เชียงราย สกัดจับต่างด้าวเตรียมขนไปเชียงใหม่ ต้องจ่ายค่าพาเข้าหัวละ 3,500 พันบาท

วันนี้ (23 เม.ย.) ที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อย ตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตเชียงราย อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ชายแดนไทย-สปป.ลาว น.อ.วุฒิชัย ภู่เจริญยศ ผบ.นรข.เขตเชียงราย พร้อมด้วยตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เชียงแสน ตำรวจ สภ.ดอยหลวง จ.เชียงราย ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ชายแดนภาคเหนือ (ร.17 พัน.4) ตำรวจน้ำเชียง แสน ร้อย ทพ.3107 ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง สืบทราบจะมีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวจากชายแดนด้าน จ.เชียงราย ไปส่งยังพื้นที่ชั้นในของประเทศ จึงได้สั่งการให้ ร.ท.ปิยพันธ์ เผ่าพัฒน์ หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษ นรข.เขตเชียงราย นำกำลังไปเฝ้าติดตาม
ต่อมา จนท.พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโยต้า แบบ 4 ประตู หมายเลขทะเบียน ผก 7445 เชียงราย ขับจากบริเวณชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้านสามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน มุ่งหน้าไปทางถนนสายเชียงแสน-ดอยหลวง จนถึงพื้นที่บ้านปงน้อย ต.ปงน้อย อ.ดอยหลวง ซึ่งเป็นถนนเลี่ยงถนนสายหลัก จนท.เห็นได้โอกาสจึงเข้าสกัดตรวจสอบ พบคนขับชื่อ นายนิพล ปินตาทา อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 ม.3 ต.เวียงกาหลง อ.เวียงป่าเป้า เป็นคนขับและมีคนโดยสารไปด้วยเต็มคัน จึงตรวจสอบพบเป็นแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 16 คน

เมื่อตรวจเอกสารพบว่า แต่ละคนมีเอกสารใบอนุญาตทำงาน ในพื้นที่ชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย แต่ไม่มีใบอนุญาตอื่น จึงได้จับกุมตัวและแจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นแรงงานต่างด้าวและใบอนุญาตสิ้นสุด พร้อมกล่าวหานำพาแรงงานต่างด้าว เบื้องต้นสอบถามแรงงานได้ความว่า ทั้งหมดจะเดินทางไปทำงานที่ จ. เชียงใหม่ โดยเดินทางมาจากเมืองชั้นใน บริเวณเมืองลาเชียวและอื่นๆ ที่ลึกเข้าไปในรัฐฉาน ประเทศเมียนมา โดยจะจ่ายให้นายทุนที่พาไปทำงานหัวละ ประมาณ 3,500 บาท เมื่อถึง จ.เชียงใหม่  จนท.จึงควบคุมตัวทั้งหมด ส่ง พงส.ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น