ตำรวจรวบต่างด้าวก่อเหตุลักเครื่องมือก่อสร้าง

img_0236

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 59 พ.ต.ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส.สภเมืองเชียงใหม่ ร.ต.อ.อนันต์ คำมี รอง สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายหนุ่ม ไม่มีนามสกุล อายุ 21 ปี สัญชาติไทใหญ่ พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่น MSX สีขาว-ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กถ 9333 เชียงใหม่ พร้อมด้วย เครื่องเจาะปูนพร้อมกล่อง จำนวน 1 ตัว และเครื่องตัดกระเบื้อง จำนวน 1 ตัว โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บริเวณหน้าหอพักไม่มีชื่อเลขที่ 20 ซอย 5 ธันวา ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่

โดยการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สิน บริเวณไซด์งานก่อสร้างอาคารซอย 1 ถนนมูลเมือง ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบเพื่อหาเบาะแส พร้อมทั้งยังได้ดำเนินการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามโครงการโปลิศอาย จนได้หลักฐานตำหนิรูปพรรณคนร้ายและยานพาหนะที่ใช้ ที่ก่อเหตุลักทรัพย์ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ออกสืบค้นข้อมูลจนทราบว่าคนร้ายดังกล่าวคือนายหนุ่ม ซึ่งหลังจากก่อเหตุได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บริเวณหน้าหอพักไม่มีชื่อเลขที่ 20 ซอย 5 ธันวา ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าไปจับกุมผู้ต้องหาเอาไว้ได้ พร้อมของกลาง ก่อนที่จะนำตัวมาสอบปากคำที่ สภ.เมืองเชียงใหม่

img_0234

สอบสวน ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า ได้เป็นคนก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยได้ก่อเหตุที่สถานที่ก่อสร้างแห่งนี้มาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งแรก ได้ขโมยเอาท่อทองแดง(ท่อแอร์) จำนวน 6 ม้วน และครั้งที่สอง ได้เข้าไปขโมยเอาเครื่องเจาะปูน จำนวน 1 ตัว ส่วนครั้งที่สาม ได้ก่อเหตุเมื่อวันที่วันที่ 25 ก.ย.โดยได้เข้าไปขโมยเอาเครื่องตัดกระเบื้อง จำนวน 1 ตัว โดยทรัพย์สินที่ได้มาทั้งหมด จะนำไปขายให้กับร้านรับซื้อของมือสอง เพื่อที่ะนำเงินที่ได้ไปเล่นพนันสนุ๊กเกอร์ โดยหลังจากที่ได้ทำการสอบปากคำเสร็จ ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร ” ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

img_0237 img_0239

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น