“ดวงตะวัน” ชวนชิม เมนูสัตว์ปีก สไตล์ “ฮ่องกง”

ถ้าเอ่ยถึงเมนู “สัตว์ปีก” อย่างไก่หรือไม่ก็นก หลายต่อท่านคงชื่นชอบมิใช่น้อย แต่บางท่านก็อาจจะไม่ชอบ ก็ตามแต่กันไป ซึ่งสัตว์ปีกอย่าง “เนื้อไก่” นั้นก็มีประโยชน์ไม่เบา

โดยเป็นอาหารที่มีโปรตีนสูง มีมากกว่าเนื้อหมู เนื้อแพะ และเนื้อวัวเสียอีก แต่มีไขมันน้อย และแคลอรี่ต่ำ ท่านที่ควบคุมน้ำหนักและต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เนื้อไก่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของ “เนื้ออก” เหมาะสมที่สุดที่จะเป็นตัวเลือกแรก

นอกจากนี้ทางแพทย์แผนจีน ยังยกให้ไก่เป็น “ยา” ที่มีฤทธิร้อนหรือเป็นหยาง มีรสหวาน เหมาะที่จะใช้เป็นเครื่องบำรุงร่างกาย ช่วยให้กระดูกและเส้นเอ็นแข็งแรง เป็นต้น

ประโยชน์เพียงสองข้อข้างต้นนี้ ก็ถือว่าไม่เบาที่เดียวสำหรับเนื้อไก่

และงานนี้หากท่านในสนใจทาน “ไก่” ให้อร่อย แนะนำให้แวะมากันได้ ณ โรงแรมดวงตะวัน เชียงใหม่ ซึ่ง “คุณแหม่ม – อังคณา กางพรม” ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาดของโรงแรม ขอนำเสนอเมนูเนื้อไก่สไตล์ฮ่องกง ณ ห้องอาหารจีนซันฟลาวเวอร์ บนชั้นที่ 24 ของโรงแรม

ห้องอาหารแห่งนี้ เป็นห้องอาหารจีนที่อยู่สูงที่สุดของเมืองเชียงใหม่หรือภาคเหนือเลยก็ว่าได้ นอกจากจะอยู่สูงแล้ว รอบด้านยังเป็นกระจกใส ให้เห็นทัศนียภาพของเมืองเชียงใหม่ ได้ในแบบฉบับ 360 องศา ทั้งยามกลางวันและหัวค่ำ

ซึ่งวันนี้ขอแนะนำอาหารพิเศษสไตล์ฮ่องกง 2 จานเด็ด ได้แก่ “ไก่ย่างฮ่องกง” และ “นกกระจอกเทศ”

“ไก่ย่างฮ่องกง” เป็นเมนูที่เชฟมากประสบการณ์ รังสรรค์มาอย่างดี บรรจงย่างไฟอ่อน หอมกรุ่น หนังกรอบ เนื้อนุ่ม ในราคาที่ละ 765 บาทสุทธิเท่านั้น ส่วน “นกกระจอกเทศ” นั้น เชฟได้คัดสรรเนื้อนกกระจอกเทศเกรดดี บรรจงปรุงพิถีพิถัน ชวนชิม นกกระจอกเทศผัดซอสมองโกเลีย, นกกระจอกเทศผัดซอสเสฉวน หรือนกกระจอกเทศผัดซอสเอ๊กซ์โอ เนื้อนุ่ม กลมกล่อม ในราคาเพียงที่ละ 380 บาทสุทธิเท่านั้น

สนใจแวะมากันได้ ทั้งมื้อเที่ยงเวลา 11.30 – 14.30 น. และมื้อค่ำเวลา 18.00 – 22.00 น. ณ ห้องอาหารจีนซันฟลาวเวอร์ บนชั้น 24 โรงแรมดวงตะวัน เชียงใหม่ ย่านไนท์บาซ่าร์ สามารถสำรองโต๊ะได้ที่ โทรศัพท์ 053-905000 ต่อ 82406 นะครับ

ขุน ราตรี
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น