มหาวิทยาลัยพายัพ ฉลองก้าวสู่ปีที่ 44 ด้วยคุณค่าและความภาคภูมิใจ พร้อมมอบทุนการศึกษาแก่บุตรหลานชาวเชียงใหม่ 

ผศ. ดร. สมพันธ์ วงษ์ดี อธิการบดี เผยว่า นับเป็นการก้าวเข้าสู่ปีที่ 44 แห่งการก่อตั้งมหาวิทยาลัยพายัพ ด้วยความมุ่งมั่นดำเนินพันธกิจการศึกษาเพื่อสร้างบัณฑิตให้เป็นผู้เปี่ยมด้วย “คุณธรรมนำใจ รับใช้สังคม วิชาการก้าวหน้า พัฒนาสู่สากล” และยังคงยึดมั่นใน “สัจจะ – บริการ” ผ่านการจัดหลักสูตรการศึกษาที่สามารถรองรับความต้องการของผู้เรียนได้หลากหลายทั้งหลักสูตรภาคปกติ หลักสูตรนานาชาติ หลักสูตรเทียบโอน และหลักสูตรภาคพิเศษ ในปีการศึกษา 2560 นี้ มหาวิทยาลัยได้ตระหนักถึงการขยายโอกาสการเรียนรู้และเปิดโอกาสให้นักเรียนที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือเทียบเท่า ได้เข้าศึกษาต่อ ณ มหาวิทยาลัยพายัพ มากยิ่งขึ้น จึงได้จัดให้มีทุนการศึกษาเพื่อการรับสมัครนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2560 รวมทั้งสิ้น 10 ประเภททุน เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนผู้สนใจเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรต่าง ๆ ได้รับการสนับสนุนทุนการศึกษาที่เหมาะสมอันเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองได้

โดยทุนการศึกษาทั้ง 10 ประเภท ได้แก่ 1. ทุนการศึกษาผู้มีศักยภาพสูง 2.ทุนบุตรศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยพายัพ 3. ทุนการศึกษานักศึกษาความสามารถพิเศษ 4. ทุนโรงเรียนในเครือสภา คริสตจักรในประเทศไทย 5. ทุนการศึกษาแก่เยาวชนคริสตจักรภาคที่ 1 -19 6. ทุนพี่น้องบุนนาค 7. ทุนนักกีฬา 8. ทุนบุตรสื่อมวลชน 9. ทุนบุตรบุคลากรหน่วยงานสภาคริสตจักรในประเทศไทย 10. ทุนส่งเสริมการศึกษา โดยผู้ขอรับทุนการศึกษาจะต้องกำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพขั้นสูง (ปวส.) และคาดว่าจะสำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา 2559 เท่านั้น สมัครขอรับทุนได้ทุกคณะ/สาขาวิชา (ยกเว้น ทุกสาขาวิชาในคณะพยาบาลศาสตร์แมคคอร์มิค คณะเภสัชศาสตร์ วิทยาลัยพระคริสต์ธรรมแมคกิลวารี วิทยาลัยนานาชาติ)มหาวิทยาลัยพายัพยึดมั่นในการดำรงไว้ซึ่งมาตรฐานของหลักสูตรและมาตรฐานของการเรียนการสอน อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงการมีห้องปฏิบัติการที่มีความทันสมัย มีอุปกรณ์ครบครันเพียงพอต่อผู้เรียน โดยในปัจจุบันมีการเรียนการสอน 9 คณะ 3 วิทยาลัย ได้แก่ 1.คณะมนุยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 2.คณะบริหารธุรกิจ 3.คณะวิทยาศาสตร์ 4.คณะนิติศาสตร์ 5.คณะบัญชี การเงินและการธนาคาร 6.คณะเภสัชศาสตร์ 7.คณะพยาบาลศาสตร์แมคคอร์มิค 8.คณะเศรษฐศาสตร์ 9.คณะนิเทศาสตร์ 10.วิทยาลัยนานาชาติ 11.วิทยาลัยดุริยศิลป์ 12.วิทยาลัยพระคริสต์ธรรมแมคกิลวารี

ทุกหลักสูตรนอกจากจะได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาแล้ว ยังมีหลักสูตรที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากสภาวิชาชีพด้วย อาทิ สภาการพยาบาล สภาเภสัชกรรม สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ สภาทนายความ เป็นต้น ความโดดเด่นเป็นประจักษ์ชัดแก่นักเรียนนักเรียน นักศึกษา และประชาชนมากยิ่งขึ้น เมื่อได้เข้ามาสัมผัสด้วยตนเอง ผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมทางวิชาการมากมาย ทั้งการแข่งขันตอบปัญหา การประกวดสุนทรพจน์ การบรรยายพิเศษในประเด็นที่อยู่ในความสนใจ การเข้ามาเยี่ยมศึกษาดูงาน จนเป็นที่กล่าวขานโดยทั่วไปถึงการเป็นมหาวิทยาลัยที่นำความรู้สู่โรงเรียน นำความรู้สาชุมชนสังคมได้อย่างแท้จริงสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม มหาวิทยาลัยพายัพ โทร. 053-851478 ต่อ 240, 241 www.payap.ac.th

ร่วมแสดงความคิดเห็น