแบบครบวงจร ซึ่งคณะแพทยศาสตร์ได้เตรียมความพร้อมทั้งในด้านแพทย์และบุคลากรที่จะดูแลผู้สูงอายุ โดยมีการเชื่อมโยงเครือข่ายการบริการระหว่างโรงพยาบาลมหาราชราชนครเชียงใหม่ ศูนย์เวชศาสตร์ผู้สูงอายุ และศูนย์ดูแลผู้สูงอายุระยะยาว ในการรองรับผู้ป่วยสูงอายุที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งการรักษาพยาบาล เพิ่มคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุทั้งด้านร่างกาย สังคมและจิตใจ และในขณะเดียวกันยังสามารถแบ่งเบาภาระบุตรหลานที่ส่วนมากหลายครอบครัวอยู่ในวัยทำงานไม่สะดวกในการดูแลผู้ป่วยสูงอายุด้วยตนเอง ซึ่งอาคารแห่งนี้จะรองรับปัญหาดังกล่าวได้เป็นอย่างดี”

DSC_1105

รายการโทรทัศน์ “สวนดอกร้อยดวงใจ…เพื่อผู้ป่วยสูงวัย”ครั้งที่9 ถ่ายทอดสดทั่วประเทศทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี ในวันศุกร์ที่9 กันยายน 2559 ระหว่างเวลา 22.30-24.00 น. เนื้อหารายการประกอบไปด้วย สารคดีเทิดพระเกียรติพระราชบิดา และสารคดี “ศูนย์เวชศาสตร์คือ อะหยังแม่ฮู้ก่อ” ซึ่งจะกล่าวถึงความเป็นมาและความสำคัญของศูนย์เวชศาสตร์ผู้สูงอายุ คณะแพทย์ มช. นอกจากนี้ยังมีละคร จากชีวิตจริง “วันดีๆ…กับหมอของผู้สูงวัย” นำแสดงโดย แม็กซ์ ณัฐวุฒิ เจนมานะ, ตูน ปาณิสรา ปริญญารักษ์, พลอย ภัทรากร ตั้งศุภกุล, อาร์ตี้ ธนฉัตร ตุลยฉัตร,กานต์ กษิดิ์เดช หงส์ลดารมภ์ ซึ่งนักแสดงทั้ง5ท่านได้รับบทเป็นผู้อาสามาเป็นผู้ช่วยคุณหมอที่คณะแพทย์มช.โดยจะเล่าเรื่องราวจากสถานการณ์จริงในโรงพยาบาลฯ ตลอด24 ชั่วโมงDSC_1124ขอเชิญติดตามรับชม และร่วมเป็นผู้ให้ ด้วยการบริจาคทุนทรัพย์สมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก เพื่อจัดสร้างศูนย์ดูแลผู้สูงอายุระยะยาว (Long Term Care) คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โทร. 053-938400 โทรสาร. 053-938888 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานประชาสัมพันธ์ คณะแพทยศาสตร์ มช. โทร.053-935672 กรณีโอนเงินผ่านธนาคาร ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก ใบเสร็จรับเงินสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้

ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนสุเทพ เลขที่บัญชี 521-0-52252-0 ธนาคารกรุงเทพ สาขาคณะเทคนิคการแพทย์ ม.เชียงใหม่ เลขที่บัญชี 968-0-02053-5 ธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนสุเทพ เชียงใหม่ เลขที่บัญชี 471-2-33333-8

ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาคณะแพทยศาสตร์ เชียงใหม่ เลขที่บัญชี 405-9-78590-2.

ร่วมแสดงความคิดเห็น