เปิดตัว ม่อนน้องแกะ บนดอยอินทนนท์ จุดดอยผาตั้ง

เปิดตัว ม่อนน้องแกะ บนดอยอินทนนท์ จุดดอยผาตั้ง นำแกะมาเลี้ยงให้นักท่องเที่ยว ชมความน่ารักได้ทุกวัน ท่าม กลางบรรยากาศโดยรอบ เต็มไปด้วยดอกนางพญาเสือโคร่งสีชมพูเต็มดอย ขณะที่ยอดดอยสูงสุด วันนี้ 4 องศา
เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 31 ม.ค. 60 นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หน.อุทยบานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า ช่วงนี้บนดอยอินทนนท์ ยังคงมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวกันจำนวนมาก โดยเมื่อวานนี้ นักท่องเที่ยว รวม 9,630 คน  นับว่ามีจำนวนมากถ้าเทียบกับปีก่อน ๆ ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะความหนาวเย็น และเป็นช่วงวันหยุดของชาวไทยเชื้อสายจีน ที่พาครอบครัวมาพักผ่อนช่วงเทศกาลตรุษจีน
สำหรับอุณหภูมิวันนี้วัดได้ ต่ำสุดที่ ยอดดอยอินทนนท์ 4 องศา ที่กิ่วแม่ปาน 8 องศา และที่ทำการอุทยานแห่งชาติ วัดได้ 10 องศา บริเวณยอดดอยจะหนาวเย็นมากที่สุด ขณะที่จุดเดินชมธรรมชาติกิ่วแม่ปาน นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะหนุ่มสาวที่ชื่นชอบวิวทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า บรรยากาศจะโรแมนติกมาก สามารถมองเห็นทะเล
หมอกกระทบกับแสงอาทิตย์งดงาม เหมาะสำหรับถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก ช่วงนี้อากาศเปิดแทบทุกวัน ยกเว้นเมื่อมีฝนตกลงมาอากาศจะปิด มีแต่หมอกปกคลุมทั่วดอย
อย่างไรก็ตามหากนักท่องเที่ยวคนไหน ที่เคยมาเที่ยวพื้นที่เหล่านี้แล้ว อยากจะเปลี่ยนไปเที่ยวจุดอื่นบ้าง ตอนนี้เรามีการเปิดจุดท่องเที่ยวอีกจุดหนึ่ง ที่ดอยผาตั้งเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ หน้าเรือนประทับแรม จะมีน้องแกะ น่ารักเกือบ 100 ตัว ออกมาเล่นกับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะช่วงเช้า เวลาประมาณ 10.00 น. ของทุก ๆ วัน จะออกมาอาบแดด และรอรับอาหารจากนักท่องเที่ยว ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นและแดดอุ่นยามเช้า ตอนนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสความหนาวเย็นจุดดังกล่าวแล้ว บางคนก็ตั้งชื่อว่าเป็นม่อนน้องแกะ ก็น่ารักไปอีกแบบหนึ่ง สำหรับบรรยา กาศโดยรอบ จะมีดอกนางพญาเสือโคร่งเบ่งบานสวยงามด้วย เหมาะกับคู่รักทั่วไปที่ต้องกการบรรยากาศโรแมนติกดังกล่าว
ทางด้านนางพรนภา ทองด้วง เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า สภาวะอากาศเมื่อเวลา 07.00 น. ภาคเหนือยังคงอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป และมีหมอกในตอนเช้า ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ดูแลสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง และการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย ลักษณะสำาคัญทางอุตุนิยมวิทยา คือ บริเวณความกดอากาศสูงแผ่เสริมลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ของประเทศ ไทยและทะเลจีนใต้แล้ว
ทำให้ภาคเหนือยังคงมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป ภาคเหนือตอนบนอากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้า อุณห ภูมิต่ำสุด 15-18 องศา อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศา สำหรับยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-14 องศา อุณหภูมิต่ำสุดวันนี้ วัดได้ 6.2 องศา ที่ยอดดอยอินทนนท์ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 18 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32 องศา บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-14 องศา  วันนี้ดวงอาทิตย์ตก เวลา 18.17 น. พรุ่งนี้ดวงอาทิตย์ขึ้น เวลา 06.58 น.
ม่อนน้องแกะ……….นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หน.อุทยบานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ บนดอยผาตั้ง เขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่หนาแน่นขึ้นทุกปี ชื่อม่อนน้องแกะ นำแกะน่ารักนับ 100 ตัว มาต้อนรับนักเที่ยว ท่ามกลางแวดล้อมไปด้วยดอกนางพญาเสือโคร่ง สีชมพูเต็มดอย เริ่มมีนักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปเที่ยวแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น