ตำรวจ-ทหาร บุกจับหนุ่มเมายาบ้า ยึดของกลางส่งดำเนินคดี

ตำรวจสายตรวจ ต.แม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนเมายาบ้าอาละวาดในหมู่บ้าน ทางตำรวจจึงได้ขอกำลังจาก พ.อ.ชัยยันต์ สิรสุนทร หน.กองบังคับการควบคุม ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 1 นำกำลังชุดทหารพราน 3106 และชุดปฏิบัติการ 3 ศป.ปส.ชน พร้อมกำลังตำรวจ และปก ครอง กำนันผู้ใหญ่บ้าน ต.แม่สูน ร่วม จำนวน 30 นาย ออกตรวจพื้นที่พบว่า นายธีรยุทธ์ จอมแปลง อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 59 หมู่ที่ 12 บ้านปางสัก ต.แม่สูน กำลังมีอาการเมายาบ้า จึงเข้าทำการจับกุมและเข้าตรวจร่างกายพบว่าซุก ซ่อนยาบ้าในกางเกงในที่สวมใส่อยู่ จำนวน 89 เม็ด

ก่อนนำตัวมาทำการสอบสวนเพิ่มเติม จากการสอบสวนเบื้องต้น นายธีรยุทธ์ จอมแปลง ผู้ต้องหา รับสารภาพว่านำมาจำหน่ายซึ่งไปรับเองบ้าง มีคนเอามาส่งให้บ้าง แล้วแต่โอกาสและตนเองนั้น ได้ป่วยเป็นหลายโรคซึ่งต้องกินยาทุกวันและใช้ยาบ้าคุมโรคได้ จึงได้เสพทุกวันตามความเข้าใจของตนเอง และยังให้การเป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่ว่า ได้ซื้อยาบ้ามาจากคนขายชื่อชาย ไม่ทราบชื่อจริง นามสกุลจริง เป็นชาวเขาอยู่ ต.เวียง อ.ฝาง โดยชื้อมาถุงละ 3,000 บาท จำนวน 200 เม็ด ก็นำมาขาย 60-80 บาท ได้กำไรมากก็นำมาใช้จ่ายในครอบครัว เพราะไม่มีงานทำ และได้แจ้งว่ามีคนที่มาขายให้อีกหลายราย

ทางชุดกำลังผสมเข้าทำการปิดล้อม ตรวจค้นบ้านพักในห้องเช่าที่ 6 หมู่ที่ 12 บ้านปางสัก ต.แม่สูน แต่เจ้าของห้องได้หลบหนีออกไปก่อน ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้น พบยาบ้าซุกซ่อนในเทปพลาสติกสีดำใส่ไว้ในตระกร้า จำนวน 15 เม็ด ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทราบชื่อเจ้าของห้องแล้ว กำลังจะขอหมายจับเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น