กาชาดลำพูนพร้อมด้วยหลายภาคส่วน เร่งให้ความช่วยผู้ประสบเหตุไฟไหม้บ้าน

ที่ บ้านสะแล่ง หมู่ที่ 2 ต.มะเขือแจ้ อ.เมืองลำพูน นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นางพรทิพย์ ภู่เพียงใจ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน พันเอกพงษ์มิตร ปินปันคง เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดลำพูน , สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน, สำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดลำพูน ,องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน และ เทศบาลตำบลมะเขือแจ้ ลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ประสบเหตุไฟไหม้บ้านและมอบเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 3 หลัง

สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 00.34 น. เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวน 3 หลัง ซึ่งเป็นบ้านของ นายนิคม ปัญโญกลาง อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 2 ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งติดกับบ้านของนายวิเชียร เดชปัญญา บ้านเลขที่ 62/1 หมู่.2 ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน และบ้านของ นายประพัฒน์วงค์ษาแจ่ม บ้านเลขที่ 62/2 หมู่ 2 ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน ได้รับความเสียหายทั้งหลัง และรถยนต์เสียหายอีก 1 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

ทั้งนี้จังหวัดลำพูนและหน่วยงานต่างๆได้ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ประสบอัคคีภัย โดยเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน มอบเงินจำนวน 10,000 บาท พร้อมด้วยเครื่องอุปโภคบริโภค ,สำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดลำพูนมอบเงินสงเคราะห์รายละ 2,000 บาท พร้อมด้วยเครื่องอุปโภคบริโภค ,สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน มอบเงิน 3,000 บาท พร้อมถุงยังชีพ เครื่องนุ่งห่ม และค่ารักษาพยาบาลจำนวน 3,000 บาทแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งยังได้มอบเครื่องมือประกอบอาชีพให้แก่ผู้ประสบภัยหลังละ 11,000 บาทตามสิทธิ์ที่ควรได้รับ , เทศบาลตำบลมะเขือแจ้ให้การช่วยเหลือตามระเบียบสำหรับบ้านที่เสียหายจำนวน 3 หลัง หลังละ 33,000 บาท และบ้านที่ได้รับผลกระทบหลังละ 15,000 บาท , กองบัญชาการควบคุม กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดลำพูน มอบผ้าห่มและน้ำดื่มสะอาด พร้อมจัดกำลังพลมาช่วยกันรื้อถอนเศษซากความเสียหายและจะมาช่วยสร้างบ้านให้แก่ผู้เสียหาย ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น