พัฒนาชุมชนลำพูนร่วมเครือข่าย Otop ย้อมผ้าสีดำแจกจ่ายริบบิ้น

b-5-90 สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดลำพูน และ เครือข่าย Otop จ.ลำพูน ให้บริการย้อมผ้าสีดำ และ แจกจ่ายริบบิ้น โดยมีข้าราชการ และ ประชาชนให้ความสนใจนำเสื้อสีต่างๆ มาย้อมสีดำ และร่วมทำริบบิ้นสีดำ ในช่วงการไว้ทุกข์ ที่ ศาลาประชาคมศาลากลางจังหวัดลำพูน

ที่ ศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดลำพูน นางศิรินันท์ รักขัติวงศ์ พัฒนาการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยข้าราชการในสังกัด และสมาชิกเครือข่าย OTOP จังหวัดลำพูน ให้บริการย้อมสีผ้า และแนะนำวิธีผูกริบบิ้น ซึ่งมีข้าราชการ และประชาชน ให้ความสนใจนำเสื้อผ้ามาย้อมสีดำเป็นจำนวนมาก

พัฒนาการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้บริการประชาชนตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ที่มุ่งลดภาระค่าใช้จ่ายแก่ประชาชนในช่วงไว้ทุกข์ และเพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดลำพูน มีโอกาสแสดงความไว้อาลัย และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีประชาชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งในช่วงเช้า ได้มีการแจกริบบิ้นสีดำไปแล้ว
กว่า 900 ชิ้น มีข้าราชการและประชาชนสนใจนำเสื้อสีต่างๆ มาย้อมสีดำแล้วกว่า 200 ตัว ซึ่งการจัดให้บริการ ทุกวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 13.00 น. ที่ศาลาประชาคม ภายในศาลากลางจังหวัดลำพูน จึงขอเชิญชวนประชาชน มารับบริการดังกล่าวโดยทั่วกัน

ในวันเดียวกัน กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน นำโดยพันเอกพงค์มิตร ปินปันคง เสนาธิการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน ได้มอบเงินสมทบทุนในการจัดซื้อวัสดุและอุปกรณ์ในการจัดกิจกรรมในครั้งต่อไปด้วย

b-6-76

ร่วมแสดงความคิดเห็น