พาณิชย์ผุดไอเดียเก๋ แจมทีวีช้อปปิ้งของญี่ปุ่น ส่งโอทอปของไทยขายออนแอร์

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงการเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมระดับสูงไทย-ญี่ปุ่น (HTJC) ว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ใช้โอกาสนี้ หารือกับบริษัท Jupiter Shop Channel ซึ่งเป็น TV Shopping ใหญ่สุดในญี่ปุ่น

และที่ผ่านมา ได้มีการนำเข้าสินค้าไทยไปจำหน่าย เช่น หมอนผ้าไหม น้ำหอมอโรม่า กระเป๋าหนังปลากระเบน เครื่องประดับ และมะม่วง ซึ่งได้รับความนิยมจากผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก โดยสามารถทำยอดขายมะม่วงน้ำดอกไม้ได้ 30 ล้านบาทภายในระยะเวลา 1 ชั่วโมง

ส่วนสินค้าเกษตรไทย เช่น มะม่วง มังคุด ทุเรียน สับปะรด ตลอดจนผลิตภัณฑ์ OTOP สินค้าไลฟ์สไตล์ อัญมณีและเครื่องประดับ เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคญี่ปุ่น และต้องการได้สินค้าที่ดีมีคุณภาพ ซึ่งผมได้มอบหมายให้นายวิเชียร ชวลิต ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นอดีตปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้ดูแลและประสานงานกับ Jupiter ในไทยเพื่อคัดเลือกสินค้า OTOP คุณภาพสูงเข้าสู่การจำหน่ายผ่าน Shopping Channel รวมทั้งสินค้าในกลุ่มอัญมณีและเครื่องประดับ

ทั้งนี้ได้ขอให้ใช้ประโยชน์จากความตกลง JTEPA ซึ่งญี่ปุ่นได้ลดภาษีนำเข้าสินค้าจากไทยแล้วกว่า 88% ของจำนวนสินค้ากว่า 9,000 รายการ ในการนำสินค้าไทยเข้าไปจำหน่าย และยังได้เสนอให้บริษัทเพิ่มการลงทุนในไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น