ทหารสกัดจับยาบ้ากว่า 1 แสนเม็ด ทึ่ง!! ใช้โจ๋วัย 17 ปี เป็นคนขนยา

วันนี้ 22 มิ.ย. 61 พ.อ.กิดากร จันทรา ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ จนท.ทหารปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด ต่อมาช่วงเวลาประมาณ 22.15 น.คืนวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมาทาง ร้อย ม.3 ฉก.ม.3 ได้จัดกำลังพลออกลาดตระเวณตามพื้นที่ แนวชายแดนไทย-เมียนมา ใกล้สามเหลี่ยมทองคำ พื้นที่บ้านวังลาว หมู่ 4 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ต่อมา จนท.ตรวจพบชายต้องสงสัยลักษณะ เป็นวัยรุ่นจำนวน 3 คน ขับขี่รถ จ.ย.ย.ต้องสงสัย จำนวน 2 คัน โดยขับขี่ไปคนเดียว 1 คน และขับขี่ซ้อนท้ายกันไปด้วยอีก 1 คัน ลัดเลาะไปตามถนนเลียบชายแดนใกล้ลำน้ำรวก
จนท.จึงให้สัญญานหยุดตรวจ แต่ปรากฎว่าทั้ง 3 คน กลับแตกตื่นพากันวิ่งหลบหนี ทำให้ จนท.ต้องออก แรงไล่ติดตามและสามารถจับกุมตัวได้ 1 คน โดยเป็นวัยรุ่นอายุเพียง 17 ปี อาศัยอยู่ ต.หาดกรวด อ. เมือง จ.อุตรดิตถ์ ส่วนอีก 2 คนอาศัยความมืดหลบหนีไปได้ จนท.จึงตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถ จ.ย.ย. ทิ้งอยู่ 2 คัน เป็นยี่ห้อฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน กรพ 582 อุตรดิตถ์ และยี่ห้อฮอนด้า สีขาวดำ หมายเลขทะเบียน 1 กจ 9587 อุตรดิตถ์ เงินสด จำนวน 3,340 บาท โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง
นอกจากนี้ ยังพบกระเป๋าเป้สะพายหลังสีดำ จำนวน 2 ใบ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 54 มัดๆ มัดละ 2,000 เม็ด รวมประมาณ 110,000 เม็ด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และควบคุมตัววัยรุ่นดังกล่าว ส่ง พงส.ดำเนินคดี เพื่อขยายผลไปถึงเครือข่ายยาเสพติดที่เกี่ยวข้องต่อไป ทั้งนี้ที่ผ่านมาการตรวจยึดยาเสพติดในพื้นที่ จ.เชียงราย และภาคเหนือ มักมีการตรวจยึดได้ครั้งละเป็นจำนวนมากหลายล้านเม็ด แต่ส่วนใหญ่ผู้ต้องหาที่ขน จะเป็นผู้ใหญ่ที่มีอายุบรรลุนิติภาวะแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น