“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 15 มิถุนายน 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 15 มิถุนายน 2561

วันนี้ที่ตรงกับ วันที่ 16 มิถุนา ที่คนไทยส่วนใหญ่ถือว่าเป็น “วันความหวังแห่งชาติ” ส่วนใหญ่ฝากความหวังไว้กับ ล็อตเตอรี่ที่เปลี่ยนชีวิต” ทั้งๆที่รู้แก่ใจดีว่ามันเพียงแค่ ฝันลมๆแล้งๆ แต่ก็ยังดีที่มีให้ฝัน ทุกๆสิบห้าวัน เป็นความหวังที่ทุกคนวาดไว้ ก็ยินดีที่จะเป็นแมงเม่า…..บินเข้ากองไฟ……

ชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์

กราบขอบคุณทุกๆ กำลังใจ ที่มอบให้แก่พวกเรา “เชียงใหม่นิวส์” ทุกคำอวยพรและความปรารถนาดีที่เราก้าวเดิน สู่ปีที่ 28 ซึ่งเราจะก้าวตามให้ทันความเปลี่ยนแปลง โลกยุคใหม่……เมืองไทย 4.0……

ชุติพนธ์ (เฉลิม)สารแปง นายกเทศมนตรีเชิงดอย

ขอบพระคุณท่านผู้อ่านที่ยังเชื่อมั่นติดตาม “เชียงใหม่นิวส์” 27 ปี ที่ผ่านมาเรารับใช้ท่านกับ “สื่อสิ่งพิมพ์” ในปีที่ 28 ก้าวแรกที่เราเปลี่ยนแปลงรับใช้ท่านกับ “สื่อออนไลน์” ที่เรายังยึดอุดมการณ์เหมือนเดิมไว้ ซื่อสัตย์-เที่ยงธรรม ผดุงรักษาจรรยาบรรณ ตามวิชาชีพ…..ของคนทำข่าว……

สายัณห์ ชนะ ชนะศิลปมอเตอร์

แอน-อารยา ตัวแทนชัยณรงค์ ยกทองมา ประธานชมรมรถเช่าภาคเหนือ

เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ ประธานมูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่

นภัสสรณ์ รังสิเวโรจน์ รอง ผอ. รพ.ธัญญารักษ์เชัยงใหม่

สมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทย สาขาภาคเหนือ

สี่สิบกว่าปีที่ “ทัดดาว” ก้าวเข้ามาสู่ วงการน้ำหมึก เห็นความเปลี่ยนแปลงมาทุกยุคกับการ พัฒนาสิ่งพิมพ์ จากเคยรายงานข่าว ในยุคพิมพ์ดีด มาถึงวันนี้ถึงยุคเขียนข่าวทาง จอคอมพิวเตอร์ จากที่เคยคลุกคลี จากมือเปื้อนหมึก ก้าวเปลี่ยนไปมาถึง ยุคออฟเซท จากยุคเก่าพิมพ์ใน ระบบขาวดำ ยืดอกทันสมัยกลายเป็น ระบบสี่สี แล้วมาถึงยุคนี้ที่เคยเปิดอ่าน ทางหน้ากระดาษ……มาเปิดอ่านทางจอมือถือ…….

“เฮียชูหลิม”ประวิทย์ พุทธจรรยาวงค์

รุ่นใหญ่ที่ชีวิตผูกพันกับชาวนักข่าว “เฮียชูหลิม”ประวิทย์ พุทธจรรยาวงค์ ที่ครบรอบวันคล้ายวันเกิดในวันนี้ วันที่ 16 มิถุนายน เป็นคนแกร่งเพราะตลอดชีวิต คิดบวกอยู่เสมอ ถึงวัยใกล้เข้าสู่ เลขแปดนำหน้า แต่ว่ายังให้รางวัลแก่ขีวิตด้วยการ ท่องโลกไกล วันนี้อยู่ระหว่างเดินทางไกล ข้ามฟ้าไป…….อเมริกา  แคนาดา เม็กซิโก………….

นักร้อง-นักดนตรี ในงานวันวานยังหวานอยู่ ค่ำที่ 16 มิ.ย.

เราผู้น้อยก็ให้รางวัลแก่ชีวิต “ทัดดาว” คงไม่ให้รางวัลก้อนใหญ่ ไปต่างประเทศ แต่ให้แก่ก้อนเล็กๆไปแค่ ต่างจังหวัด ที่ในวันนี้ที่ 16 มิถุนาจะข้ามเขาไป เมืองเชียงราย ตามคำเชิญของนักดนตรีรุ่นใหญ่ “ต๋อย”จีรพล ภูวนารถนุรักษ์ ที่ในค่ำวันนี้จัดรายการ “วันวานยังหวานอยู่” จะเป็นคืนชุมนุมคนรุ่นเก่าชั้นครูพร้อมหน้า วง ดิอังเคิ้ล ,กรองทอง ทัศนพันธุ์ ,จรวยพร จิตรีญาติ ,พฤทธินันท์ สิงหเสนี ,แอ๊ด พีระพล ,มิสเตอร์ เอ็ดดี้ ,สาโรช โฟว์ พลัส วัน จัดคอเพลงรุ่นเก่าชุมนุมกัน ที่ร้านเฮือนสุพรรณิการ์…..เมืองเชียงราย………..

“เสี่ยอุ้ม”ธงชัย ล้อสกุล

ทุกวันนี้ถึงแม้ตัวเอง สูดอากาศสบาย โรคหัวใจไม่มี แต่มีแล้วอยากเจือจาน คนเจ็บไข้ได้ป่วย คนโสดหนุ่มใหญ่ไม่รู้เมื่อไหร่สาวคนไหนจะยืมนามสกุล ไปลดภาษีมั่ง ในแวดวงชื่อเสียงรู้จักกันดี “เสี่ยอุ้ม”ธงชัย ล้อสกุล มีความตั้งใจจะไปมอบ “เครื่องช่วยหายใจ” ให้แก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลน ในถิ่นทุรกันดาร……อย่างที่แม่วาง…..

ม.ร.ว.จิราคม กิติยากร- ด็อกเตอร์ย้ง บนเครื่องแอร์บัสA380

กลายเป็นงานหลักกับธุรกิจที่ทำอยู่ “ดร.ย้ง”เชาว์วัจน์ พาณิชย์เสรีวิศิษฐ์ หลังจากเปิดตลาด “ทาวรัส” เป็นที่รู้จักกว้างขวางใน เมืองจีน-อังกฤษ และวันก่อนติดสอยห้อยตามเจ้านายที่เคารพรัก ม.ร.ว.จิราคม กิติยากร ในฐานะเลขาคนใกล้ชิดลัดฟ้าไป เกาะฮ่องกง คงไปพักสมองคลายเครียดกับ ธุระกิจที่ทำอยู่ มุ่งหน้าพักผ่อนแต่คงแอบๆแบ่งเวลาไปหา หนทางอนาคตข้างหน้า……..ตลาดเก้ามังกร………

ทัดดาว

……………………………………………

ทำบุญครบรอบวันเกิด…..ครบรอบวันคล้ายวันเกิดของ “คุณมด-พ.อ.(หญิง) กชกร ไชยบุตร” ประธาน
กรรมการบริหาร “คุ้มเสือ แม่ริม” เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ในช่วงเช้าได้จัดพิธีถวายผ้าไตรจีวร และภัตตาหารที่วัด
เจ็ดยอด และได้นำพนักงานจากคุ้มเสือไปร่วมตักบาตรและร่วมถวายยาสามัญประจำบ้านแด่พระสงฆ์ ที่ลานด้าน
หน้าอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย เสร็จแล้วกลับเข้ามาในเมืองมาร่วมแสดงความยินดีครบรอบ 27ปี “เชียงใหม่นิวส์”ที่
สำนักงาน พร้อมกับ “ปู-วาสนา คุ้มกิตติกร”ผู้จัดการคุ้มเสือ ที่ครบรอบเมื่อวันที่ 14 มิถุนายนเช่นเดียวกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น