สรุปสาเหตุระเบิดที่สารภี!! เกิดจากถังแก๊สระเบิด แรงระเบิดทำให้กระแทกร่างฉีกขาด

จากกรณีเมื่อเวลา 19.50 น. วันที่ 23 มิ.ย.61 พ.ต.ท.นพดล พิมานศรีวิไล สว.สอบสวน สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุ ระเบิด มีผู้เสียชีวิต ในบ้านเลขที่ 44/1 ม.3 ต.หนองผึ้ง จึงรายงายให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อจะร่วมกับ พ.ต.อ.สงกรานต์ สันวงค์ ผกก แทพย์รพ.สารภี เจ้าหน้าที่กู้ภัย กู้ชีพหลายหน่วยรุดไปสอบสวนชันสูตรพลิกศพ
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว โดยบริเวณหลังบ้านพบศพนายวราพงษ์ รัตนกุล อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 152 หมู่ 5 ต.โพธิ์ประทับช้า อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นคอกลมสีเหลือ สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีฟ้า ด้านหน้าตามร่างกายของศพฉีกขาดทั้งร่างกาย ถูกแรงอัดกระแทกอย่างรุนแรง และที่นิ้วชี้ขาว , นิ้วกลางขวา แขนขาว มีรอยใหม้ จากการตรวจสอบพบ ที่จุดแก๊ส ตกอยู่ติดกับศพ เตาแก๊สสองหัว พร้อมสายส่งแก๊ส ตกทับศพ ถังแก๊สที่ฉีกขาด ตกอยู่ห่างจากศพประมาณ 4 เมตร หัววาวล์แก๊ส ตกห่างจากศพประมาณ 5 เมตร หลังคาห้องครัวที่ทำจากสังกะสี และรั้วบ้านที่ล้อมด้านบนด้วยสังกะสี กระจัดกระจายทั่วบริเวณ
สภาพศพร่างเละ มีเศษชิ้นเนื้อปลิวพร้อมกับเลือดกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ โดยหลังคาห้องครัวเปิดเศษกระเบื้องปลิวไปตกใส่บ้านเรือนใกล้เคียง ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเบื้องต้นพบเศษถังแก๊ส อาจเป็นสาเหตุของการระเบิดในครั้งนี้

ความคืบหน้าในคดีนี้จากการร่วมกับวิทยาการจังหวัดเชียงใหม่ ตรวจสถานที่เกิดเหตุแล้ว และร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลสารภีร่วมชันสูตรพลิกศพผู้ตายไว้แล้ว ” เหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากถังแก๊สระเบิด และแรงระเบิดทำให้ถังแก๊สกระแทกร่างผู้ตาย จนถึงแก่ความตาย ” และบ้านที่เกิดเหตุผู้ตายอาศัยอยู่โดยลำพัง และส่งศพผู้ตายไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่
จากการตรวจสอบ พบว่าผู้ตายมีหมายจับ ข้อหา “ลักทรัพย์(กระแสไฟฟ้า) ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณะประโยชน์” ท้องที่ สภ.สารภีฯตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.379/2560 ลงวันที่ 6มิถุนายน 2560

ร่วมแสดงความคิดเห็น