มีเงื่อนงำ! อุ้มครูสาวหายตัว พบพัวพันปล่อยกู้

ครูคณิตศาสตร์ ทม.แม่ฮ่องสอน หายตัวลึกลับ สามีโร่แจ้งตำรวจออกติดตามหาไร้วี่แวว ล่าสุดมีการปล่อยข่าวว่าเสียชีวิตแล้ว แต่ทางตำรวจยืนยันว่าเจอตัวแล้ว อ้างต้องปกปิดเพื่อเหตุผลทางคดี อีกด้านกลับมีกระแสข่าวว่าพบตัวครูสาวแล้ว ในลักษณะถูกทำร้ายทั่วร่างกาย แต่ทาง จนท. ยังไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลใดๆ ต่อสื่อ


เมื่อ 20 ก.พ.60 นายชัยวัฒน์ จรรยาสูง อายุ 42 ปี ผู้คุมเรือนจำ จ.แม่ฮ่องสอน เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ทินกร ชุมภูแสน พงส.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ว่า ภรรยาของตน ชื่อ น.ส.รุ่งทิวา จิตรประนอม หรือครูปุ๋ย อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/11 ถ.ชำนาญสถิต ต.จองคำ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน เป็นครูคณิตศาสตร์ สอนระดับชั้นประถมอยู่โรงเรียนเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ได้หายออกจากโรงเรียน และยังไม่กลับบ้าน หลังรับแจ้ง ได้รายงานให้ พ.ต.อ.ธนพล บินทปัญญา ผกก.สภ.เมือง ทราบ และได้แจ้งไปยัง จนท.ตำรวจสืบสวน สภ.เมือง และสืบสวน ภ.จว.ทราบเพื่อออกติดตามหา

นายชัยวัฒน์ จรรยาสูง สามีของ น.ส.รุ่งทิวา หรือ ครูปุ๋ย กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ภรรยาของตนหายไปเมื่อวันที่ 19 ก.พ.61 ซึ่งก่อนหน้านี้ภรรยาได้กลับมาจากสอนหนังสือ ที่โรงเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อมาทานข้าวเที่ยงที่บ้านและกลับไปสอนหนังสือต่อที่โรงเรียน ต่อมาในช่วงเย็นของวันเดียวกัน มีเพื่อนครูที่โรงเรียนโทรมาบอกว่า ครูรุ่งทิวา หรือครูปุ๋ย ฯ ภรรยาของตน ได้ขออนุญาตทางโรงเรียน ขับขี่รถ จ.ย.ย.ฮอนด้า คลิก สีดำแดง ทะเบีย 1 กข 6390 แม่ฮ่องสอน ออกไปข้างนอก เมื่อเวลา 1300 น. เพื่อไปรับเงินกับสามีภรรยาคู่หนึ่งที่ยืมเงินไป

โดยนัดรับเงินกันที่ศาลาริมถนนบายพาส แยกบ้านทุ่งกองมู และบ้านสบสอย ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ห่างจากโรงเรียนเทศบาลเมืองประมาณ 4 กม. จนถึงขณะนี้ยังไม่กลับมา ครูโรงเรียนเป็นห่วงจึงสอบถามว่าครูรุ่งทิวา ฯ กลับไปที่บ้านหรือไม่ ตนตรวจสอบแล้วไม่พบ จึงได้ไปแจ้งความเพื่อให้ จนท.ตำรวจ ช่วยออกตามหา

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังห้องสืบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน โดย จนท.ตำรวจแจ้งว่า ได้ส่งสายสืบ สภ.เมือง และ ชุดสืบสวน ภ.จว. ออกติดตามไปยังหลายพื้นที่ตามหมู่บ้านใกล้เคียง รวมทั้งบ้านญาติของ น.ส.รุ่งทิวา แต่ก็ไม่พบเบาะ แส และได้ออกติดตามหาตัวอยู่ โดยไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่บริเวณแยกบ้านทุ่งกองมู ที่ น.ส.รุ่งทิวา ฯ อ้างว่า ไปรอรับเงิน แต่กล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว ไม่สามารถถ่ายภาพไปถึงศาลาริมทางได้

สอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ทราบว่าพบเห็นผู้หญิง 1 คน ขับขี่รถ จ.ย.ย.มาจอดและนั่งรออยู่ภายในศาลาที่พักริมทาง สักพักมีรถยนต์คาริเบียน สีขาว ขับเข้ามาจอดหน้าศาลาและขับออกไป จากนั้นก็ไม่พบเห็นอีกเลย ผู้สื่อข่าวจึงได้ไปสอบถาม จนท.ตำรวจชุมสืบสวนทราบว่า ได้เรียกตัวคนขับรถคาริเบียนมาสอบปากคำแล้ว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด เป็นเพียงผู้ขับรถผ่านมาและพบเห็นผู้หญิงนั่งอยู่คนเดียว จึงจอดรถสอบถาม และก็ขับผ่านไปเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านพักของ นายชัยวัฒน์ จรรยาสูง ซึ่งอยู่ข้างเรือนจำ จ.แม่ฮ่องสอน พบนายอุทิศ จิตประ นอม พ่อของ น.ส.รุ่งทิวาฯ ซึ่งนำครอบครัวเดินทางมารอฟังข่าวลูกสาว ที่หายตัวไปด้วยความโศกเศร้า และกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมของลูกสาวว่าไปอยู่ที่ใด ได้พยายามออกตามหากับเพื่อนบ้านก็ยังไม่พบ ลูก สาวตนเป็นคนดี ก่อนจะหายตัวไปได้โทรมาบอกพ่อแม่ว่า จะกลับไปเยี่ยมบ้านพร้อมสามีในช่วงเย็นของวันเดียวกันหลังเลิกงาน แต่มารู้ข่าวว่าลูกสาวหายตัวไป จนถึงขณะนี้เป็นเวลาเกือบ 2 วันแล้ว ยังไม่ได้ข่าวลูกสาวว่าอยู่ที่ได โดยได้รับความช่วยเหลือจากทางเรือนจำแม่ฮ่องสอน ส่ง จนท.ออกตามหา และประสานกับหน่วยทหารในพื้นที่เพื่อออกค้นหา

ก่อนหน้านั้น สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้แจ้ง จนท.ตำรวจในข่ายรับแจ้งคนหายของ น.ส.รุ่งทิวา จิตรประกอบ หรือครูปุ๋ย อายุ 29 ปี ที่หายออกจากโรงเรียนเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน วันนี้ (19 ก.พ. 61) เวลาประมาณ 13.30 น. สอบ ถามเพื่อนร่วมงานได้ความว่า น.ส.รุ่งทิวาฯ บอกว่าจะออกไปเอาเงินที่สามีภรรยาคู่หนึ่งยืมไป (จำนวนหลักแสนไม่ทราบจำนวนแน่นอน) โดยนัดไปรับเงินที่ศาลาทางเข้าบ้านสบสอย ใกล้วัดป่าอุดมพร โดยได้ขับขี่ รถ จ.ย.ย.ออกไป ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ บิดา มารดา สามีและบุตรสาวรออยู่ที่บ้านด้วยความเป็นห่วง เกรงว่าจะได้รับอันตราย หากผู้ใดพบเห็นกรุณาแจ้งที่หมายเลข 086-1933188 (บิดา) 085-7141889 (สามี) หรือที่ ร.ต.อ.ทินกร ชุมภูแสน พงส.ฯ 083-0660607

ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า เมื่อเวลา 20.00 น.คืนที่ผ่านมา ( 20 ก.พ.2561 ) ครูสาวคนดังกล่าว ได้หนีออกมาอยู่ที่บริเวณสวนส้ม บ้านสบสอย ลักษณะมีบาดแผลเต็มตัว และมีคนช่วยเหลือนำไปส่งให้กับครอบครัว และจากนั้นได้ถูกนำตัวส่ง รพ.ศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอน โดยทาง จนท.ได้พยายามปกปิดข่าวดังกล่าวไว้

ล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ ( 21 ก.พ.2561 ) พ.ต.อ.ธนพล อินทปัญญา ผกก.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้เจอตัวครูคนที่หายแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนและติดตามครูอีกคนหนึ่ง ที่เป็นคนปล่อยเงินมาสอบสวน เพื่อที่จะเชื่อมโยงไปหากลุ่มคนร้าย ที่คาดว่ายังอยู่ในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น