กองพันทหารม้าที่ 10 กรมทหารม้าที่ 2 จัดพิธีทำบุญวันสถาปนาหน่วยครบรอบ 106 ปี พร้อมมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรข้าราชการ

กองพันทหารม้าที่ 10 กรมทหารม้าที่ 2 จัดพิธีทำบุญวันสถาปนาหน่วยครบรอบ 106 ปี (คล้ายวันเคลื่อนย้ายหน่วย ครบรอบปีที่ 49 ปี) พร้อมมอบทุนการศึกษา ให้แก่บุตรข้าราชการและเปิดห้อง Fitness เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ของกำลังพลและครอบครัว

เวลา 09.09 น.วันที่ 11 มิถุนายน 2561 ที่กองพันทหารม้าที่ 10 กรมทหารม้าที่ 2 ค่ายสุริยพงษ์ อ.เมืองจ.น่าน พ.ท.ไพรัช ศรีไชยวาล ผบ.กองพันทหารม้าที่ 10 กรมทหารม้าที่ 2 พร้อมกำลังพลและครอบครัวจัดงานทำบุญ เนื่องในวันสถาปนาหน่วยครบรอบ 106 ปี (คล้ายวันเคลื่อนย้ายหน่วย ครบรอบปีที่ 49 ปี) โดยมี พล.ท.มาโนช ศรีสมบัติ, พล.ต.จิรเดช กมลเพ็ชร ผบ.กองพลทหารม้าที่ 1 ,พล.ต.ธวัช ศรีสว่าง ผบ.มทบ.38 และ หน.หน่วยงาน ฝ่ายทหาร และส่วนราชการ พร้อมกำลังพล ครอบครัว ใน จ.น่าน ร่วมพิธีทำบุญวันสถาปนาฯ
โดยในการประกอบพิธี มีพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ ถวายจตุปัยจัยไทยธรรม และภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับกำลังพลของหน่วย ที่ได้ล่วงลับไปแล้ว และเพื่อความเป็นสิริมงคล สร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของกำลังพล และครอบครัว ซึ่งในทุก ๆ ปี จะมีการมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรข้าราชการของกองพัน ที่เรียนดี มีความประพฤติเรียบร้อย และเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่บุตรหลานของกำลังพล โดยจัดสรรทุนการศึกษา จำนวน 108 ทุน เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 150,000 บาท (หนึ่งแสนห้าหมื่นบาทถ้วน) ซึ่งได้รับการสนับสนุนทุนการศึกษา จากนายทหารชั้นผู้ใหญ่หน่วยงานใน จ. น่าน ทั้งภาครัฐและข้าราชการที่ได้เคยประจำอยู่ที่กองพันทหารม้าที่10 กรมทหารม้าที่ 2 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ลูกหลานต่อไป ในการศึกษาเล่าเรียน

สำหรับปีนี้ กองพันทหารม้าที่ 10 กรมทหารม้าที่ 2 ได้ดำเนินการตามโครงการ”Smart Man หรือ Smart Soilder” ดังกล่าว และจัดสร้างห้องออกกำลังกาย (ห้อง Fitness) ณ บริเวณพื้นที่ภายในกองพันทหารม้าที่ 10 กรมทหารม้าที่ 2 ค่ายสุริยพงษ์ จ.น่าน เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของผู้บังคับบัญชาและเพื่อประโยชน์อย่างสูงสุดแก่กำลังพลของหน่วย ได้มีสถานที่ออกกำลังกายที่มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมปลอดภัยมีคุณภาพและได้มาตรฐาน เพื่อให้กำลังพลของหน่วย มีร่างกายที่แข็งแรงพร้อมเผชิญกับภารกิจที่ได้รับมอบหมายอย่างมีประสิทธิภาพ มีภูมิคุ้มกัน การป่วยเจ็บ ลดการพึ่งพายารักษาโรค ลดการสูญเสียในการปฏิบัติหน้าที่ ที่ตรากตรำ และยังคงมีพละกำลังที่จะเผชิญกับเรื่องฉุกเฉินได้
ซึ่งนอกจากการมี สมรรถภาพทางร่างกาย ที่สมบูรณ์แข็งแรงแล้ว การมีบุคลิกภาพหรือลักษณะทหาร ที่ดีกับเป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่มีอิทธิพลต่อความรู้สึก และอารมณ์ ของผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากบุคลิกภาพย่อมส่งผลต่อการยอมรับนับถือ การให้ความร่วมมือการสนับสนุนและความไว้วางใจจากผู้อื่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น