บรรยากาศการเมือง ศึกชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่คึกคัก!

บรรยากาศการเมือง ศึกชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่คึกคัก นายกทัศนัยวางมือส่ง “พี่สาว” ทัศนีย์ สืบทอดอำนาจ “เฮียน้อย” ชาตรี ประกาศตัวลงสมัครทำงานรับใช้บ้านเกิดเมืองนอน เฮียดม ,พรชัย , ทนายจ๋า ยังเก็บตัวเงียบไม่ตัดสินใจ

บรรยากาศการเมืองท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่ ถึงจะยังไม่มีสัญญาณการเลือกตั้งจากรัฐบาล คสช. แต่คาดกันว่าจะมีประกาศจัดให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นเกิดขึ้นภายในปี 2561 มีผลให้นักการเมืองเริ่มจัดทัพและเปิดตัวออกหาเสียง พบปะพี่ น้องชาวบ้าน โดยเฉพาะ ศึกชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ มีความเคลื่อนไหวและมีผู้ประกาศตัวอย่างเป็นทางการออกมาแล้วได้แก่

“เฮียน้อย” ชาตรี เชื้อมโนชาญ นักการเมืองอาวุโส เลือดเนื้อเชื้อไขชาวสันป่าข่อย ได้ ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง รองนายกเทศมนตรีเชียงใหม่ พร้อมประกาศกร้าว ขออาสานำทีมฯ เตรียมตัวลงสมัครชิงตำแหน่งนายกฯ ในการเลือกตั้งที่จะมีเกิดขึ้น ตามกระแสเรียกร้อง สนับสนุนของ พี่ น้องชาวบ้านชาวชุมชน
ด้านตระกูล “บูรณุปกรณ์” ผู้กุมอำนาจบริหารเทศบาลนครเชียงใหม่ ผ่านมาหลายยุคหลายสมัย มีข้อมูลจากแหล่งข่าว “นายกไก่” ทัศนัย บูรณุปกรณ์ ขอวางมือจากตำแหน่งนายกฯ เพื่อไปบริหารธุรกิจของครอบครัว หรืออาจหันหัวเรือไปลงสมัคร ส.ส.เชียงใหม่ ในนามสังกัดพรรคเพื่อไทยตามสิทธิ์ที่ได้รับจากทางพรรคฯ โดยจะสลับให้ “พี่สาว” ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต ส.ส.เชียงใหม่เขต 1 ลงสมัครชิงตำแหน่งฯ แทน โดยทางอดีต ส.ส.กุ้ง ได้ลงพื้นที่ออกงาน พบ ปะกับประชาชน ชาวชุมชนตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา
ส่วนทางด้านคู่ต่อกรทางการเมือง นายพรชัย จิตรนวเสถียร , นายอุดม สุวิทย์ศักดานนท์ , “ทนายจ๋า” ธิดารัตน์ ศิริวิทยากร อดีตผู้สมัครฯ ผู้มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่ มีกระแสจะลงสมัครชิงตำแหน่งนายกเทศบาลนครเชียงใหม่ ในรอบนี้แต่จากการติดตามข่าวของ “เชียงใหม่นิวส์ออนไลน์” ทั้ง 3 คน ยังไม่มีความเคลื่อนไหวทางการเมือง ออกพบปะมวลชนอย่างจริงจังแต่ประการใด และมีข่าวบางกระแส เปิดประเด็น การเลือกตั้งรอบนี้ อาจจะมีการรวมตัวกัน ของผู้สมัครบางคนรวมกลุ่มเป็นทีมเดียวกัน เพื่อต่อสู้กับกลุ่มของตระกูล บูรณุปกรณ์ ที่มีฐานอำนาจยึดครองพื้นที่ติดต่อกันมาหลายสิบปี การเลือกตั้งรอบนี้ จึงคาดว่าเมื่อมีสัญญาณประกาศกำหนดการเลือกตั้ง บรรยากาศการต่อสู้ช่วงตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ จะคึกคักและชิงชัยกันอย่างเดือดพล่าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น