น้องเมย์ จับฉลาก เจอหนักสุดหิน ใน ริโอเกมส์

1339429
น้องเมย์ รัชนก เจอวิบากกรรมไม่เลิกหลังฝ่าฟันเรื่องยาโด๊ป จนหลุดเข้ามชิงชัย ริโอเกมส์ ได้ แต่จับฉลากเส้นทางสุดหินศึกตบลูกขนไก่ “รีโอเกมส์” มีสิทธิ์ปะทะ 2 สาวแดนซากูระ ตั้งแต่รอบสอง และรอบ 8 คนก่อนลุ้นตัดเชือกกับ “หวัง อี้ฮาน” คู่ปรับตลอดกาล ส่วน “พรทิพย์” รอบแรกสบาย หลังจากนั้นหนัก ขณะที่ “บุญศักดิ์” หนักสุด อยู่ร่วมกลุ่มหนุ่มดาวรุ่ง เช่นเดียวกับ “ทรัพย์สิรี-พุธิตา” ในประเภทหญิงคู่ และคู่ผสม “บดินทร์-สาวิตรี”
เวลา 22.17 น.

สหพันธ์แบดมินตันโลก(บีดับเบิ้ลยูเอฟ) ได้มีพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันแบดมินตันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ที่ริโอเซนโทร พาวิเลียน 4 ในนครรีโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ซึ่งใช้เป็นสนามแข่งขันและจะเริ่มชิงชัยวันแรก 11 ส.ค.นี้ หลังพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการวันที่ 5 ส.ค.นี้

ผลจับสลากปรากฎว่า หญิงเดี่ยว “เมย์”รัชนก อินทนนท์ มือ 4 ของโลก และมือ 4 ของรายการ รอบแรกจะอยู่กลุ่ม L ร่วมกับ ยิป ปุย ยิน มือ 34 ของโลก จากฮ่องกง, คาติ โตมอฟฟ์ มือ 71 ของโลก จากเอสโตเนีย ซึ่งถ้าเข้ารอบสอง(16 คน) น่าจะเจอ อากาเนะ ยามากูชิ มือ 12 ของโลก จากญี่ปุ่น และถ้าเข้ารอบ 8 คน อาจพบ โนโซมิ โอคุฮาระ มือ 6 ของโลก จากญี่ปุ่น แชมป์ “ออล อิงแลนด์” ปีล่าสุด ซึ่งถ้าผ่านถึงรอบรองฯ มีสิทธิ์ดวล หวัง อี้ฮาน มือ 2 ของโลก และมือ 2 ของรายการ จากจีน หรือไท่ ซื่อ ยิง มือ 8 ของโลก จากไต้หวัน รวมถึง ปุสซาลา สินธุ มือ 10 ของโลก จากอินเดีย

ขณะที่ “พีช”พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มือ 16 ของโลก และมือ 12 ของรายการ ได้อยู่กลุ่ม H ร่วมกับ เคท ฟู คูเน่ มือ 69 ของโลก จากมอริเชียส และเวนดี้ เฉิน มือ 72 ของโลก จากออสเตรเลีย หากผ่านไปได้น่าจะพบ ไซน่า เนห์วาล มือ 5 ของโลก จากอินเดีย ที่น่าจะคว้าแชมป์กลุ่ม G หากผ่านได้อาจเจอ หลี่ เสี่ยวเร่ย มือ 3 ของโลก และแชมป์เก่า จากจีน

ชายเดี่ยว “แมน”บุญศักดิ์ พลสนะ มือ 32 ของโลก ที่เข้ามาเล่นโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 5 ติดต่อกัน มากสุดในประวัติศาสตร์วงการแบดมินตันไทย อยู่กลุ่ม L กับ วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือ 4 ของโลก และมือ 4 ของรายการ จากเดนมาร์ก และลี ดอง คุน มือ 16 ของโลก จากเกาหลีใต้

หญิงคู่ “ปอป้อ”ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย/”เอิร์ธ”พุธิตา สุภจิรกุล คู่มือ 17 ของโลก อยู่กลุ่ม A ร่วมกับ มิซากิ มัตสึโตโมะ/อายากะ ทาคาฮาชิ คู่มือ 1 ของโลก และมือ 1 ของรายการ จากญี่ปุ่น, เซเลน่า เพียก/เอฟเฟ่ มุสเค่นส์ คู่มือ 11 ของโลก จากเนเธอร์แลนด์ และอัชวินี่ พอนนัพพา/จวาลา กุตต้า คู่มือ 21 ของโลก จากอินเดีย

คู่ผสม “อาท”บดินทร์ อิสสระ/”เอ็มเอ็ม”สาวิตรี อมิตรพ่าย คู่มือ 14 ของโลก อยู่กลุ่ม C ร่วมกับ ตอนโตวี อาห์หมัด/ลิลิยาน่า นาตเซอร์ คู่มือ 3 ของโลก และคู่มือ 3 ของรายการ จากอินโดนีเซีย, ชาน เป็ง ซูน/โกห์ หลิว ยิง คู่มือ 10 ของโลก จากมาเลเซีย และโรบิน มิดเดิลตัน/ลีเน่ ชู คู่มือ 28 ของโลก จากออสเตรเลีย

 

สำหรับแบดมินตัน ในกีฬาโอลิมปิก 2016 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 11-20 ส.ค. โดยประเภทเดี่ยว คือ ชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว รอบแรก แบ่งออกเป็นกลุ่ม ๆ ละ 3-4 คน แข่งแบบพบกันหมด นำเอาแชมป์ของแต่ละกลุ่ม ผ่านเข้าไปเล่นรอบน็อกเอาท์ 16 คนสุดท้าย ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ และชิงเหรียญทองแดง ส่วนประเภทคู่ คือ ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม ในรอบแรก แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ๆ ละ 4 คู่ เล่นแบบพบกันหมด นำคู่ที่มีคะแนนอันดับ 1 และ 2 ผ่านเข้าไปเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่จะตีแบบน็อคเอาท์ ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ และชิงเหรียญทองแดง ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น