“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 11 กรกฎาคม 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 11 กรกฎาคม 2561

ปลายกรกฎามีวันสำคัญทางพุทธศาสนา “วันเข้าพรรษา” ที่ปวงชนชาวพุทธเข้าวัด ถวายเทียนพรรษา ตลอดถึงถวาย จีวรอาบน้ำสงฆ์ และดูเหมือนจะเป็น ประเพณีอีกข้อ ที่นักนิยมชูแก้วดื่ม “สุราเมรัย” มีความตั้งใจหยุดดื่ม เพื่อพักตับไต……ในตลอดพรรษานี้…..

ระหว่างเข้าพรรษา หยุดดื่มเมรัย ได้ผลกุศลถ้วนหน้า ดีต่อสุขภาพ-ดีประหยัดทรัพย์ และดีที่ปฎิบัติตาม คำสอนธรรมะ ดีทุกอย่างแบบนี้บางคนว่า ทางที่ดี….น่าหยุดถาวร…..

“อ้อม”ธัญญลักษณ์ รัตนวงค์ชมภู

คนในสังคมและทำธุรกิจบันเทิง “อ้อม”ธัญญลักษณ์ รัตนวงค์ชมภู หญิงเจ้าของที่บริหาร ร้านคลาสสิค เฮ้าส์ เข้าพรรษาถือสัจจะแต่ว่า “เดินถือแก้วไวน์” อย่าเข้าใจผิดในแก้วเป็น “น้ำองุ่นอัดลม” ใครชนแก้วไปนึกว่า ดื่มไวน์แดง แล้วเวลาพูดเห็นลิ้นพันกัน นั่นมันเป็นความสามารถ……เฉพาะตัว…..

“เสือ”อาภรณ์ รักชื่น

ทุกๆปีที่ปฎิบัติมาอย่างเคร่งครัด “อาร์ท”ศักดา กัมทรทิพย์ สัจจะวาจาที่ลั่นไว้ “งดเหล้า-เข้าพรรษา” ประโยคนี้เช่นเดียวเปรี้ยวปากก็ต้องทน เล็ก สารคาม ถือศิลกินน้ำเต้าหู้ทุกปี ที่เข้าพรรษา สมัครพรรคพวกที่ร่วมก๊วนกันมา “เสือ”อาภรณ์ รักชื่น เริ่มตื่นดวงตาเห็นธรรมตลอดพรรษานี้ “งดดื่ม”-งดเนื้อสัตว์……..แต่ยังฟัดเนื้อสด………

“ครูลีล”กาญจน์ชญาณิศ สฤษดิ์สมบัติ

ทุกปีในช่วงเดือนกรกฎาที่ “ครูลีล”กาญจน์ชญาณิศ สฤษดิ์สมบัติ จะต้องได้ลิขสิทธิ์จัดประกวด “ปริ้นซ์ แอนด์ ปริ้นเซส” และจัดขึ้นมาสองปีแล้วที่ เมืองเชียงใหม่ แต่ในปีนี้ที่ได้ย้ายเวทีไปจัดประกวดที่ เมืองภูเก็ต เพื่อคัดหาไข่มุกเม็ดใหม่ จากเมืองใต้…….ประดับวงการ……..

“น้องพิตต้า”ด.ญ.โปรดปราน วิจิตรศิลป

จำได้ว่าจัดประกวดปีที่แล้วที่ เมืองเชียงใหม่ ได้เพชรเม็ดงามจาก เมืองเหนือ ที่ธิดาน้อยที่มากด้วยความสามารถ “น้องพิตต้า”ด.ญ.โปรดปราน วิจิตรศิลป ละอ่อนจากเจียงใหม่ไปคว้าระดับชาติ “มินิมีสไทยแลนด์” และก้าวถัดไปได้คว้าตำแหน่ง ระดับโลก……..”มินิมิสยูนิเวิร์ส”……..

ระย้า เหลือหลาย

มาถึงเรื่องคนสวยรุ่นใหญ่มั่ง ระย้า เหลือหลาย ที่มีดีกรีห้อยท้ายมงกุฎบนหัวในตำแหน่ง “มีสซิส นอร์ทเทอร์น สตาร์” ที่วันนี้ได้เป็นเจ้าภาพต้อนรับคนสวยจากชมพูทวีป “มิสอินเดีย” มาเยือนเชียงใหม่ในฐานะแขกของ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชียงใหม่ จะจัดเลี้ยงต้อนรับที่ “คุ้มขันโตก” และในวันรุ่งขึ้นที่ 13 กรกฎา จะพาเข้าเยี่ยม…..สำนักงานเชียงใหม่นิวส์…….

“อนันต์ นิลมานนท์”

จัดประชุมใหญ่ประจำปีของ “สมาคมหนังสือพิมพ์ภูมิภาคแห่งประเทศไทย” ที่นายกสมาคมฯ “อนันต์ นิลมานนท์” ปีนี้ย้ายจากภาคตะวันออก เมืองระยอง มาจัดขึ้นที่ภาคเหนือเป็นครั้งแรกที่ เมืองเชียงใหม่ จัดใหญ่ระดับชาติขึ้นที่ โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว ในระหว่างวันที่24-26สิงหาได้รับเกียรติจาก วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมต.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามาปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “การท่องเที่ยวไทยยุค 4.0″ ผู้อยู่ในแวดวงธุรกิจการท่องเที่ยว เชิญร่วม…..รับฟังได้…….

“น้อย”สุวรรณี พันธ์พร

แม่ผู้มีพระคุณล้นฟ้า คุณแม่บรรเจิด ทองศรี แม่ที่เทิดทูนไว้เหนือหัวของ “น้อย”สุวรรณี พันธ์พร ที่ท่านได้จากไป “ครบร้อยวัน” และลูกๆจะจัดทำบุญใน วันที่ 20 กรกฎา พร้อมเครือญาติและผู้ศรัทธาจะร่วม “ถวายเทียนเข้าพรรษา”…….ที่วัดโรงธรรมสามัคคี-สันกำแพง……….

ทัดดาว

………………………………………..

น้ำใจชาวภารตะเชียงใหม่…….นายรันยีต ซิงห์ ประธานชมรมชาวอินเดียจังหวัดเชียงใหม่พร้อมคณะกรรมการ และสมาชิก ร่วมกับ Mr.Shirish Jain กงสุลอินเดียประจำจังหวัดเชียงใหม่ บริจาคชุดโต๊ะเก้าอี้นักเรียน 100 ชุดให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนรางวัลอินทิราคานธี ตำบลแม่ตื่น อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ โดยมอบ ณ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ ๓๓ ค่ายสมเด็จ

……………………………………….

ร่วมงานบุญ…“จูน-เชฎฐพงษ์ ศรีแสง”หนุ่มใหญ่ในแวดวงธุรกิจบันเทิง ได้ร่วมกับผู้มีจิตศรัทธาพุทธ
ศาสนา ได้ทำบุญยกช่อฉัตรพระเจดีย์ ครบาอาจารย์ที่ สำนักสงฆ์ธรรมิการาม อำเภแแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวัน
ก่อนโดยมีญาติธรรมมาร่วมงานบุญใหญ่ครั้งนี้อย่างเนืองแน่น

……………………………………

รวมรุ่นเก๋าชาวพีอาร์……สาวนักประชาสัมพันธ์รุ่นนี้ที่ยังสวยกันไม่สร่าง นำโดยพี่ใหญ่ในก๊วน “นกเขา-วัชราภรณ์ จงเผ่าพันธ์” จากโรงแรมเชียงใหม่ออคิด “ทรงพร โพธา”-“แป้น-อรุณพร สาหร่าย” และเพื่อนๆ
พร้อมหน้ามาร่วมอวยพรและเลี้ยงสังสรรค์ปาร์ตี้เบิร์ธเดย์ของ “มีโอ-สิริลักษณ์ กิตติวรรณ” สนุกม่วนหรรษากัน
ถ้วนหน้าเมื่อค่ำวันก่อนที่ “ร้านโอ๊คทรี”

ร่วมแสดงความคิดเห็น