นักปั่นพิชิตอินทนนท์ ปั่นลงดอย ชนกับรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ เสียชีวิต 1 ศพ

นักปั่นพิชิตยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง เชียงใหม่ ปั่นลงดอย ชนกับรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ที่ขับขึ้นไปรับนักปั่นบนดอย ชนประสานงาอย่างจังเป็นเหตุให้นักปั่นชาว กทม.เสียชีวิต 1 ศพ รวมโครงการนี้ มีคนเสียชีวิตรวม 2 ศพ ก่อนหน้าที่จะมีการจัดงาน 1 ศพ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 11 ก.พ. 61 ร.ต.ท.วัชรกร ใจมณี รอง สว.(สอบสวน) สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุ นักปั่นรถจักรยานโครงการปั่นพิชิตอินทนนท์ ชนกับรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ เบื้องต้นมีคนเจ็บสาหัส และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิด ถนนสายจอมทอง-อินทนนท์ ระหว่างกิโลเมตรที่ 40-41 หมู่ที่ 7 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จว.เชียงใหม่ หลังจากได้รับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมพวก

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์บรรทุกยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 83-0272 เชียงใหม่ จอดอยู่ในสภาพด้านหน้าตรงกลางพังขณะกำลังมุ่งหน้าขึ้นดอยอินทนนท์ โดยมี นายสงกราน ปันจอง อายุ 39 ปี ที่อยู่ 133 หมู่ที่ 8 ต.บ้านตาล อ.ฮอด จ.เชียงใหม่เป็นคนขับใกล้กันนั้นพบรถ จักรยานสีแดง สภาพพังยับทั้งคัน ทราบชื่อคนขี่ คือนายวสวัตติ์ ภควรวุฒิ อายุ 30 ปี ที่อยู่ 99/177 สุขาภิบาล 2 ซอย 25 เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจอมทองและทราบว่าได้เสียชีวิตแล้วในวันถัดมา

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ดอยอินทนนท์มีโครงการปั่นพิชิตดอยอินทนนท์ คนพันธุ์อึด ขึ้นเป็นครั้งที่ 11 เส้นทางขึ้นดอยอินทนนท์ เมื่อเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 11 ก.พ. 2561 โดยรับสมัครนักปั่นทั่วประเทศ จำนวน 7500 คัน ซึ่งมีอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นเจ้าของสถานที่และเปิดให้เจ้าหน้าที่จากหลายฝ่าย ทั้งโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ นอนค้างแรม ตั้งแต่คืนวันเสาร์ที่ 10 ก.พ. 2561 เพื่อเตรียมรักนักปั่นที่จะปั่น ขึ้นดอยดังกล่าว

ระหว่างที่นักปั่น ขึ้นไปถึงยอดดอยอินทนนท์จนครบแล้ว ช่วงเกิดเหตุ เวลา ประมาณ 17.00 น. นายวสวัตติ์ ภควรวุฒิ อายุ 30 ปี ได้ขี่รถจักรยานลงมาจากดอย ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันที่รถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ที่จะวิ่งสวนขึ้นไปรับนักปั่นบางคนที่ปั่นไม่ไหวลงดอยมา จึงได้ชนประสานงากันอย่างรุนแรง ทำให้ร่างของนาย วสวัตติ์ ภควรวุฒิ คนขี่รถ จักรยาน ลอยละลิ่วกระแทกพื้นจนบาดเจ็บสาหัส จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำร่างส่งโรงพยาบาลแล้วทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สำหรับโครงการดังกล่าว ก่อนหน้าที่จะมีการปั่นพิชิตดอยอินทนนท์ คนพันธุ์อึด ขึ้น ก็ได้มีนักปั่นจากกรุงเทพมหานคร ขึ้นไปซ้อมปั่นจากด้านล่างขึ้นไปบนดอยแล้วเกิดอุบัติเหตุชนกับรถยนต์ จนเสียชีวิตไปแล้ว 1 ศพ และในวันเกิดเหตุ ก็มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับนักปั่นอีก 1ศพ รวมเป็น 2 ศพ ด้วย

 

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น