ตำรวจ 2 โรงพัก ลุยจับ “ยาเสพติด”

วันที่ 10 มี.ค.60  พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีขบวนการยาเสพติดลักลอบลำเลียงยาเสพติด ซุกแฝงตัวเป็นผู้โดยสาร มากับรถประจำทางปรับอากาศ ผ่านพื้นที่ อ.เชียงดาว จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ภาสกร ปกปิงเมือง รอง ผกก.ป,พ.ต.ท.ดวงเด็ด กันทะคำ สว.สส, ร.ต.ท.บรรจบ อุตรศรี รอง สวป., ร.ต.ท.เฉวก แปงการิยา, ด.ต.อนุชัย ใจฟอง,ด.ต.ชุมพล ใจฟอง พร้อมสุนัขตำรวจ ไวท์ และ จนท.ด่านตรวจแก่งปันเต๊า พร้อม ชุดจับกุมสนธิกำลังกับ จนท.ศุลกากร,ทหาร ฉก.ม.5,ร้อย ตชด.335,อส.อ.เชียงดาว

สามารถจับกุมผู้ต้องหายาเสพติด ได้จำนวน 1 ราย ผู้ต้องหา 2 คน คือ น.ส.วราภรณ์ หัวนาค หรือน้ำผึ้ง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 ม.6 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร และ นายวุฒิชัย จงจิตร หรือหมี อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 87 ม.6 ต.สวนขัน อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 40 เม็ด,ยาไอซ์ 96 กรัม

โดยเจ้าหน้าที่ประจำด่านแก่งปันเต๊า ได้ตรวจพบคู่สามีภรรยาโดยสารประจำทางปรับอากาศ (บขส.)เชียงใหม่-กทม. หมายเลขทะเบียน 15-2554 กทม. ขับมาจาก อ.เชียงดาว มุ่งหน้าไปเชียงใหม่ ผลการตรวจค้นสัมภาระไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงให้เจ้าหน้าที่อาสาที่เป็นผู้หญิง ตรวจค้นร่างกายผู้ต้องหาที่ 1 พบของกลาง ซุกซ่อนอยู่บริเวณเป้ากางเกงชั้นในระหว่างขาขอผู้ต้องหาที่ 1 ที่สวมใส่อยู่ และผู้ต้องหาที่ 1 ได้ยอมรับว่า ของกลางดังกล่าว เป็นของตน จากการซักถามขยายผล ผู้ต้องหาที่ 1และผู้ต้องหาที่ 2 ให้การกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตรงกันว่า

ของกลางยาบ้า ซื้อมาในราคา 1,000บาท และยาไอซ์ ซื้อมาในราคา 3,000 บาท โดยผู้ต้องหาที่ 2 เป็นผู้ไปซื้อมาจาก นาย จิ๊กเป็นชาวเขาเผ่ามูเซอ อายุประมาณ 40 ปี รูปร่างสันทัด ผิวดำแดง ผมสั้น อยู่บ้านมะขามป้อม อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ต่อมาช่วงเย็นของวันที่ 9 มี.ค.60 ผู้ต้องหาทั้งสองได้ตกลงกัน นำของกลางจำนวนดังกล่าวซุกซ่อนไว้ในเป้ากางเกงชั้นในระหว่างขาของ ผู้ต้องหาที่ 1 ที่สวมใส่อยู่ เพื่อจะนำของกลางดังกล่าวกลับไปที่บ้าน อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร และทั้งสองยอมรับว่าก่อนหน้านี้ได้ทำการเสพยาเสพติด จึงควบคุมตัวนำส่ง พงส.สภ.เชียงดาว ดำเนินคดี

ทางด้าน พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท.ผกก.สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ แจ้งว่าชุดสืบสวน สภ.นาหวาย จับกุมยาเสพติด ได้จำนวน 5 ราย ผู้ต้องหา 5 คน คือ นายจะแฮ มุสิหลี อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114 ม.13 ต. เมืองนะ อ.เชียงดาว พร้อมของกลางยาบ้า 6 เม็ด,นายธนิสร แซ่่เฉิน อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145 ม.11 ต.เมืองนะ ข้อหาเสพมอร์ฟิน ยาบ้า,นายจะบี๋ จะปาแน อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124/1 ม.13 ต.เมืองนะ,นายจะแจ๊ะ ตะกอ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/1 ม.13 ต.เมืองนะ ข้อหาเสพมอร์ฟิน และ นายจะนะ จะกอ อายุ 32 ปี อยู่บ้านไม่มีเลขที่ ม.13 ต.เมืองนะ พร้อมของกลางฝิ่น น้ำหนัก 1.5 กรัม

ก่อนหน้านั้นเจ้าหน้าที่ขุด สืบสวน สภ.นาหวาย ได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบพื้นที่บ้านเจียจันทร์ ม.13 ต.เมืองนะ ระหว่างออกตรวจพบกลุ่มผู้ชาย จับกลุ่มกันอยู่บริเวณข้างทาง เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่พยายามจะวิ่งหลบหนี ชุดจับกุมจึงได้ทำการควบคุมตัวและขอทำการตรวจค้น ก็พบของกลางของผู้ต้องหารายที่ 1 และรายที่ 5 ส่วนผู้ต้องหารายที่ 2-4 ได้ทำการตรวจปัสสาวะ พร้อมผู้ต้องหารายที่ 1,5 เบื้องต้นผลเป็นบวก และได้นำปัสสาวะทั้งหมดไปตรวจที่ รพ. เชียงดาว ยืนยันผลพบสารเสพติด จนท.ชุดจับกุมได้แจ้งข้อหาให้ทราบ นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง พงส. ดำเนินคดีต่อไป

จากการซักถามขยายผล ผู้ต้องหา ทั้งหมด ได้ชื้อยาเสพติดมาจาก ชายชาวมูเซอร์ ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 50 ปี รูปร่างผอม ผิวคล้ำ สูงประมาณ 160 ซม. โดยนำยาเสพติดมาขายบริเวณป่าทางด้านทิศเหนือหมู่บ้านเจียจันทร์ ม.13 ต.เมืองนะ

พ.ต.อ. ชลเทพ ใหม่ไชย รรท.ผกก.สภ.นาหวายเปิดเผยว่า ตามนโยบายของ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 และ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ สั่งการให้เข้มงวดตามรอยต่อตะเข็บชายแดน เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยบูรณาการทำงาน แลกเปลี่ยนข่าวสารและยังได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านในการแจ้งเบาะแส จึงทำให้มีผลงานการจับกุมสม่ำเสมอ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นรายย่อยแต่ก็ถือว่ามีความสำคัญเพราะจะทำการขยายผลไปถึงต้นตอรายใหญ่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น