ชาวลำพูน รวมพลังจัดงาน วันอาสาสมัครสาธารณสุข ( อสม. ) เชิดชูเกียรติผู้เสียสละด้านสังคม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 มี.ค. 60 ที่เทศบาล ต.ศรีบัวบาน อ.เมือง จ.ลำพูน นายธนพงษ์ นิลยกานนท์ นายอำเภอเมือง พร้อมด้วย นางพรทิพย์ ภู่เพียงใจ นายกเหล่ากาชาด จ.ลำพูน เป็นประธานในการเปิดงานวันอาสาสมัครสาธารณสุข ( อสม. ) แห่งชาติขึ้น โดยมี นายวิเชียร ศรีเรือน รองประธานชมรมอาสาสมัครสาธารณสุข อ.เมืองลำพูน เป็นตัวแทนกล่าววัตถุประสงค์ของการจัดงานวัน อสม. แห่งชาติ

นายวิเชียร ศรีเรือน รองประธานชมรมฯ กล่าวว่า ด้วยทางคณะรัฐมนตรีได้กำหนดให้วันที่ 20 มี.ค. 60 ของทุกๆ ปี เป็นวัน อสม.แห่งชาติ เพื่อประกาศให้ทราบถึงคุณงามความดี และเกียรติของอาสาสมัคร ที่ได้เสียสละอุทิศตน เพื่อพัฒนางานด้านสาธารณสุขมาโดยตลอด ตั้งแต่แผนพัฒนาเศรษบกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 4 เป็นต้นมา รวมเวลากว่า 30 ปี

ดังนั้น เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณและเชิดชูเกียรติ อสม. ให้เกิดขวัญและกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ส่วนรวมต่อไป ชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขฯ ร่วมกับ สาธารณสุข อ.เมืองลำพูน ทต.เหมืองจี้ และภาคีเครือข่ายสุขภาพ อ.เมืองลำพูน จึงได้จัดงานดังกล่าวขึ้น ในวันนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อจัดกิจกรรม เนื่องในวัน อสม.แห่งชาติ เพื่อให้ อสม.ได้รวมพลังกัน ในการเฝ้าระวังควบคุมโรคติดต่อ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ได้ออกกำลังกาย และสร้างความเข้าใจให้ประชาชนในหมู่บ้านได้ออกกำลังกาย อีกทั้งเพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติ อสม. 15 ตำบล 159 หมู่บ้าน 17 ชุมชน รวม 2500 คน ขอกราบขอบพระคุณผู้ให้การสนับ สนุนในการจัดงานในครั้งนี้ด้วย

นายธนพงษ์ นิลยกานนท์ นายอำเภอเมืองลำพูน เปิดเผยว่า เรื่องของสุขภาพ เป็นเรื่องใหญ่และสำคัญ คนเราจะมีชีวิตที่ยืนยาวปลอดโรค ต้องเป็นคนที่มีสุขภาพที่แข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ หน่วยงานสาธารณสุข ตลอดจน อสม. ที่เสียสละเพื่องานส่วนรวม จึงมีบทบาทที่สำคัญ ดังนั้นในการจัดงานวันนี้ขอให้ทุกท่าน จงทำหน้าที่เป็นคนดี เป็นตัว แทนของหมู่บ้านชุมชนต่อไป และขออำนวยอวรพร ให้ปฎิบัติหน้าที่ด้วยดีตลอดไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น