จับแก๊งลักทรัพย์ หนีหมายจับจากภาคกลาง มาก่อเหตุลักทรัพย์ ที่เชียงใหม่

136428

กรณี เมื่อประมาณต้นเดือน ต.ค.2559 ได้มีคนร้ายตระเวณงัดแงะเข้าไปในบ้านลักทรัพย์ เงินสด ทองรูปพรรณ  เครื่องประดับต่างๆ แถวในเมืองและชานเมือง เชียงใหม่ได้ทรัพย์สินไปเป็นจำนวนมาก พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รรท.ผบช.ภ.5 ได้เรียกประชุมชุดสืบสวน ทั้งภาค 5 และสภ.ในเมือง ปริมณฑล วางแนวทางสืบสวนหาตัวคนร้ายรายนี้

จากการสืบสวนของ ชุด ปจร.ภ.5 สืบทราบว่า คนร้ายรายนี้ คือ นายทองสุข แก้วหาวษ์ อายุ 42 ปี 213/3 หมู่ 8 ต.สามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม ใช้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวิช สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน กบ 3545 ลพบุรี เป็นยานหนะ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานส่ง พงส.สภ.ภูพิงค์ ขอหมายจับ นายทองสุขฯ จนได้รับอนุมัติหมายจับ และเมื่อ 6 ธ.ค.2559 เวลา 15.00 น. จนท.สืบสวนภาค 5 สืบสวน สภ.ภูพิงค์ เข้าจับกุม นายทองสุขฯ ได้ที่บ้านเช่าในหมู่บ้านสีวลี ถนนคันคลอง ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ไขควง ถุงมือ ทรัพย์สินที่ได้มาจากการลักทรัพย์ รวม 38 รายการ เป็นประเภท เครื่องประดับ พระเครื่อง สร้อย แหวน เป็นต้น

นายทองสุขฯ ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับนายโอ(ขอปิดชื่อจริงนามสกุลจริง เพื่อประโยชน์ในการติดตามจับกุม) ตระเวณลักทรัพย์ ตามบ้านคนในเมืองและชานเมือง ในช่วงเวลากลางวัน ที่ไม่มีใครอยู่บ้าน ออกไปทำงานหรือไปทำธุระนอกบ้าน จะใช้รถยนต์ จำนวน 2 คัน รถเก๋งของนายทองสุขฯ รถยนต์กระบะปิคอัพของ นายโอฯ ผลัดกันเป็นพาหนะ ปีนข้ามรั้วบ้านเข้าไป ใช้ไขควง งัดประตูหรือหน้าต่าง เข้าไปในบ้านลักเฉพาะสิ่งของที่หยิบฉวยได้ง่าย เช่น เงินสด ทองรูปพรรณ เครื่องประดับ กระปุกออมสิน ฯลฯ แล้วหลบหนี นำทรัพย์สินมาแบ่งกัน

ชุดปจร.ภ.5 ได้รวบรวมพยานหลักฐานส่ง พงส.สันทราย และ ศาล จ.เชียงใหม่ ได้ออกหมายจับ นายโอฯ แล้ว เหตุที่ใช้คดีที่ สภ.สันทราย ขอหมายจับนายโอฯ เนื่องจากมีพยานหลักฐานถึงตัวนายโอฯชัดเจนมาก ตรวจสอบประวัติ นายทองสุขฯ ปรากฎว่า เคยถูกจับคดีลักทรัพย์ ตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพฯ 10 มี.ค.2546 ถูกจับคดีลักทรัพย์ ตามหมายศาล จ.นครนครราชสีมา เมื่อ 20 ธ.ค.2556 ถูกจับคดีลักทรัพย์ ตามหมายศาล จ.นครปฐม เมื่อ 4 ม.ค.2558 นอกจากนี้ยังหนีหมายจับ ของศาล จ.ลพบุรี ลง 18 ก.ย.2558 หมายจับ ศาล จ.สระบุรี ลง 12 พ.ย. 2558 ในข้อหาลักทรัพย์ เช่นเดียวกัน

ผู้เสียหายที่เคยถูกลักทรัพย์หลายราย ได้เดินทางมาดูของกลางที่ บก.สส.ภ.5 ขณะนี้ มีคดีที่มีของกลางที่มีผู้เสียหายยืนยัน ผู้ต้องหารับสารภาพ รวม 11 คดี ในหลายท้องที่ เมือง ภูพิงค์ แม่ปิง  และ สันทราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น