ตร.ทหารบุก ร.ร. จับกุมคนขายยาบ้า ให้เด็กนักเรียนที่ติดเกมส์ ใช้เสพแก้ง่วง!!


ตามนโยบายของ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 และ พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จ.ชม สั่งการให้เข้มงวดกวนขันในเรื่องการปราบปรามอาชญากรรม และยาเสพติด โดยใช้กิจกรรมโครงการบ้านสีขาว , โครง การ 1 ตำรวจ 1 โรงเรียน เป็นพลังขับเคลื่อน

(15 มี.ค.) พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท.ผกก.สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่, พ.ต.ท.สุระพล เทพเสน รอง ผกก.ป. , ร.ต.อ.นิพนธ์ กาศเกษม รอง สวป. พร้อมชุดสืบสวนและชุด มส.สภ.นาหวาย บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารฐานปฏิบัติการบ้านแกน้อย. บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.5 ดำเนินการตามโครงการ 1 ตำรวจ 1 โรงเรียน ร่วมกับคณะครู โรงเรียนตามแนวชายแดน โดยนำนักเรียนที่คัดกรองว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่อการใช้ยาเสพติด มาทำการตรวจปัสสาวะ จำนวน 50 ราย ผลการตรวจพบนักเรียนที่มีสารเสพติดในปัสสาวะ จำนวน 5 ราย จึงได้ทำการสอบสวนขยายผล จนได้ข้อมูลผู้จำหน่ายยาเสพติด จึงได้ร่วมกันเข้าตรวจค้นจับกุมผู้จำหน่ายยาเสพติด ในหลายพื้นที่

จับกุม นายติ (ไม่มีนามสกุล) อายุ 47 ปี 62 ม.3 ต.ทุ่งข้าวพวง , นายธนชิต ส่วยตา อายุ 19 ปี 262 ม.4 ต.เมืองนะ,นายไอ่จาย จะลอ อายุ 31 ปี 213 ม.2 ต.เมืองนะ ในข้อหาเสพยาเสพติด นายศุภชัย แซ่ฉี อายุ 32 ปี 129 ม.9 ต.เมืองนะ ของกลางยาบ้า 16 เม็ด,นายเอลู จะลอ อายุ 54 ปี 213 ม.2 ต.เมืองนะ ของกลาง ยาบ้า 6 เม็ด และเฮโรอิน 3 หลอด น้ำหนัก 11.00 กรัม,น.ส.นาคา อุสาใจ อายุ 34 ปี 208 ม.2 ต.เมืองนะ ของกลาง เฮโรอิน 13 หลอด น้ำหนัก 0.054 กรัม ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดนำส่ง พงส.เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

ส่วนตัวนักเรียนที่ตรวจแล้วได้ผลบวก มีสารเสพติดในร่างกาย ได้เรียกผู้ปกครองมารับทราบแล้วบันทึกไว้ หากตรวจเจออีกครั้งจะดำเนินคดีกันต่อไป ส่วนเด็กก็จะนำไปบำบัดเพื่อคืนคนดีสู่สังคม

ด้าน พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท.ผกก.สภ.นาหวาย แสดงความเป็นห่วงว่า ปัจจุบันเยาวชนจำนวนหนึ่งติดเกมส์ออนไลน์ ที่มีเนื้อหารุนแรงเข่นฆ่าฝ่ายตรงข้ามหรือศัตรูมากและโหดร้ายที่สุด เมื่อเล่นทุกวันพฤติกรรมก้าวร้าวโหดร้ายได้ค่อยๆซึมซับเข้าสมอง จะเห็นข่าวว่าเยาวชนฆ่าผู้ที่เข้าใจว่า เป็นคู่อริตายตลอดมา นักเรียนที่ติดเกมส์จะนอนดึกไม่สามารถนั่งเรียนหนังสือได้ทั้งวันเพราะง่วงมาก ผู้จำหน่ายยาเสพติดได้ชักจูงให้เสพยาบ้าก่อนไปโรงเรียน ทำให้นัก เรียนจำนวนหนึ่ง หลงเชื่อจนติดยาเสพติด  และขอขอบคุณ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ที่ได้กำชับให้ทุกโรงพักจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำทุกโรงเรียน เพื่อประสานครูสืบหาข้อมูลผู้จำหน่ายเสพติดให้นักเรียน จะได้ร่วมกันกวาดล้างจับกุมผู้จำ หน่ายยาเสพติดให้หมดสิ้นไปจากพื้นที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น