มอบตัวเพิ่มอีก 3 รุมทำร้ายลูกนายพล

จากกรณีที่ นายอิศราชนุวัฒภ์ วรรคาวิสันต์ อายุ 23 ปี ลูกชายของ พลตรี วิทยา วรรคาวิสันต์ ผบ.มทบ.38 จ.น่าน ถูกการ์ดของร้าน Malin Sky รุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลลานนา จ.เชียงใหม่ โดยภายหลังเหตุดังกล่าวได้มีการพาดพิงไปถึงกลุ่มดารานักแสดงและไฮโซที่อยู่ในเหตุการณ์ว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งวานนี้ทาง  พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย รทท.ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้เดินทางเข้าติดตามความคืบหน้าในการติดตามคดีที่ สภ.ช้างเผือก ที่เบื้องต้นได้มีการสอบปากคำไปแล้ว 16 คน และได้มีการออกหมายเรียกทางผู้เกี่ยวข้องในคดีนนี้ รวมถึง  “บอล-กฤษณะ อมิตรสูญ” ที่คาดว่าจะมีส่วนในเรื่องที่บงการให้ทางการ์ดของร้านรุมทำร้ายผู้เสียหาย โดยทาง รทท.ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ยืนยันว่าจะมีการติดตามดำเนินการในคดีดังกล่าวจนถึงที่สุด และขณะเดียวกันช่วงบ่ายวานนี้ (28 พ.ย.59) ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองก็ได้มีการลงตรวจโรงแรม The Core hotel ตั้งอยู่เลขที่ 99/58 ถ.ห้วยแก้ว อ.เมือง จ.เชียงใหม่ บริเวณเยื้องหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ “บอล-กฤษณะ อมิตรสูญ” เป็นผู้บริหารของโรงแรมดังกล่าว และได้มีการสั่งปิดให้บริกาาร เนื่องจากตรวจสอบเอกสารต่างๆ พบว่าขออนุญาตก่อสร้างเป็นตึกแถว อย่างไรก็ตามยังไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
s_5274238904526คืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 00.20 น. ของวันที่ 29 พ.ย. ที่สภ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายสันต์ กาวิชัย ทนายความ “อุ้ม” ลักขณา วัธนวงส์ศิริและ “โบว์” เบญจศิริ วัฒนา ได้พาตัวนายฐานันดร หมั่นแสวง อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 75 ม.8 ต.สันโป่ง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ , นายอดิศักดิ์ เพ็งเหล็ง อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 144 ม.5 ต.แสนใจ อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ และนายอภิวัฒน์ ณ ลำพูน อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 516/4 ซ.พหลโยธิน 58 แยก 12 แขวงสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร พนักงานร้านมาลินสกาย ย่านมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มามอบตัวต่อ พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รักษาการรองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 และเจ้าหน้าที่พนักงานสืบสวน ตำรวจภูธร ภาค 5 โดยในเบื้องต้นนั้น ทีมสืบสวนได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย จนเป็นเหตุให้ผู้ถูกทำร้ายได้รับอันตรายสาหัส  ขณะที่ภายหลังการสอบปากคำทั้ง 3 คน ได้ให้การสอดคล้องกันว่าไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่เห็นเหตุการณ์แต่อย่างใด ซึ่งภายหลังการสอบปากคำเสร็จสิ้นได้มีการปล่อยตัวทั้ง 3 คนไป
s_5274238976079
และต่อมาในช่วงเช้าเวลาประมาณ 10.00 น. ทาง  พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า รรท. รอง ผบช.ภ.5 ได้เดินทางเข้าประชุม video conference ที่ห้องประชุม สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ เพื่อติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีนี้ โดยทาง รรท. รอง ผบช.ภ.5 ระบุว่า ตอนนี้ได้มีผู้ต้องหาเข้ามามอบตัวทั้ง 4 คน ซึ่งก็จะได้มีการดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้เข้ามอบตัว โดยดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส” ซึ่งทางตนจะได้ดำเนินการตรวจสอบผลการสอบสวนกับทาง พงส.สภ.ช้างเผือก อีกครั้ง ซึ่งก็จะว่ากันไปตามกระบวนการความยุติธรรมโดยให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ส่วนกรณีของ  “บอล-กฤษณะ” นั้น ตนไม่ได้รู้จักกับเจ้าตัวและเจ้าตัวก็ไม่ได้รู้จักกับตน ก็จะดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนเรื่องเกี่ยวข้องต่างๆ จะต้องทำการตรวจสอบอีกครั้ง เพราะตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็กำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่ จึงยังไม่สามารถที่จะให้คำตอบที่แน่ชัดได้ ส่วนดาราในที่เกิดเหตุ หากมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวก็จะมีการเรียกตัวมาสอบสวนโดยไม่มีข้อยกเว้น ส่วนจะมาเมื่อไหร่นั้นก็อยู่ที่ทางพนักงานสอบสวนนัดหมายต่อไป
วีรศักดิ์ ปัญญาโชติ รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น