สภากาแฟเชียงใหม่ ถกเครียด ก๊วน-แก๊งค์ป่วนปลุกผีเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้านี้บรรยากาศสภากาแฟย่านถนนช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ คับคั่งด้วยผู้คนมาใช้บริการ รวมถึงอดีตนักการเมือง,อดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในเชียงใหม่ นักธุรกิจดังและหลากหลายกลุ่มอาชีพ ซึ่งในหลายโต๊ะที่คุ้นเคยกันต่างแลกเปลี่ยนความคิดเห็น กับการเคลื่อนไหวของอดีตนักการเมืองในเชียงใหม่ โดยบางส่วนพยายามชี้นำชาวบ้าน ให้ช่วยกันเรียกร้อง แสดงความคิดเห็นผ่านสื่อสังคมโซเชี่ยลว่า อยากให้มีการเลือกตั้งทุกระดับเร็วๆ
ผู้กว้างขวางในแวดวงธุรกิจย่านช้างคลาน รายหนึ่งกล่าวว่า ข้ออ้างว่าถ้าเลือกตั้งน่าจะทำให้ชาวบ้านมีรายได้ มีเศรษฐกิจดีขึ้นบ้างก็น่ารับฟัง เพราะตอนนี้แทบจะเกียร์ว่างกันทั้งท้องถิ่น และหน่วยงานราชการ เหมือนรอจังหวะชุดใหม่เข้ามา
ระหว่างที่ยังพูดไม่จบ ปรากฎว่า อดีตข้าราชการรายหนึ่ง กล่าวด้วยน้ำเสียงที่แสดงถึงความไม่พอใจว่า อย่าไปดูถูกคนอื่นและข้าราชการว่าเกียร์ว่าง ทุกวันนี้ก็ทำกันเต็มที่ แต่การลงทุนใหญ่ๆในบ้านเราไม่เกิดขึ้นต่างหาก ขนาดเคยมีผู้นำทางบ้านเรากี่ชุดก็ยังเหมือนเดิม ทำให้บรรยากาศในวงเงียบกริบ ทีมข่าว ตัด สินใจมานั่งดื่มชา กาแฟ ต่อที่สภากาแฟป้าเล็ก ย่านประตูเชียงใหม่ ซึ่งชาวบ้าน ที่มานั่งดื่มกาแฟ แสดงความคิดเห็นว่า การนำอดีตนักการเมืองมาเป็นที่ปรึกษา มาเป็นผู้ช่วย น่าจะเป็นโอกาสที่จะทำให้พวก ก๊วน นักการเมือง รวมถึงพวกแก๊งค์ที่อาศัยวงการนี้หากิน จ้องป่วนกระแสให้มีเลือกตั้ง มีความชัดเจนยิ่งขึ้น
ทางด้านงานการข่าวความมั่นคง ในพื้นที่เชียงใหม่ยอมรับว่า มีความพยายามจะเคลื่อนไหว และแสดงเชิงสัญญลักษณ์ ผ่านงาน กิจกรรม ต่างๆ แม้กระทั่งเมื่อเร็วๆนี้ที่อดีตนักการเมืองซึ่งโดน ม.44 จัดงานบางอย่างตามวิถีสังคมไทย ทางผู้ใหญ่ก็ให้เฝ้าติดตาม ระยะนี้อึมครึมกัน ก็เครียดๆพอสมควร เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ ยิ่งเชียงใหม่ และภาคเหนือเป็นพื้นที่สุ่มเสี่ยง บางเรื่องคิดว่าไม่ใช่ประเด็นการเมือง แต่ยุทธ วิธีแยบยลมีเป้าประสงค์เดียวกันก็คือกดดันรัฐฯ

ร่วมแสดงความคิดเห็น