เชียงใหม่ ร่วมด้วยช่วยกัน ทอดผ้าป่าสามัคคี สร้างถนน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 22 ม.ค.2560 นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล นายอำเภอสันกำแพงเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้รับความร่วมมือไปทาง อบจ.เชียงใหม่ ให้นำเครื่องจักรกลมาสร้างถนน เข้าทางด้านหลังในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ที่ว่าการอำเภอฯ มีเนื้อที่ 108 ไร่

ซึ่งมีทุกหน่วยงานของทางราชการ มาตั้งสำนักงานจนครบหมด โดยถนนดังกล่าวเป็นเขตรับผิดชอบของ อบต. แช่ช้าง ต่อมาจึงได้หารือกันเรื่องจัดหางบประมาณมาสร้างถนน เข้าด้านหลังศูนย์ราชการเพื่อให้ประชาชนได้ใช้เข้าออกมาติดกับทางราชการ นอกจากในวันที่ 27-31 ม.ค.นี้ ในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯแห่งนี้ จะใช้เป็นที่จัดงานฤดูหนาว”ของดีอำเภอสันกำแพง”อีกด้วย

 

ในเรื่องนี้ทางด้าน นายสเน่ห์ สุภาษิต นายก อบต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง และนายกุลวัฒน์ ศรีสุข รองนายก อบต.ได้กล่าวว่า ทางนายสมเกียรติ สิทธิน้อย “บ้านม่วงชุม” หมู่ 2 ต.แช่ช้าง ซึ่งได้มีกุศลแรงโดยบริจาคที่ดินเพื่อสร้างถนนเข้าออกด้านหลังในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ และที่ว่าการ อ.สันกำแพง จำนวน 52 ตารางวา แต่ยังไม่มีงบประมาณพัฒนาสร้างถนน ต่อมาคณะสงฆ์ ต.แช่ช้าง นำโดย ครูบาจันทร์ ต๊ะรังษี ร่วมกับนายอำเภอสันกำแพง ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้านในพื้นที่ และใกล้เคียงตลอดจนผู้คนใน อ.สันกำแพง ได้ร่วมกันจัดทอดผ้าป่าสามัคคีขึ้น

เพื่อจัดหาทุนทรัพย์ใช้ในการสร้างถนนให้ประชาชนทั่วไป ได้ใช้สัญจรเข้าออกในการมาติดต่อกับทางราชการในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯแห่งนี้ ซึ่งทางนายอำเภอฯได้ขอความร่วมมือจาก อบจ.เชียงใหม่ นำเครื่องจักรกลมาช่วยในการสร้างถนนระยะ 230 เมตร กว้าง 6 เมตร ลาดยางอย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อให้ประชาชนได้สัญจรเข้าออกต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น