ทหารผาเมือง-ตร.-รวบแก็งค้ายาบ้า ยึดได้ 6 พันเม็ด ขณะที่ลำพูนจับ 8 พันเม็ด

ยึดยาบ้า……….ทหารผาเมือง ร่วมกับชุดสืบสวนภาค 5 รวบขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ หลังลักลอบค้ายาเสพติดในพื้นที่ ขยายผลพบมีการติดต่อซื้อยาบ้าอีก 6,000 เม็ด จากชาวเขา ซุกของกลางในพงหญ้า เจ้าหน้าที่ตามยึดได้ เตรียมขยายผลกวาดล้าง

ทหารผาเมือง ร่วมกับชุดสืบสวนภาค 5 รวบขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ หลังลักลอบค้ายาเสพติดในพื้นที่ ขยายผลพบมีการติดต่อซื้อยาบ้าอีก 6,000 เม็ด จากชาวเขา ซุกของกลางในพงหญ้า เจ้าหน้าที่ตามยึดได้ เตรียมขยายผลกวาดล้าง ด้านจังหวัดลำพูน หนุ่มใหญ่ถางหญ้าเจอกระเป๋าซุกยาบ้า 82,000 เม็ด รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบคาดเป็นของขบวนการลำเลียงยาเสพติดนำมาซ่อน

การขยายผลตรวจยึดของกลางยาเสพติดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 11 ก.พ.60 ที่ผ่านมา โดยทางเจ้าหน้าที่ทหารชุด ตข.1 ขกท.กกล.ผาเมือง ได้ร่วมกับจนท.ตร.กก.สส.3 บก.สส.5 ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวผุ้ต้องหา 4 คน ทราบชื่อคือ นายสุภัทรชัย เตือนราช , นายนพพร เทพวัง , น.ส.นามีโหล และ นายอลงกรณ์ ซึ่งเป็นกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงและค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อมทั้งได้ทำการตรวจยึดของกลางยาบ้า จำนวนรวมทั้งสิ้น 575 เม็ด โดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ซึ่งทางเจ้าหนาที่ได้ทำการวางแผนล่อซื้อและจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดได้

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบทราบว่า ในพื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ มีกลุ่มขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดรายใหญ่ ซึ่งมักนำยาเสพติดมาจำหน่ายให้กับเอเย่นต์รายย่อยในพื้นที่บ่อยครั้ง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมกลุ่มผู้ค้ารายย่อยและทำการสืบสวนขยายผล ทราบว่ายาบ้าที่ได้มานั้นมาจากกลุ่มขบวนการดังกล่าวเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนทำการล่อซื้อของกลางยาบ้าจากกลุ่มผู้ต้องหาโดยได้ทำการให้ทางสายลับติดต่อขอซื้อยาบ้า จนกระทั่งกลุ่มผู้ต้องหาตายใจและได้ตกลงขายยาบ้าให้กับทางสายลับ และได้นัดหมายสถานที่ ก่อนทางเจ้าหน้าที่จะสามารถนำกำลังปิดล้อมและจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาได้ทั้งหมดในที่สุด

ขณะเดียวกันจากการสอบสวนผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดที่สามารถตรวจยึดได้เป็นของกลางที่ได้มาจากการติดต่อรับซื้อมาจากชาวเขา (ไม่ทราบชื่อและนามสกุล) โดยจะมีการติดต่อกันทางโทรศัพท์จากนั้นจะได้ทำการนัดรับของกัน โดยชาวเขาที่ติดต่อซื้อยาบ้าจะนำของมาวางทิ้งไว้ให้แล้วเมื่อได้รับของแล้วก็จะจ่ายเงินตามที่ตกลง นอกจากนี้จากการสอบสวนขยายผลยังทราบว่าทางกลุ่มผู้ต้องหาได้ทำการติดต่อซื้อยาเสพติดล็อตอีกจำนวน 6,000 เม็ด กับทางชาวเขาคนดังกล่าวก่อนจะถูกจับกุม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุสตัวผู้ต้องหาเข้าทำการตรวจสอบที่นัดหมายส่งยาบ้า บริเวณป้ายทางเข้าบ้านปางกึ๊ด ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งภายหลังพบว่ามีถุงพลาสติกสีเหลืองซุกซ่อนอยู่ในพงหญ้า และจากการตรวจสอบพบยาบ้าอยุ่ภายในถุงดังกล่าวจริง แต่ไม่พบตัวชาวเขาที่นำยาบ้ามาส่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการขยายผลจับกุมกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดดังกล่าว ส่วนผุ้ต้องหาทั้งหมดได้นำส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในวันเดียวกันนี้ ที่จังหวัดลำพูน ทางด้าน บก.ควบคุม กกล.รส.จว.ล.พ. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ณัฐวุฒิ ชุณหะนันทน์ ผบ.พล.ร.7/ผบ.กกล.รส.จว.ล.พ. ได้รับรายงานจาก พ.ท.เฉลิมพล ศรีทะ ผบ.ร้อย.รส.ที่ 1 (ร.7 พัน.1) ว่า เมื่อวันที่ 11 ก.พ.60. ได้สั่งการให้ ร้อย.รส.ที่ 2 (ร.7 พัน.1) ร่วมกับ พ.ต.ท.อำพล ไชยนวล สวป.สภ.ป่าซาง, ร.ต.อ.อรรถกร คำจันทร์ ร้อยเวรสอบสวน และ ร.ต.อ.นพดล อรรถกาศ ร้อยเวรสายตรวจ พร้อม จนท.สส.สภ.ป่าซาง (7 นาย) ลงพื้นที่ฯ เพื่อทำการตรวจสอบ ณ บริเวณสวนลำไย ไม่มีเลขที่ ม.5 ต.บ้านเรือน อ.ป่าซาง จ.ลำพูน โดยมี นายเปลี่ยน ปะนันใจ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 ม.4 บ.ดอน ต.แม่แรง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน เป็นเจ้าของฯ

โดย นายเปลี่ยนฯ ได้แจ้งว่าในระหว่างที่ตนกำลังถางหญ้าอยู่นั้น ได้ตรวจพบกระเป๋าเป้แบบสะพาย สีดำ จึงได้ใช้มีดกรีดกระเป๋าดู ซึ่งพบว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (แมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) บรรจุอยู่ในกระเป๋าเป้ดังกล่าว จึงได้แจ้งให้กับ เจ้าหนาที่ทหาร และตำรวจ เพื่อเข้ามาตรวจสอบ จากการตรวจสอบของเจ้าหนาที่พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (แมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) บรรจุอยู่ในกระเป๋าเป้ฯ จำนวน 41 มัด ประมาณ 82,000 เม็ด โดยสันนิษฐานว่า มีบุคคลเอามาซุกซ่อนไว้นานกว่า 2 เดือน เพราะกระเป๋าเป้ ที่พบและกระดาษหุ้มของกลางมีสภาพชำรุดเสียหาย จึงได้นำของกลางทั้งหมดส่งให้กับ พงส.สภ.ป่าซาง โดยทั้งนี้ สภ.ป่าซาง จะได้นำส่งของกลางดังกล่าว ไปยัง ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 จ.ลำปาง เพื่อดำเนินการตรวจสอบหารายละเอียดเพิ่มเติม ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น