เชียงใหม่ดราม่าอีก! โพสต์ภาพตำรวจนำขบวนรถแลมโบกินี่ฝ่าไฟแดง

เกิดกระแสดราม่าอีกในโลกโซเชี่ยล กรณีตำรวจจราจรนำขบวนรถหรูซุปเปอร์คาร์ ลัมโบกินี่ซิ่งฝ่าไฟแดงที่เชียงใหม่ เจอทั้งกระแสด่าคนรวย และกระแสตีกลับตำรวจทำตามหน้า ด้านผู้บังคับบัญชาเผยเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานตามหน้าที่ถูกต้องในการร้องขออำนวยความสะดวกการจราจรตามขั้นตอน

วันที่ 15 ม.ค.60 จากกรณีที่มีผู้ใช้เพจทางเฟสบุคชื่อ Cm-Club.com ได้โพสต์ภาพ ขบวนรถหรูยี่ห้อลัมโบกินี่ กำลังขับฝ่าไฟแดง และมีลักษณะของทางตำรวจจราจรขับรถนำขบวน และขับรถกันให้ขบวนผ่านแยกไฟแดงบริเวณถนนเลียบคลองชลประทานด้านหน้าทางเข้าอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมกับโพสต์ข้อความว่า “เอาทั้งรถนำขบวน ทั้งฝ่าไปแดงเลยเหรอครับ พี่ฝูงกระทิง #ขับแลมไม่ติดไฟแดง เพราะซื้อตัวช่วยก็ได้เหรอ” โดยภายหลังจากที่ข้อมุลดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียล หลังจากนั้นก็มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานาทั้งต่อว่ากลุ่มเจ้าของรถหรูว่ามีเงินสามารถทำอะไรก้อได้ รวมทั้งต่อว่าการทำงานของทางจ้าหน้าที่ตำรวจที่อำนวยความสะดวกให้คนรวย ขณะเดียวกันก็มีกรแสตีกลับที่เข้ามาแสดงความเห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำตามหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกการจราจรตามที่มีการร้องขอความช่วยเหลือไปทางตำรวจ ซึ่งเป็นปกติและถูกขั้นตอนตาพรบ.จราจร ด้วย

เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเบื้องต้นทาง พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ได้แจ้งว่า กรณีนี้เป็นการร้องขอมาจากทางกลุ่มผู้จัดคาราวานรถยี่ห้องดังเพื่อมาท่องเที่ยวทางภาคเหนือแต่ด้วยปริมาณรถที่มาร่วมงานเป็นคาราวานมีจำนวนหลายคันจึงได้ร้องขอให้ทางตำรวจจราจรเชียงใหม่อำนวนความสะดวกการจราจรเพื่อความปลอดภัยทางด้นจราจร และแก้ไขปัญหารถติดในเส้นทางที่ขบวนรถเหล่านี้ผ่าน ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของกฏหมาย และพรบ.จราจร ที่ถูกต้อง

ซึ่งไม่ได้หมายความว่าตำรวจไปทำงานรับใช้คนรวย แต่ทำไปตามหน้าที่ ซึ่งเชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวเมืองใหญ่จะมีลักษณะของการร้องขอความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกเป็นปกติแล้วไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคาราวานท่องเที่ยวเป็นกลุ่ม เป็นคณะ คาราวานของการจัดงาน และสินค้าทั้งของภาครัฐ และเอกชน รวมไปถึงกรณีของคาราวานท่องเที่ยวรถยี่ห้อต่างๆ ทั้งรถยนต์ และจักรยานยนต์ ก็มีการร้องขอให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกทางด้านการจราจรเพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบด้านจราจร และความปลอดภัยทั้งของผู้ที่ร้องขอและประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการพิจราณาของทางเจ้าหน้าที่ตามความเหมาะสมว่าจะดำเนินการให้หรือไม่เป็นรายๆไป ส่วนกรณีนี้ก็ทำถูกต้องตามขั้นตอน และผ่านการพิจราณาของเจ้าหน้าที่ จึงไม่ทราบเหตุผลของผู้โพสต์ว่าต้องการอะไร แต่หากโพสต์หมิ่นประมาทเจ้าหน้าที่ในการทำงานก็อยากให้เข้าใจว่าตำรวจทำงานรับใช้ประชาชนทุกหมู่เหล่า

ร่วมแสดงความคิดเห็น