ร.ร.อนุบาลจิตโรภาสนำทีมงานอ๊อดเมจิก เสริมกิจกรรมนักมายากลน้อยให้แก่นักเรียน

        นางอมรรัตน์ ปัญญานะ ผู้อำนวยการโรงเรียนและเจ้าของผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนอนุบาลจิตโรภาส กล่าวว่า โรงเรียนอนุบาลจิตโรภาส ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้จัดประชุมผู้ปกครอง ณ หอประชุมอำเภอแม่ริม ในวันที่ 11 มิถุนายน 2560 เพื่อสรุปกิจกรรมการเรียนรู้ของเด็กในปกครอง ในปีการศึกษาที่ผ่านมา และชี้แจงผลการดำเนินงานของโรงเรียน ซึ่งนักเรียนและผู้ปกครองให้ความร่วมเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นนำนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันทักษะทางวิชาการงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนครั้งที่ 66 ปีการศึกษา 2559 ระดับเครือข่ายพัฒนาการศึกษาเอกชน เขต 2 ณ โรงเรียนธีระวัธน์บำเพ็ญ

ซึ่งผลการแข่งขันมีกิจกรรมเล่านิทานประกอบท่าทาง ได้รับรางวัลชนะเริศอันดับ 1 และกิจกรรมการฉีก ตัด ประกาศ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเมโลเดียนอนุบาล วันที่ 5 มีนาคม 2560 ตัวแทนครูนักเรียนและผู้ปกครอง จำนวน 50 คน เข้าร่วมงานมหกรรมเมโลเดียนอนุบาลเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 9 ณ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอซ์แลนด์ กทม. โดยโรงเรียนได้นำการแสดงดนตรีเมโลเดียนของตัวแทนเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 2 และชั้นอนุบาล 3 เข้าร่วมการแสดงวงโยธวาธิตกับโรงเรียนต่างๆกว่า 30 โรงเรียนทั่วประเทศ หน้าพระที่นั่งพระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลีพระวรราชาธินัดดามาตุ (โรงเรียนอนุบาลจิตโรภาสเป็น 1 ใน 5 โรงเรียนของจังหวัดเชียงใหม่ที่ได้เข้ากิจกรรมนี้)

โดยสอดคล้องกับเอกลักษณ์ของโรงเรียน คือ “โรงเรียนส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และส่งเสริมอัจฉริยภาพทางด้านดนตรี” หมายถึง โรงเรียนส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรมที่ดีงาม และมีความสามารถทางด้านดนตรีสากล (เมโลเดียน) ดนตรีพื้นเมือง (การตีกลองสะบัดชัย) และการฟ้อนรำ

ในปีการศึกษานี้ทางโรงเรียนได้เสริมกิจกรรมนักมายากล โดยได้เชิญทีมงานอ๊อดเมจิกจัดกิจกรรมนักมายากลน้อย ทุกเช้าวันศุกร์ หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมหลังเข้าแถว เพื่อฝึกให้เด็กมีสมาธิ รู้จักวิเคราะห์ มีความกล้าแสดงออก และมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากเด็กๆเป็นอย่างมาก โดยทางครูอ๊อดเมจิกมีเป้าหมายจะปั้นนักมายากลน้อยให้สามารถแสดงมายากลได้ในงานสายสัมพันธ์วันจิตรโรภาส ปลายปีภาคการศึกษา 2560 ในโอกาสต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น