มาแล้ว! แม่คะนิ้งแรกในรอบปี ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิลดวูบเหลือ 3 องศา

ดอยอินทนนท์หนาวยะเยือก วันเดียวอุณหภูมิลดวูบ เหลือต่ำสุด 3 องศาเซลเซียส เหมยขาบโผล่ครั้งแรกในรอบปี นักท่องเที่ยวเฮ ขณะที่นักท่องเที่ยวรอชมพระอาทิตย์ยามเช้ากระทบหมอกมองเห็นเป็นทะเลหมอกไม่ผิดหวังอากาศโปร่ง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 30 พ.ย. 60 นายรุ่งหิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ รายงานว่า เช้านี้อุณหภูมิบนดอยอินทนนท์ หนาวที่สุดในรอบปีนี้ โดยอุณหภูมิลดลงต่ำสุดเหลือเพียง 3 องศาเซลเซียส บริเวณกิ่วแม่ปาน ขณะที่ยอดดอยจุดสูงสุดวัดได้ต่ำสุด 6 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานเหลือ 8 องศาเซลเซียส นับว่าหนาวเย็นมากที่สุดครั้งแรกของปีนี้ เนื่องจากอุณหภูมิ 3 องศาฯ

เบื้องต้นได้รับรายงานว่า บริเวณหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มีเหมยขาบโผล่ให้เห็นแล้ว สวยงามมาก ซึ่งเป็นเหมยขาบแรกของปีนี้ ขณะที่นักท่องเที่ยวสนใจขึ้นมาเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวกันเนืองแน่น บางคนทราบข่าวก็พากันไปสัมผัสและถ่ายรูปเหมยขาบท่ามกลางความตื่นเต้นบางคนก็ไม่เคยเห็น ปีนี้เป็นครั้งแรกที่มีเหมยขาบ

อย่างไรก็ตามแม้ว่าไม่ใช่วันหยุดนักท่องเที่ยวก็หนาแน่นมาก เพราะบางคนอยากจะสัมผัสอากาศหนาว ว่ามันเป็นอย่างไร ก็สมใจแล้วเพราะอุณหภูมิลดลงเรื่อย ๆ จากวันก่อน ต่ำสุด 6 องศาฯ พอมาวันนี้แตะที่ 3 องศาฯ ส่วนผู้ที่จะมาชมทะเลหมอก ไม่ผิดหวังเช่นกันพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้ากระทบเห็นทะเลหมอก สามารถมองเห็นไปยังฝั่งของ อ.แม่แจ่ม ได้อย่างสวยงาม วันนี้สภาพอากาศนั้นเปิดโปร่งใสมากด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น