สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 29 เม.ย. 60

อีกเพียงสองวันต้อนรับ เดือนพฤษภาคม เริ่มต้นเดือนต้อนรับกับ “วันเมย์เดย์” ที่ทั่วโลกถือเอาวันนี้ว่าเป็น “วันแรงงาน” ที่ได้รับการเชิดชูยกย่องว่า “แรงงานสร้างโลก” ที่ทุกสังคมในโลกที่ยังต้องพึ่งพา อาศัยแรงงาน…เพื่อพัฒนา……

ไม่รู้มีมาตั้งแต่เมื่อไหร่ใน สังคมโลก ที่มวลชนคนใช้ “แรงงาน” จะต้องถูกดึงไปเกี่ยวข้องกับงาน “ด้านการเมือง” ยิ่งในเมืองไทยทุกยุค-ทุกสมัย แรงงานไทย จะถูกใช้ต่อรองเพื่อผลประโยชน์  ทางการเมือง อย่างที่เห็นๆกันแต่หวังว่าปีนี้ ที่คนใช้แรงงาน….เหมือนผ้าพับไว้……

เหมือนเป็นประเพณีทุกปีไปซะแล้วกับ “วันเมย์เดย์” สิ่งหนึ่งที่จะต้องร้องขอมาทุกครั้ง เรื่องตังค์ค่าแรง วิงวอนขอให้ปรับ ค่าแรงขั้นต่ำ ขอมาเป็นประจำก็มี ได้มั่ง-ไม่ได้มั่ง…ว่าไปตามเหตุผล……

เกาะเกี่ยวกันแน่นเพราะเป็น คนบ้านเดียวกัน ความสมัครสมานสามัคคีของ “สมาคมชาวอีสานเชียงใหม่” ที่คนดำรงตำแหน่งนายก เดชดวง อินทรกำแหง นัดหมายคณะกรรมการร่วมประชุม วันที่ 5 พฤษภาคม พร้อมหน้ามาพบกันที่ อาคาร 60 ปี-วัดพระสิงห์ ประเด็นสำคัญที่จะพูดคุย สืบสานเตรียมการ…งานถวายสะเพาคำ……

ยินดีกับสหายคนคุ้นเคย “บ้อบบี้” ภูษิต ธัญชัยฤทธิ์ คนค้าคลื่นทาง สถานีวิทยุ 91.75 คนเดียวในเชียงใหม่ที่ได้รับเชิญร่วม อบรมสัมมนา  กับสภาวะบทบาทของ วิทยุระดับอาเซียน ไปร่วมงานสำคัญในด้านวิชาชีพ สองสามวันนี้….จัดที่กรุงเทพฯ……

เตรียมความพร้อมก็ต้อง ไปดูงาน ถ้าเป็นข้าราชการก็คงไป ดูงานต่างประเทศ แต่นี่ทุนธุรกิจส่วนตัวไปดูแค่ สวนจตุจักร-ตลาดโบ๊เบ๊ ไปเดินตระเวนดูงานถี่ยิบ “เล็ก” อภิสิทธิ์ ปัญญาโสภา จะนำความแปลกใหม่รวมไว้ใน ตลาดนัดรวมใจ-สันทราย ไปดูหลากหลายด้านเพื่อนำมา พัฒนากาดนัด จะแบ่งเป็นสัด-เป็นส่วน เพื่อสร้างชื่อ..กาดนัดอินเตอร์…….

เพิ่งรู้เหมือนกัน ไวน์ตระกูลดี ที่ทำไมเขาต้องกินกับ ไข่ปลาคาร์เวียร์ ที่รู้เพราะว่าบ่ายวันก่อน ขยัน วิพรหมชัย นายกเทศมนตรี “ตำบลอุโมงค์-ลำพูน” ได้นำเอาไวน์ผลิตจาก ผลไม้ท้องถิ่น มาให้กินแกล้มกับ ไส้อั่วหละปูน แซ่บกลมกล่อมอย่างได้รสชาติชนิดที่ ไวน์ยุโรปมาแลก…ยังไม่ยอม……

หนุ่มใหญ่แต่หัวใจรักเสียงเพลง สมบูรณ์ ใจปินตา ประธานกรรมการ “เชียงใหม่ คันทรี่โฮม” ธุรกิจช่วงนี้กำลังรุ่ง เรื่องค้าที่ดิน เครียดนับเงินนักก็มาพักผ่อนที่ ร้านโอ๊คทรี มีตู้เพลงหน้าหวานนั่งเคียงคู่ตามไปร้องให้ฟัง ไม่ต้องเสียตังค์…ไม่ต้องหยอดเหรียญ……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น