จับงูยักษ์เซียนตีเลขเด็ด

จับไอ้เหลือม…….เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันจับงูเหลือมขนาดความยาวกว่า 3 เมตร หลังมีคนพบบริเวณบ่อขยะริมถนนเชียงใหม่-ฝาง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 60 เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 11 ม.ค.60 นายรุ่งโรจน์ ดวงดี นายกเทศมนตรีแม่นะ ต.แม่นะ อ.เชียงดาว รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงดาวว่า มีผู้ใช้รถใช้ถนนบนเส้นทางสายโชตนา (เชียงใหม่-ฝาง) บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 60 พบงูเหลือม ตัวใหญ่ยาวอยู่บริเวณดังกล่าวเกรงผู้ใช้รถใช้ถนนจะเกิดอันตราย หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ นายเอกชัย ปาระมี หัวหน้างานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาล ต. แม่นะและชุดเหยี่ยวแดงทำการตรวจสอบ

เมื่อไปถึงบริเวณใกล้บ่อขยะ (ติดถนนเชียงใหม่-ฝาง) พบชาวบ้านจำนวนมากจอดรถดูงูเหลือมดังกล่าวด้วยความตื่นตะลึง จนท.กู้ภัยเหยี่ยวแดงใช้เวลาในการออกแรงดึงงูเหลือมตัวดังกล่าวกว่า 10 นาที จึงสามารถจับงูเหลือมขนาดความยาวกว่า 3 เมตร น้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัม ยัดใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ด้านนายเอกชัย ปาระมี หัวหน้างานป้องกันสาธารณภัย เทศบาลแม่นะกล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมากู้ภัยเหยี่ยวแดง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านบ่อยครั้งให้ไปช่วยจับงูที่เลื้อยเข้าไปอาศัยในบ้านเรือนของประชาชน และครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่มีผู้พบเห็นงูเหลือมตัวดังกล่าวในเวลากลางวัน หากไม่มีใครพบ เกรงว่าในยามค่ำคืนชาวบ้านที่ผ่านไปมาเส้นทางนี้หรือคนที่มักมาเก็บขยะไปขายอาจจะได้รับอันตรายจากการถูกงูรัดจนไม่สามารถขยับเขยื่อนได้และอาจจะกลายเป็นอาหารงูในที่สุด

ข่าวรายงานว่า เมื่อประมาณ 20 กว่าปีก่อนบริเวณดังกล่าวซึ่งชาวบ้านละแวกนั้นเรียกว่าโค้งดินดำ เคยมีเหตุการณ์ประหลาดพบฝูงงูจำนวนมากเลื้อยยั้วเยี้ยะกัดกันเต็มถนน สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนที่ผ่านเส้นทางดังกล่าว โดยมีกระแสข่าวในขณะนั้นว่า มีฟาร์มงูแถวแม่ริมประสบปัญหาภาวะขาดทุนลักลอบนำงูจำนวนมากมาปล่อย บ้างก็บอกว่าเป็นงูเจ้าที่เจ้าทางที่อยู่ในถ้ำในเขตอุทยานแห่งชาติศรีล้านนาออกมาแสดงอภินิหารให้ผู้คนได้พบเห็น จนเป็นข่าวโดงดังไปทั่วประเทศ ในขณะที่ครั้งนี้บรรดาเซียนหวยอำเภอเชียงดาวแห่ตีเลขเด็ดการจับงูตัวดังกล่าว บ้างก็ตีเลขหลักกิโลเมตรที่จับงูได้ ทั้งจุดเกิดเหตุอยู่หลัก กม.60 ห่าง อ.เชียงดาว 12 กม.ห่าง อ.ไชยปราการ 68 กม.เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น