ร่ำรวยผิดปกติ ทหารตำรวจบุกค้นบ้านเจอยาบ้า ฝิ่นดิบเพียบ

หนุ่มดอยร่ำรวยผิดปกติมีเงินใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ทั้งที่ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง ทหารตำรวจบุกค้น เจอ ยาบ้า ฝิ่นดิบ เงินสดเกือบแสนบาท ผู้ต้องหารับสารภาพได้มาจากการค้ายาเสพติดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 27 มี.ค. 60 โดยการอำนวยการของ พ.อ.พงษ์มิตร ปินปันคง เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน นำโดย พ.อ.นพดล คามเกตุ รองเสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลี้ จ.ลำพูน สนธิกำลังเข้าทำ

การปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายยาเสพติด สามารถจับกุมตัว นายสุรชัย ธรรมชาวดอย ชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138 หมู่ 12 ต.นาทราย อ.ลี้ จ.ลำพูน พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 22 เม็ด ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่น) ห่อหุ้มด้วยเศษถุงพลาสติก จำนวน 2 ห่อเล็ก น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม จำนวน 2.50 กรัม บรรจุอยู่ในหลอดพลาสติกใสฟ้าสีทอง พันด้วยเทปพันสายไฟสีดำ เงินสด จำนวน 71,370 บาท เบื้องต้นแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่น) ไว้ใน

ความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้วผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ
ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ที่บ้านของ นายสุรชัย ผู้ต้องหา มีสภาพเก่าและมุงด้วยใบตอง อีกทั้งไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง แต่

กลับมีเงินใช้จ่ายฟุ่มเฟือย คาดว่าคงจะพัวพันเกี่ยวกับยาเสพติด จึงวางเเผนเพื่อเข้าทำการตรวจค้น ซึ่งจากการตรวจค้นพบ ยาเสพติด ทั้งยาบ้าและฝิ่นดิบอยู่ในถุงย่าม ที่ห้อยไว้ในห้องนอน จึงควบคุมตัว นายสุรชัย ผู้ต้องหาเอาไว้ พร้อมนำตัวมาทำการสอบสวนเพิ่มเติม จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ค้ายาบ้าและฝิ่นให้กับกลุ่มนักเสพในพื้นที่ แวะมาซื้อแทบทุกวัน จนมีเงินเก็บ โดยคนที่นำมายาบ้ามาส่งไม่ทราบชื่อจริงนามสกุลจริงทราบเพียงแต่ว่าเป็นคนดอย เช่นเดียวกัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลจับกุมตัวการสำคัญมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น