อาจารย์คณะพยาบาล มช. รับรางวัลนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ดีเด่น (สาขาวิชาการ) ประจำปี 2561

ศาสตราจารย์ ดร.อารีวรรณ กลั่นกลิ่น ประธานที่ประชุมอาจารย์และบุคลากร (สมัยที่ 5) คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับการคัดเลือกเป็นนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ดีเด่น (สาขาวิชาการ) ประจำปี 2561 โดยจะเข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณจาก ศาสตราจารย์คลินิก นพ.นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในพิธีซ้อมใหญ่งานพิธีพระราชทานปริญญาบัตรครั้งที่ 53 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในวันอังคารที่ 22 มกราคม 2562 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ศาสตราจารย์ ดร.อารีวรรณ กลั่นกลิ่น ปัจจุบันอายุ 63 ปี รหัสประจำตัวนักศึกษา 157963 สำเร็จการศึกษาอนุปริญญาพยาบาลและประกาศนียบัตรผดุงครรภ์ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ครุศาสตรบัณฑิต (พยาบาลศึกษา) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ครุศาสตรมหาบัณฑิต (นิเทศการศึกษาละพัฒนาหลักสูตร) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ Doctor of Philosophy (Nursing) University of Western Sydney ประเทศออสเตรเลีย ปัจจุบันเป็นข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (ต่ออายุราชการ)

เป็นผู้อุทิศตนให้แก่สังคม ทั้งด้านวิชาการ ด้านงานวิจัยควบคู่กับการจัดการเรียนการสอน ซึ่งมีผลงานวิจัย จำนวน 32 โครงการ โดยเป็นหัวหน้าโครงการวิจัย 14 เรื่อง และเป็นผู้ร่วมโครงการวิจัย 18 เรื่อง อีกทั้งมีผลงานวิชาการ/การเสนอทางวิชาการ รวม 8 ครั้ง รวมถึงการบริการชุมชน/รับใช้สังคมโดยเป็นวิทยากรทั้งในประเทศและต่างประเทศ สำหรับผลงานทางวิชาการมีงานแต่ง เรียบเรียง แปล หนังสือ/ตำรา รวม 10 เล่ม บทความทางวิชาการ รวม 4 เรื่อง ผลงานตีพิมพ์ในวารสารวิชาการต่างประเทศ รวม 17 เรื่อง ผลงานตีพิมพ์ในวารสารวิชาการในประเทศ รวม 15 เรื่อง  

เป็นผู้ที่มีความรับผิดชอบสูงในการปฏิบัติงาน โดยยึดจรรยาบรรณอาจารย์ มีความเสียสละ ทุ่มเทในการทำงานอย่างเต็มศักยภาพ เห็นประโยชน์ส่วนรวม มีความซื่อสัตย์ มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับนักศึกษาและผู้ร่วมงานทุกระดับ ในการสอนนักศึกษาโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการสอนภาคปฏิบัติ ซึ่งนักศึกษาจะได้เผชิญกับสถานการณ์จริง จึงได้ทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีในการครองตน ครองคน และครองงาน จะเข้าร่วมกิจกรรมและโครงการของนักศึกษาทุกระดับ มีจิตอาสาในการทำงานเพื่อส่วนรวมทั้งภายในคณะฯและหน่วยงานอื่นๆ ในการสอนนักศึกษาพยาบาลทุกระดับ จะสอดแทรกคุณธรรมจริยธรรมให้กับนักศึกษาเสมอ เป็นแบบอย่างที่ดีแก่บุคคลทั่วไปและสมควรได้รับการยกย่อง โดยได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัลข้าราชการพลเรือนดีเด่น “ครุฑทองคำ” ประจำปี 2555

ด้านวิชาการและวิชาชีพที่เป็นที่ยอมรับเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ได้มีการพัฒนางาน ความคิดริเริ่มและสร้างสรรค์ และการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ นำการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นหลักมาใช้ในกระบวนวิชาการสร้างเสริมสุขภาพและการป้องกันโรค ซึ่งเป็นรายวิชาแรกและรายวิชาเดียวในคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่จัดให้มีการจัดการเรียนการสอนด้วยวิธีนี้อย่างเต็มรูปแบบได้ริเริ่มพัฒนาวิธีการจัดการเรียนการสอนแบบใหม่ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ จึงได้พัฒนาการจัดการเรียนการสอน ด้วยวิธีการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นหลัก (Problem-Based Learning) ซึ่งมีแนวคิดตอบสนองการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และสอดรับในการเรียนรู้ศตวรรษที่ 21 ได้ดำเนินการวางแผน เตรียมการทั้งด้านอาจารย์ นักศึกษาและบุคลากร ตลอดจนเอกสาร คู่มือต่างๆ มีการบูรณาการการเรียนการสอน การวิจัยและ การบริการวิชาการ มีการจัดการเรียนการสอนที่พัฒนามาจากงานวิจัย การบริการวิชาการและมีการบูรณาการอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งนี้ยังได้พัฒนาวิชาเลือกคือ สปาเพื่อสุขภาพ นับเป็นวิชาแรกของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการสอนจะรับฟังความคิดเห็นของผู้ร่วมงานและนักศึกษา มีความเป็นกันเองและมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีผลงานทางวิชาการอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ และได้รับรางวัลพยาบาลดีเด่นสาขาการศึกษาพยาบาล ประเภทอาจารย์พยาบาล จากสภาการพยาบาล ประจำปี 2555 โดยรับประทานรางวัลจากพระเจ้าวรวงค์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลีพระวรราชาทินัดดามาตุ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2555 และ ได้รับรางวัลอาจารย์ดีเด่น สาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ “รางวัลช้างทองคำ” ประจำปี 2556 จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่   

ร่วมแสดงความคิดเห็น