อบต.เปียงหลวง อบรมพัฒนาทักษะชีวิตเยาวชน

B-2.jpg อบต.เปียงหลวง ร่วมกับสถานศึกษาและองค์กรทุกภาคส่วนในพื้นที่ตำบลเปียงหลวง จัดจัดกิจกรรม อบรมพัฒนาทักษะชีวิตเยาวชน To Be Number One สองคืน สามวัน” โดยมีนางสาวสิริรัศมิ์ถา เมืองไชย ปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลเปียงหลวง กล่าวรายงาน นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอเวียงแหง เป็นประธานในพิธีเปิด พระ ดร.ฐานี จิตตวิริโย เจ้าสำนักธรรมปลีกวิเวก ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จว.เชียงใหม่ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

นางสาวสิริรัศมิ์ถา เมืองไชย ปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลเปียงหลวง กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนตำบลเปียงหลวง ร่วมกับ กศน. โรงเรียนรัฐราษฎร์อุปถัมภ์ โรงเรียนบ้านจอง โรงเรียนบ้านเปียงหลวง และโรงเรียนบ้านห้วยไคร้ จัดจัดกิจกรรมอบรมพัฒนาทักษะชีวิตเยาวชน To Be Number One ตำบลเปียงหลวง ระหว่างวันที่ 23 – 25 สิงหาคม 2559 ณ สถานธรรมปลีกวิเวก ตำบลเมืองแหง อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่

B-3.jpg

โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมคือ เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตนักเรียนและเยาวชนในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ เพื่อสร้างนักเรียน เยาวชน และครูแกนนำในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสร้างเครือข่ายในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ และเพื่อจัดตั้งศูนย์เยาวชน To Be Number One ตำบลเปียงหลวง อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ มีผู้เข้าร่วม โครงการ 120 คน การฝึกอบรม 2 คืน 3 วัน มีการฝึกระเบียบวินัย, การอบรมธรรมะและปฏิบัติธรรมสมาธิ, การให้ความรู้เรื่องยาเสพติด, การปฏิเสธสิ่งเสพติดต่างๆ, กฎหมายยาเสพติดโดย สถานีตำรวจ อ.เวียงแหง และการให้ความรู้โดย รพ.เวียงแหง,กิจกรรมจิตอาสา

นอกจากนี้ยังได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU)ว่าด้วยความร่วมมือในการพัฒนาคุณภาพเยาวชนในพื้นที่ตำบลเปียงหลวง ระหว่างโรงเรียนเปียงหลวง โรงเรียนรัฐราษฏร์อุปถัมภ์ โรงเรียนบ้านจอง โรงเรียนบ้านห้วยไคร้ ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเวียงแหง กับองค์การบริหารส่วนตำบลเปียงหลวง

B-4.jpg

ร่วมแสดงความคิดเห็น