ประชุมคณะกรรมการร่วม สำหรับความตกลงว่าด้วยการขนส่งข้ามพรมแดนในอนุภูมิภาค ลุ่มแม่น้ำโขง

วันนี้ (16 ธค 59) เวลา 09.00 น. ท่านอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.กระทรวงคมนาคม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วม สำหรับความตกลงว่าด้วยการขนส่งข้ามพรมแดนในอนุภูมิภาค ลุ่มแม่น้ำโขง ครั้งที่ 5 (Joint Committee: JC GMS CBTA) ณ โรงแรม เลอเมอริเดียน เชียงใหม่ โดยมีนายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก พร้อมด้วยนายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก และ น.ส.นงลักษณ์ วงศ์สุขสิริเดชา เป็นผู้แทนกรมการขนส่งทางบก เข้าร่วมในการประชุมดังกล่าว ซึ่งที่ประชุมจะได้มีการพิจารณารับรองแถลงการณ์คณะกรรมการร่วม สำหรับความตกลงว่าด้วยการขนส่งข้ามพรมแดนในอนุภูมิภาค ลุ่มแม่น้ำโขง ครั้งที่ 5  และลงนามในบันทึกความเข้าใจระหว่างไทย-กัมพูชา จำนวน 2 ฉบับ ได้แก่

 1. เอกสารบทเพิ่มเติมฉบับที่ 2 ของบันทึกความเข้าใจ ระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย และรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา ว่าด้วยการแลกเปลี่ยนสิทธิจราจร สำหรับการขนส่งข้ามพรมแดน ณ จุดผ่านแดน อรัญประเทศ-ปอยเปต การเพิ่มจำนวนใบอนุญาตการขนส่งทางถนน GMS สำหรับการขนส่งผ่านจุดผ่านแดนอรัญประเทศ-ปอยเปต จากจำนวน 40 ใบ เป็น 150 ใบ

2. ความตกลงระหว่าง รัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย และรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา ว่าด้วยการก่อสร้างสะพานข้ามพรมแดนแห่งใหม่ ณ บ้านหนองเอี่ยน-สตึงบท

ร่วมแสดงความคิดเห็น