ส่องไอเทมยอดฮิตในโรงเรียนของวัยจ๊าบยุค 90 ของมันต้องมี !!

หากพูดถึงไอเทมยอดฮิตที่ต้องพกไปโรงเรียนของวัยรุ่นยุค 90 เชื่อว่าน่าจะมีข้าวของเครื่องใช้ที่ยังอยู่ในความทรงจำของใครหลายๆคนในยุคนั้น ซึ่งสิ่งของบางอย่างอาจจะไม่มีขายแล้ว เหลือเพียงแต่ของเก่าเก็บ แต่บางอย่างก็ยังคงมีขายให้เห็นกันอยู่ในปัจจุบัน แม้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบไปบ้าง มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง ยังจำกันได้อยู่ไหม…
1. ทามาก็อตจิ (Tamagotchi) หากพูดถึงของเล่นในยุค 90 ถามใครก็ต้องรู้จักกับของเล่นสุดฮิตอย่างทามาก็อต ด้วยรูปทรงวงรีรูปไข่ อันเล็กกะทัดรัด และแพ็คเก็จสีสันสดใส น่ารัก ดึงดูดใจวัยรุ่นเป็นอย่างมาก ซึ่งมาพร้อมกับเกมส์เลี้ยงสัตว์ดิจิตอล เรียกได้ว่าเป็นของเล่นรูปแบบใหม่ และมีลูกเล่นที่ตื่นตาตื่นใจอีกอย่างหนึ่งของวัยรุ่นในยุคนั้น
รูปภาพจาก http://www.tnnthailand.com/news_detail.php?id=15971&t=news
2. สคส.กากเพชร ยังจำกันได้ไหมกับ สคส. (ส่งความสุข) ใบเล็กโรยด้วยกากเพชร ที่วัยรุ่นในยุคนั้นใช้เป็นการ์ดอวดพร โดยนิยมส่งให้กันในเทศกาลต่างๆ อย่างวันปีใหม่ วันคริสต์มาส หรือวันเกิด ถือเป็นสคส.สุดน่ารัก ทั้งยังสามารถเขียนข้อความลงไปในสคส.ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นของขวัญสุดน่ารัก และเป็นของแทนใจเล็กๆน้อยๆ ทั้งนี้ราคาก็ไม่แพง ใบละหนึ่งบาทเท่านั้น ปัจจุบันไม่มีขายแล้วแบบนี้ นึกแล้วก็คิดถึง
รูปภาพจาก https://pantip.com/topic/32899922
3. กระเป๋าจาคอป (Jacob School Bag) เป็นกระเป๋านักเรียนที่ถือกันเก๋ๆ ไปโรงเรียน ด้วยลักษณะของกระเป๋าทรงวินเทจ และเป็นกระเป๋าหนัง ถือเป็นกระเป๋านักเรียนยอดฮิตของวัยรุ่นในยุคนั้น ปัจจุบันก็ยังคงเห็นกันอยู่ แม้อาจจะไม่ได้รับความนิยมเหมือนสมัยโน้น ราคาก็เรียกได้ว่าแพงอยู่พอสมควร แต่หากพูดถึงเรื่องคุณภาพ รับรองว่าคุ้มค่าเกินราคาแน่นอน
รูปภาพจาก http://petmaya.com/12-school-fashion-90s
4. รองเท้าป๊อปทีน (Popteen) เรียกได้ว่าเป็นรองเท้าที่วัยรุ่นหญิงทุกคนต้องรู้จัก ถือเป็นรองเท้ายอดฮิตและโด่งดังมากอยู่ในยุคนั้น ซึ่งมีออกมาวางขายหลากหลายแบบ แต่ที่โดดเด่นคือตรงที่ติดจะมีลวดลายการ์ตูนสวยๆ ซึ่งดึงดูดความสนใจจากวัยรุ่นหญิงได้เป็นอย่างดี
รูปภาพจาก https://promotions.co.th
5. ถุงเท้าคาร์สัน (Carson) หากพูดถึงถุงเท้าที่เป็นนิยม เชื่อว่าหลายคนในยุคนั้นน่าจะรู้จักอย่างถุงเท้าคาร์สัน ที่เป็นถุงเท้าสีขาวล้วน และมีคำว่าคาร์สันติดอยู่ตรงใต้ของถุงเท้า ซึ่งปัจจุบันก็ยังมีขายอยู่ แต่อาจจะไม่ได้รับความนิยมเช่นเดิม
รูปภาพจาก http://www.muangdek.com
6. กล่องใส่ดินสอลายการ์ตูน ถ้าพูดถึงข้าวของเครื่องใช้ที่ต้องนำติดกระเป๋าไปโรงเรียนด้วย แน่นอนว่าขาดไม่ได้เลยสำหรับวัยรุ่นหญิงในยุคนั้น อย่างกล่องดินสอทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าลายการ์ตูนน่ารักๆ ภายในกล่องอาจมีหนึ่งชั้นหรือสองชั้น มีช่องสำหรับใส่ดินสอ และยางลบ นอกจากนี้บางกล่องยังมีออพชั่นเสริมโดยการติดกระจก ซึ่งเรียกความสนใจให้กับวัยรุ่นหญิงเป็นอย่างมาก จึงถือเป็นของยอดฮิตอีกอย่างหนึ่งที่วัยรุ่นหญิงที่ต้องมี และซื้อไปอวดกันที่โรงเรียน
รูปภาพจาก https://store.weloveshopping.com/bkkidshop/category/85803
7. ดินสอสอดไส้ เป็นของสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ต้องพกไปโรงเรียนด้วย ทั้งยังเป็นดินสอยอดฮิตสำหรับยุคนั้น ด้วยรูปแบบที่แปลกใหม่ ต่างจากดินสอที่ต้องใช้กบเหลาดินสอช่วยเหลาดินสอให้แหลม เพราะดินสอสอดไส้สามารถเปลี่ยนไส้ได้เลย เรียกได้ว่าสะดวกและรวดเร็ว
รูปภาพจาก https://www.officemate.co.th
8. ยางลบรูปการ์ตูน ยางลบลายการ์ตูนรูปต่างๆ ก็ถือว่าได้รับความนิยมสำหรับวัยรุ่นในยุค 90 ด้วยลักษณะรูปร่างรูปลายการ์ตูน ผัก ผลไม้ ซึ่งสามารถดึงดูดความสนใจจากวัยรุ่นในยุคนั้นได้มากเช่นเดียวกัน
รูปภาพจากhttp://topicstock.pantip.com/library/topicstock/2011/11/K11360110/K11360110.html

ร่วมแสดงความคิดเห็น