ปิคอัพป้ายแดง ทำทางลอดรถไฟ ที่ จ.ลำปาง พัง!!

โชว์เฟอร์หนุ่มขับรถยนต์กระบะป้ายแดง ติดตู้บรรทุกท้ายกระบะ พุ่งชนเล็กราวกั้นทางลอดสะพานรถไฟ หลังคาตู้บรรทุกอัดคาสะพานรถไฟเสียหาย เจ้าหน้าที่เร่งชักลากรถออกเนื่องจากรถติดยาว ต้องจ่ายค่าเสียหายให้การรถไฟฯ

เมื่อวันที่ 5 เม.ย.60 ศูนย์วิทยุ 191 ลำปาง รับแจ้งเหตุ มีรถยนต์กระบะชนกับแผงกั้นเหล็ก ติดคาอยู่ใต้สะพานทางลอดรถไฟ บริเวณถนนนาก่วมเหนือ ชุมชนนาก่วมเหนือ ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง เข้าร่วมตรวจสอบ เนื่องจากรถติดเป็นทางยาว  เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่แขวงบำรุงทางลำปาง ศูนย์บำรุงทางภาคเหนือการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโว้สีเทา ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ก 1392 ลำปาง ท้ายกระบะดัดแปลงเป็นตู้ขนส่งสินค้า ได้เสียหลักพุ่งเข้าชนแผงกั้นเหล็ก ความสูง 2.50 เมตร ก่อนที่จะทะลุเข้าไปติดคาใต้สะพานข้ามทางรถไฟ ไม่สามารถผ่านไปได้ทำให้รถติดเป็นทางยาว ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องใช้วิธีปล่อยลมยางออกทั้ง 4 ล้อ ให้อ่อนตัวลง เพื่อให้รถหลุดออกจากใต้สะพานจนสำเร็จ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่รถไฟได้นำรถเครน มายกเอาแผงกั้นเหล็กที่กั้นไม่ให้รถที่มีความสูง 2.50 เมตรออก จึงชักลากรถคันที่เกิดเหตุออกมาได้ โดยใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง

ส่วนคนขับรถ ไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด ได้ยืนรอให้การแก่เจ้าหน้าที่ พร้อมติดต่อบริษัทประกันภัยรถยนต์มาดำเนินการ โดยให้การว่า ตนเองได้ขับรถมุ่งหน้าจะไปส่งของ โดยใช้เส้นทางดังกล่าวเป็นทางลัด เนื่องจากมีรถสัญจรไม่มากนัก แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุไม่ทันสังเกต และลืมไปว่ารถยนต์ที่ตนเองเองขับมาท้ายกระบะ ได้ดัดแปลงเป็นตู้หลังคาสูงเพื่อบรรทุกสินค้า ได้พุ่งเข้าชนแผงกั้นอย่างจัง ก่อนจะทะลุแล้วไปอัดคาใต้สะพานข้ามทาง

ทั้งนี้ ใต้สะพานดังกล่าวมักจะมีอุบัติเหตุ รถชนแผงกั้นใต้สะพานบ่อยครั้ง สาเหตุหลักคือ คนขับไม่เคยชินเส้นทางนี้ และเผลอลืมว่ารถตัวเองมีความสูงเกินกว่าที่จะลอดใต้สะพานได้ แม้ทางเจ้าหน้าที่การรถไฟ จะมีป้ายแจ้งเตือนรวมทั้งนำเหล็กรางรถไฟมาเป็นแนวกั้นด้านบนอีกทาง แต่ก็ยังเกิดเหตุต่อเนื่อง จึงแจ้งเตือนผู้ที่ใช้รถมีความสูงเกิน 2 เมตร งดการสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น