เชียงใหม่ เตรียม จัดวันกีฬาแห่งชาติ ในวันที่ 27 ธ.ค. 59

จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมความพร้อมในการจัดงานวันกีฬาแห่งชาติ จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2559 กำหนดจัดงานในวันที่ 27 ธันวาคม 2559 โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการจัดงานเป็นที่เรียบร้อย คณะกรรมการจัดงานมีรองผู้ว่าราชการเป็นประธาน มีการแข่งขัน ฟุตบอลคู่พิเศษ กีฬาพื้นบ้าน และจะมีการการมอบเกียรติบัตรให้แก่นักกีฬาผู้ฝึกสอนดีเด่น และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ สำหรับผู้สนับสนุนกีฬาดีเด่น ผู้ทำคุณประโยชน์ และสื่อมวลชนกีฬาดีเด่น กำหนดให้ ทุกกระทรวงที่จะมาร่วมงานส่งใบสมัครเข้าร่วมในวันที่ 20 ธันวาคม 2559 ณ สำนักงาน กกท. จังหวัดเชียงใหม่

สำหรับงานวันกีฬาแห่งชาติ จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2559 จัดการแข่งขัน กีฬาพื้นบ้าน 5 ประเภท ได้แก่ การแข่งขัน ชักเย่อ วิ่งผลัดกระสอบ วิ่งผลัดสามขา เป่าลูกโปง และการแข่งขันแชร์บอล นอกจากนี้ยังมีการแข่งขัน ฟุตบอลเชื่อมความสามัคคี ระหว่างหัวหน้าส่วนราชการ (ผู้ชาย 11 คน) กับผู้หญิง 22 คน โดย กกท. เชียงใหม่ ฝ่ายจัดขอให้ กระทรวงต่างๆ ที่จะส่งนักกีฬาเข้าร่วม พร้อมระบุตำแหน่ง ให้ สำนักงาน กกท. จังหวัดเชียงใหม่ ภายในวันที่ 20 ธันวาคม 2559

สำหรับงาน วันกีฬาแห่งชาติ จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 27 ธันวาคม 2559 ในภาคกลางคืนจะมีงานเลี้ยงแบบโต๊ะจีน ในราคาโต๊ะละ 1,600 บาท จะมีพิธีมอบเกียรติบัตรให้แก่นักกีฬาและผ฿ชู้ฝึกสอนดีเด่นและมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ สำหรับผู้สนับสนุนกีฬาดีเด่น ผู้ทำคุณประโยชน์และสื่อมวลชนกีฬาดีเด่น

ความเป็นมาของวันกีฬาแห่งชาติเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2519 เป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแหลมทองครั้งที่ 4 ณ กรุงเทพมหานคร และทรงได้รับเหรียญทองจากการแข่งขันกีฬาเรือใบประเภท โอ.เค. และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถได้เป็นผู้ทูลเกล้าฯ ถวายเหรียญรางวัลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งประทับยืนบนแท่นรางวัลร่วมกับนักกีฬาที่ชนะที่ 2 และที่ 3 ในพิธีปิดการแข่งขัน ณ สนามศุภชลาศัย ซึ่งประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 ในระหว่างวันที่ 6 – 19 ธันวาคม พ.ศ. 2510

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น