ผบช.ภ.5 นำหลักฐาน โต้ปลัดจอมแฉ ยันการสอบสวน เหยื่อสาวค้ากามโปร่งใส

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ บช.5 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐสุข ผบช.ภ.5 เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีค้ามนุษย์ ใน จ. แม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะกรณีที่นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่สะเรียง และนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ ออกมากล่าวหาว่าตำรวจมีการชี้นำพยานที่เป็นเหยื่อสาว ให้ชี้ภาพของเจ้าหน้าที่ อบต.บ้านใหม่ ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อบริการทางเพศ

ทั้งนี้ ผบช.ภ.5 ได้ยืนยันอีกครั้งว่า การสอบปากคำพยานในวันดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรมคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ และเอ็นจีโอเข้าร่วมด้วย โดยได้ต่อสายโทรศัพท์ถึง พล.ต.ต.ภานุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 ในฐานะ หน. พงส.ที่ร่วมสอบสวนเด็กในวันดังกล่าว นอกจากนี้ ผบช.ยังนำภาพถ่ายในวันสอบปากคำพยานที่เป็นเหยื่อสาว มาให้ผู้สื่อข่าวดู เพื่อยืนยันว่าไม่ได้มีการข่มขู่หรือบังคับพยานตามที่มีการกล่าวอ้าง คดีนี้เป็นคดีที่มีความละเอียดอ่อน ชุดทำงานต้องมีความรอบคอบ

ส่วนกรณีการลอบเผารถยนต์ของนายไท ปุณณพุฒิพงศ์ ที่ อ.แม่สะเรียง ผบช.ได้ขอร้องสื่ออย่าเพิ่งโยงคดีดังกล่าวว่าเกี่ยวข้องกับคดีค้ามนุษย์ที่เกิดขึ้น เพราะจากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นอาจจะไม่เกี่ยวข้องกัน โดยข้อมูลที่ตำรวจมีอยู่พบว่าผู้เสียหายมีปัญหาก่อนหน้านี้กับหลายฝ่าย ทั้งข้าราชการและชาวบ้านในพื้นที่หลายเรื่องด้วยกัน ขณะนี้ได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อหาข่าว และสืบสวนสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อนำตัวผู้ที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีแล้ว คาดว่าหากได้ตัวผู้ก่อเหตุทุกอย่างจะกระจ่างชัดมากขึ้น

วีรศักดิ์ ปัญญาโชติ/รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น