ยกทัพขึ้นเหนือ เอาใจคนรักถ่ายภาพ

b3-w9h5-1เบ็นคิว ร่วมกับนิตยสาร Digital Camera ยกทัพขึ้นเหนือเอาใจคนรักการถ่ายภาพโดยเฉพาะ จัดกิจกรรม Workshop on Tour เชียงใหม่ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้และฝึกการถ่ายภาพจริงอย่างมืออาชีพ ควบคู่ไปกับการใช้จอมอนิเตอร์ BenQ SW2700PT ที่มาพร้อมคุณสมบัติให้ความละเอียดคมชัดของภาพสูง สีถูกต้องแม่นยำ สมจริง ชี้เชียงใหม่ถือเป็นจังหวัดที่มียอดขายของเบ็นคิวสูง เหมาะเป็นจุดกระจายไปยังจังหวัดใกล้เคียงอีกด้วย พร้อมตั้งเป้ายอดขาย ปี59 ถึง 700 ล้านบาท

เมื่อวันที่ผ่านมา นายพัทธกร พรศิริธิเวช ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย บริษัท เบ็นคิว ( ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย นายนาวิน มหาพฤกษ์ Business Development Manager บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย ) จำกัด ร่วมกับนิตยสาร Digital Camera จัดกิจกรรม Workshop on Tour เชียงใหม่ ณ ร้าน Good Vibes Cafe-CNX จังหวัดเชียงใหม่

โดย นายพัทธกร พรศิริธิเวช ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย บริษัท เบ็นคิว ( ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้เป็นกิจกรรม Workshop ถ่ายภาพร่วมกับนิตยสาร Digital Camera จัดขึ้นเพื่อให้ผู้รักการถ่ายภาพ ได้เรียนรู้และฝึกปฏิบัติ โดยได้นำจอมอนิเตอร์ BenQ SW2700PT มาเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านได้เรียนรู้และฝึกการถ่ายภาพจริงอย่างมืออาชีพ ร่วมกับทีมงาน นางแบบ และอุปกรณ์ที่เป็นมืออาชีพทั้งหมด ซึ่งจอมอนิเตอร์ BenQ SW2700PT เป็นจอที่ได้รับรางวัลในเรื่องของค่าความถูกต้องของสีที่มีถึง 99% Adobe RGB ให้สีสันที่สด ความคมชัดที่ไล่ไปถึงสีที่ดำที่สุดและสามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง Display port DVI HDMI USB 3.0 หรือแม้กระทั่งตัวอ่านเมมเมอรี่การ์ด และการใช้งานแบบ OSD โดยได้มีการจัดขึ้นครั้งแรกที่กรุงเทพมหานคร และก็ได้กระแสการตอบรับเป็นอย่างดีจากช่างภาพ และสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก
ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย บริษัท เบ็นคิว ( ประเทศไทย) จำกัด กล่าวต่อว่า สำหรับจังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีความสำคัญจังหวัดหนึ่งของประเทศไทยและเป็นจังหวัดที่ใหญ่มีนักท่องเที่ยว นักศึกษาเยอะ และบรรยากาศทิวทัศน์ บรรยากาศต่างๆ เอื้อในการทำเวิร์คช็อป ในเรื่องของ Photo (โฟโต้ ) เวิร์คช็อป จึงได้ทุ่มงบการตลาดมาจัดในเชียงใหม่ในครั้งนี้ คิดว่าจะได้รับการตอบรับจากทั้งนักศึกษา นักท่องเที่ยว นักถ่ายภาพมืออาชีพ และมือสมัครเล่นเป็นอย่างดี ซึ่งเชียงใหม่เป็นจังหวัดแรกที่ได้มาจัดที่ต่างจังหวัด และหากได้รับการตอบรับที่ดีก็จะมาเรื่อยๆ มาทำกิจกรรมกับช่างถ่ายภาพ ผู้ใช้ ผู้บริโภคในเชียงใหม่มากขึ้น และหลังจากนี้จะไปจัดกิจกรรมอีกครั้งที่กรุงเทพ ซึ่งต่อไปจะจัดที่หัวเมืองต่างๆในภูมิภาค เช่น ภาคอีสาน-ขอนแก่น และอาจจะเป็นภูเก็ตเพราะว่าเป็นเมืองท่องเที่ยว ทั้งนี้เชียงใหม่ก็เป็นเมืองกลยุทธ์ของเบ็นคิวที่ต้องการ ไม่ใช่แค่กิจกรรมโฟโต้เวิร์คช็อป ในเรื่องของสินค้า โปรเจคเตอร์ แอลซีดีมอนิเตอร์ โปรเจคต่างๆ ทางเบ็นคิวก็ค่อนข้างโฟกัสตลาดในเชียงใหม่ด้วย

สำหรับในส่วนของยอดขายนั้น ปีนี้เป็นคิวค่อนข้างตั้งเป้าไว้สูงไว้ ประมาณ 700 ล้านบาท ของยอดขาย ซึ่งน่าจะปิดได้ใกล้เคียงประมาณ 90% ของยอดขาย ส่วนของแต่ละไตรมาสภาพรวมของเบ็นคิวช่วง 1-2 อาจจะไม่ค่อยดีมาก เนื่องจากงบของภาครัฐค่อนข้างชะลอตัว พอเข้าไตรมาส 3-4 ยอดขายเริ่มกระเตื้องขึ้นมาในจากภาครัฐเน้นโปรเจคเรื่องการศึกษามากขึ้นและอาจจะเป็นช่วงเริ่มเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว ทำให้ผู้ใช้ผู้บิโภคสามารถเริ่มที่จะจับจ่ายใช้สอยสินค้าที่เป็นเฉพาะทางอย่างตัวมอนิเตอร์สำหรับช่างภาพ มอนิเตอร์สำหรับเล่นเกม ซึ่งมอนิเตอร์เบ็นคิวได้โฟกัสถึงความเป็น Professional Segment เฉพาะกลุ่ม อย่างเช่น มอนิเตอร์สำหรับนักออกแบบดีไซน์เนอร์ มอนิเตอร์สำหรับช่างถ่ายภาพ และมอนิเตอร์สำหรับเล่นเกม เพราะฉะนั้นจะมีค่อนข้างครบสายงานจริงๆ สำหรับนำเสนอผู้บริโภค นายพัทธกร กล่าวและว่า

“ส่วนตลาดของภาคเหนือโดยเฉพาะที่เชียงใหม่นั้นถือได้ว่าเป็นตลาดหลักของเบ็นคิว โดยยอดขายส่วนใหญ่จะมาจากเชียงใหม่ นั่นจึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่เลือกมาทำเวิร์คช็อปที่เชียงใหม่ สาเหตุที่มาเพราะว่าเป็นเหมือนที่เป็นการออกมาและการทำตลาดตรงนี้ช่วยกระจายสู่จังหวัดข้างเคียงได้ เช่น เชียงราย ลำปาง ลำพูน เป็นต้น ซึ่งเป็นกลยุทธ์ของเบ็นคิวอยู่แล้ว รวมถึงการทำเวิร์คช็อปในครั้งนี้ได้เน้นนการรีวิวสินค้า เช่น อาจารย์ บัณฑิต จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยให้ท่านได้ลองใช้จริงๆ และวิเคราะห์ออกมาว่าดีอย่างไรต่างจากแบรนด์อื่นอย่างไร แน่นอนว่าราคาของเบ็นคิวดีกว่าหลายแบรนด์เองในประเทศ และวิทยุได้รับการออกแบบจากนักออกแบบศิลป์ระดับโลก ที่มีการยอมรับเรื่องเรื่องศิลป์ต่างๆ เลยมองว่าเชียงใหม่เป็นทัพที่สำคัญของการทำตลาดทั้งเรื่องช่องทางการตลาด การพัฒนาโปรเจคอะไรต่างๆ เพราะว่านักท่องเที่ยวเยอะ และประชากรมาก เศรษฐกิจต่างๆดีมาก เลยเป็นส่วนหนึ่งที่มาทำตลาดในเชียงใหม่”

ร่วมแสดงความคิดเห็น