ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน ช่วงเทศกาลตรุษจีน

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนอย่างประทับใจ โดยจำนวนผู้โดยสารชาวจีน ที่ผ่านเข้าออกในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ เพิ่มจากช่วงเวลาปกติถึงร้อยละ 25

ช่วงสายเวลา 11.30 น. ที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทชม.ทอท.) ร่วมกับสายบินและส่วนราชการที่ปฏิบัติงาน ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยว ในโอกาสเทศกาลตรุษจีนปี 2560 โดยร่วมกันให้การต้อนรับผู้โดยสาร ของสายการบินไชน่าแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ CA 707 จากหวู๋ฮั่น โดยมีการฟ้อนรำ และแจกส้มมงคล เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวชาวจีน

โดยทาง นายอภิชาติ ชอบทำเหมือน ผอ.ส่วนบริการท่าอากาศยาน ท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ มีสายการบินจากจีน ขอทำการบินเพิ่มสองสายการบิน ได้แก่ สายการบินไชน่าเซาเทอร์น แอร์ไลน์ จำนวน 34 เที่ยวบิน และสายการบินไชน่าอีสเทอร์น จำนวน 12 เที่ยวบิน ใน 3 เส้นทาง คือ ซีอาน ชิงเต่า และกวางโจว และมีเที่ยวบินปกติในเส้นทางบินตรงจากจีน 13 เส้นทาง เฉลี่ยวันละ 36 เที่ยวบิน ซึ่งจากข้อมูล ของด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานเชียงใหม่ พบว่าโดยปกติมีผู้โดยสารชาวจีนผ่านเข้าออก ช่องทางท่าอากาศยานเชียงใหม่ เฉลี่ยวันละ 3,500-4,000 คน ตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม 2560 เป็นต้นมา จำนวนผู้โดยสารชาวจีนที่ผ่านเข้าออกท่าอากาศยานเชียงใหม่ เพิ่มขึ้นเป็นเฉลี่ยวันละ ประมาณ 5,000 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น