หนุ่มหล่อเลือดร้อนทะเลาะเเฟนสาว เอาปืนจ่อยิงหัวเจ็บสาหัส ในคอนโดย่านนิมมานเหมินทร์

(17 มิ.ย.61)เวลาประมาณ 05.30น.ชุดสืบสวนได้รับแจ้งเหตุหญิงถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บเข้ารับการรักษาตัวอยู่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลมหาราชเชียงใหม่ จึงเข้าทำการตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บชื่อ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ชาว อ.เมือง จ.ลำพูน ถูกอาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงเข้าบริเวณศรีษะด้านขวา
เบื้องต้นผู้บาดเจ็บให้การพูดคุยได้สอบถามว่าได้เข้าไปหาแฟน นายเอก (นามสมมุติ) ผู้ต้องหา ที่คอนโด ในย่าน ถ.นิมมานเหมินทร์  ห้อง c101 เวลาประมาณ 04.00 น. จากนั้นได้เกิดปากเสียทะเลาะวิวาทกันขึ้นก่อนที่ นายเอก (นามสมมุติ) จะใช้อาวุธปืนพกสั้นยิง หลังจากก่อเหตุได้มีเพื่อน นายเอก (นามสมมุติ) แจ้งรถกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลมหาราช ชุดสืบสวนจึงได้รายงานเหตุให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมทั้งทำการสืบสวนหาตัว นายเอก (นามสมมุติ) อย่างต่อเนื่องเรื่อยมา
จนกระทั่งเวลาประมาณ 06.00น. ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตู้บริการโรงพยาบาลมหาราชว่าพบกลุ่มชายมีลักษณะต้องสงสัยและจะพยายามขอติดต่อเข้าพบผู้เสียหายชุดสืบสวนจึงเข้าตรวจสอบกลุ่มชายดังกล่าวพบผู้ต้องหาอยู่ในกลุ่มชายคนดังกล่าวลักษณะการแต่งกายสวมเสื้อยืดสีขาวกางเกงขาสั้นสีดำรองเท้าเตะ มือขวาสวมเฝือกและมีรอยเลือดเปื้อนอยู่บนเฝือกโดยเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัว
นายเอก (นามสมมุติ) ผู้ต้องหา ได้มีอาการตกใจเบื้องต้นได้ให้การกับชุดสืบสวนว่าเป็นเหตุทะเลาะวิวาทและตนเป็นคนยิงผู้เสียหายเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงแสดงความบริสุทธิ์ขอเข้าทำการตรวจค้นตัวโดยก่อนทำการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ นายเอก (นามสมมุติ) ดูจนเป็นที่พอใจแล้วจึงตรวจค้นตัวปรากฏไม่พบสิ่งผิดกฎหมายจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ทำการจับกุม นายเอก (นามสมมุติ) อาศัยเหตุแห่งการจับกุมจากพฤติการณ์ประกอบหลักกฎหมาย ป.วิอาญา ม.78,ม.80 เจ้าพนักงานทำการจับกุมบุคคคลโดยไม่ต้องมีหมายจับเนื่องจากพบบุคคลหนึ่งแทบจะทันทีทันใดหลังจากการกระทำความผิดในถิ่นแถวใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุนั้นและมีสิ่งของที่ได้มาจากการกระทำผิด เครื่องมือ อาวุธหรือวัตถุอย่างอื่นอัน สันนิษฐานได้ว่าได้ใช้ในการกระทำผิดหรือมีร่องรอยพิรุธเป็นที่ประจักษ์ที่เสื้อผ้าหรือเนื้อตัวของผู้นั้น เมื่อทำการจับกุมจึงทำการสอบถามถึง
สถานที่เกิดเหตุและอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ นายเอก (นามสมมุติ) ผู้ต้องหา แจ้งว่าที่เกิดเหตุคือคอนโดเเห่งหนึ่ง ในย่าน ถ.นิมมานเหมินทร์ และอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุอยู่ภายในห้องเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้พาผู้ต้องหาไปยังห้องที่เกิดเหตุซึ่งเป็นห้องของผู้ต้องหาเองเมื่อมาถึงได้ให้ผู้ต้องหานำค้นที่เกิดเหตุปราฎพบของกลางลำดับที่ 1 อยู่ในลิ้นชักตู้ชั้นวางของด้านหน้าตรงข้ามเตียงนอน ของกลางลำดับที่ 2 อยู่บนเตียงนอน และบนพื้นห้อง ของกลางลำดับที่ 3 อยู่บนโซฟาติดกับเตียงนอน ของกลางลำดับที่ 4 อยู่บนพื้นข้างเตียงนอน (รายละเอียดปรากฏตามภาพถ่ายแนบท้าย) เจ้าพนักงานชุดจับกุมจึงได้ทำการยึดของกลางทั้งหมดไว้ จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น