“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 16 กรกฎาคม 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 16 กรกฎาคม 2561

ปิดฉากรูดม่านแล้วเรียบร้อยกับ “ศึกบอลโลก” ที่ฟาดหน้าแข้งชิงตำแหน่งกันมา หนึ่งเดือนเต็ม ที่เมืองไทยจบลง บางคนร่ำให้ และก็มีเยอะเหมือนกัน ลิงโลดดีใจ ต้นเหตุตัวใหญ่ ก็มาจาก…..พนันฟุตบอล………..

ลุ้นกันแบบหัวใจระทึกว่า ชาติใดคว้าแชมป์ ยังไม่หยุดคนไทยลุ้นกันต่อไปกับ ไปรษณีย์บัตร ที่ขนกันส่งไปเป็นล้านๆใบทาย เพื่อลุ้นเงินล้าน รับรองไม่มีชาติไหนในโลกเหมือนกับ ไทยแลนด์เรา เรื่องฟุตบอลไม่ได้บ้าคลั่ง แต่ลุ้นโชคชิงตังค์……คนไทยชอบเสี่ยง……..

“แหม่ม”ขวัญเรือน นิ่มเนตร

ตื่นเต้นดีใจในฐานะเป็น คนฝรั่งเศส แต่มาปักหลักอยู่เชียงใหม่กว่าปีแล้ว มิสเตอร์จีน และมาดามสะใภ้ชาตินี้เหมือนกัน “แหม่ม”ขวัญเรือน นิ่มเนตร สองเจ้าของที่บริหาร ภัตตาคารตูลู่ ทั้งคู่นั่งลุ้นระทึกและสุดท้าย ฝรั่งเศสคว้าแชมป์ อีกวันสองวันจะไปร่วมแสดงความยินดี ชาวฝรั่งเศสรอถ้วยใบนี้…….ร่วมยี่สิบปีแล้ว……..

“อุ้ม”ธงชัย ล้อสกุล

หนุ่มโสดนักธุรกิจที่ดิน “อุ้ม”ธงชัย ล้อสกุล ครบรอบวันเกิดวันก่อน ช่วยสองเด้ง อย่างแรกจัดเลี้ยงเด็กๆ ที่วัดดอนจั่น อย่างที่สองช่วย ชาวสวนสับปะรด เหมาซื้อใส่รถมาจาก เมืองเชียงราย ให้เด็กทานหลังอาหาร อย่างไม่อั้น และวันที่ 25 กรกฎานี้ วันเกิด “ทัดดาว” เด็กๆบอกเบื่อแล้วกับสับปะรดอยากเปลี่ยนมั่ง เป็นทุเรียนหมอนทอง…..โอ้ย-ลมจะใส่……..

“โอ๊ค”ณภฬฎ ศิริรณรงค์

พูดถึงเรื่อง ชาวสวนผลไม้ มีหลายวิถีทางที่เราจะร่วมกัน ให้ความช่วยเหลือ ก็เป็นความคิดที่ดีของ “โอ๊ค”ณภฬฎ ศิริรณรงค์ ที่มีเพื่อนเป็น ชาวสวนลำใย จึงได้แบ่งซื้อจากต้น ที่เมืองลำพูน แล้วนำมาปรุงเป็นของกิน ทั้งคาว-ทั้งหวาน เอาขึ้นเป็นเมนูเด่นให้ท่านได้ สั่งกินช่วยกัน…….ที่ร้านโอ๊คทรี………

“เสี่ยเบี้ยว”วิโรจน์ เจตมณีรัตน์

พรรคพวกเพื่อนฝูงเชียงใหม่เป็นห่วง “เสี่ยเบี้ยว”วิโรจน์ เจตมณีรัตน์ หายหน้า-หายตาไปไม่รู้ไป ติดถ้ำที่ไหน?? ผิดสังเกตุเพราะวานนี้ตรงกับ “วันเกิด” ทุกๆปีที่ผ่านมาชนแก้วไวน์กัน สนั่นบ้านพัก แต่ปีนี้ไม่มีข่าวเชื้อเชิญกัน “ทัดดาว” ทราบว่าเพื่อนเจ้านี้ที่ไป “ฮ่องกง” เพื่อนๆที่อยู่เชียงใหม่ ปาร์ตี้ไวน์………จัดย้อนหลังแน่……..

“ติ๋ว”จรวยพร จิตตรีญาติ

เดือนหน้าที่จะถึง เดือนสิงหาคม เป็นเดือนที่แฟนเพลงระลึกถึง ราชาร็อคแอนด์โรลล์ ที่ได้จากไปเมื่อหลายสิบปีก่อน รายการ “โก๋หลังวัง” ที่ได้จัดสืบสานต่อเนื่องมาเป็น “ครั้งที่ 22” จะจัดขึ้นใน วันที่ 5 สิงหา โก๋-กี๋นัดมาร่วมพบปะคิดถึงบรรยากาศเก่าๆที่ ศาลาเฉลิมกรุง ศิลปินพร้อมหน้ามากันหมด จีรศักดิ์ ปิ่นสุวรรณ -สุดา ชื่นบาน -กล ภาคสุวรรณ -ชมพู พรุ๊ตตี้- เมธินี อ่วมเจริญ ฯลฯ และมีศิลปินรับเชิญจากเชียงราย “ติ๋ว”จรวยพร จิตตรีญาติ ควบคุมวงโดยอาจารย์จขอวงการ วิรัช อยู่ถาวร รายการนี้ปีมีครั้งในฐานะเราอดีตก็เป็น “โก๋หลังสลัม”……จะตามไปดู………

ทัดดาว

………………………………………………………………..

ยกทะเลไว้บนดอย…….อีกหนึ่งธุรกิจที่ “จูน-เชฎฐพงษ์ ศรีแสงไชย”คนกว้างในเมืองเชียงใหม่ ได้ร่วม
กับคนเจนจัดในงานด้านอาหารทะเล “เฮียหงี๋-ภณธนะ วัลลภารกิจ” จับมือกันเปิด “หจก.พีทีเอ็น ซีฟู๊ด เชียงใหม่”
เป็นโรงงานห้องเย็นที่จัดนำเอาอาหารทะเลครบครันมาไว้จัดจำหน่ายทั่วเมืองเชียงใหม่ ได้เปิดห้องเย็นขึ้ที่ 529 ม5.
ต.หนองหาร สันทราย เชียงใหม่ ในราคาย่อมเยาว์ที่ท่านจะต้องพึงพอใจ สั่งและเลือกได้รับประกันในเรื่องความ
สด และคุณภาพ ได้จัดนำตัวอย่างมามอบให้แก่ “ทัดดาว” ที่สำนักงานเชียงใหม่นิวส์ ได้เห็นซีฟู๊ดทุกอย่างแล้วบอก
ได้คำเดียว …….สดแต้ๆครับผม

……………………………………..

มีน้ำใจเอื้ออาทร…..นักธุรกิจหญิง “ศุภรา ศรีสง่า” ได้มีน้ำใจเอื้ออาทรและจิตเมตตาต่อผู้สูงวัยที่บ้านพัก
คนชราธรรมปกรณ์เชียงใหม่ ได้จัดนำเอาแปรงสีฟัน-ยาสีฟัน ตลอดถึงของใช้ส่วนตัวที่จำเป็นพร้อมนำอาขนม-น้ำเต้าหู้ ไปจัดมอบให้ท่านความปิติยินดีของผู้เฒ่า-ผู้แก่ทั้งหลาย ได้มอบพรให้เจริญรุ่งเรืองสืบต่อไป

………………………………………

จัดประชุมวิชาการ………สมาคมบริหารการพยาบาล จัดประชุมวิชาการประจำปี 2561 เมื่อวันที่ 12-13 กรกฎาคม 2561 สมาคมบริหารการพยาบาลร่วมกับคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 และประชุมวิชาการ เรื่อง การบริหารการพยาบาลที่เป็นเลิศ : กลยุทธ์สู่ความสำเร็จ (Nursing Management Excellence : Strategies for Success) ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติคุ้มคำ (คุ้มขันโตก) จ.เชียงใหม่ โดยมีศาสตราจารย์ ดร.วิภาดา คุณาวิกติกุล คณะบดีคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานและกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์.ดร.ทรียาพรรณ สุภามณี นายกสมาคมบริหารการพยาบาล ประธานกรรมการจัดงาน ผู้เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ประกอบไปด้วยคณะผู้บริหารทางการพยาบาล คณาจารย์และพยาบาลวิชาชีพจากสถานบริการทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศกว่า 300 คน การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้พัฒนาศักยภาพตนเองผ่านการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และนำสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการประชุมไปประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการองค์กรให้มีความเป็นเลิศทั้งในด้านบริหารจัดการและด้านบริการ โดยใช้นวัตกรรมทางด้านการบริหารจัดการระบบสุขภาพที่มีความเป็นเอกภาพและมีธรรมาภิบาล ตอบสนองนโยบายการปรับโครงสร้างของประเทศไทยสู่ Thailand 4.0 ส่งผลให้ประชาชนได้รับบริการที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพ
เเละมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์ในการบริหารโรงพยาบาลและการบริหารการพยาบาลทุกระดับ
ได้แก่รองศาสตราจารย์ นายแพทย์สมศักดิ์ เชาว์วิศิษฐ์เสรี กรรมการผ.อ ด้านบริหารและผู้อำนวยการด้านการแพทย์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์และรองผ.อ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ รองผ.อ ฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์และหัวหน้ากลุ่มการพยาบาล โรงพยาบาลฮอด เป็นต้น

นอกจากนี้ยังได้แสดงความยินดีกับสมาชิกสมาคมบริหารการพยาบาลที่ได้รับรางวัลผู้มีผลงานดีเด่นทั้งในระดับนานาชาติและระดับประเทศในด้านต่างๆดังนี้ศาสตราจารย์ ดร.วิภาดา คุณาวิกติกุล คณะพยาบาลศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผศ.ดร.ฐิติณัฏฐ์ อัคคะเดชอนันต์  คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ดร.หรรษา เทียนทอง โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ นางสาวสริยา ทวีกุล โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

ร่วมแสดงความคิดเห็น