ยุพราชรักพ่อ 2559 “กึกก้องจงรัก น้อมภักดิ์ถึงพ่อ”

b-4-jpg

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2559 เวลา 08.45 น.โรงเรียนยุพราชวิทยาลัยจัดกิจกรรมการแสดงความอาลัย ยุพราชรักพ่อ 2559 กึกก้องจงรัก น้อมภักดิ์ถึงพ่อ เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีนายบุญเสริญ สุริยา ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย เป็นประธานในพิธีกล่าวราชสดุดีและถวายความอาลัย
นายบุญเสริญ สุริยา ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย กล่าวราชสดุดีและถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยในวันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งได้เวียนมาบรรจบครบรอบอีกวาระหนึ่ง และวันนี้ คณะผู้บริหาร คณะครู นักเรียนและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ต่างเสียใจและอาลัยอย่างสุดซึ้ง ต่อการเสด็จสู่สวรรคาลัยของพระองค์
จึงพร้อมใจกันจัดกิจกรรม “ยุพราชรักพ่อ กึกก้องจงรัก น้อมภักดิ์ถึงพ่อ” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระองค์ท่าน ผู้ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ครองราชย์ยาวนานที่สุดในโลก และได้รับการเคารพเทิดทูนอย่างที่สุด เนื่องจากพระมหากรุณาธิคุณในการพัฒนาความเป็นอยู่ให้กับพสกนิกรตลอดการครองราชย์ 70 ปี ซึ่งสะท้อนถึงการยึดมั่นในพระราชปณิธานที่ว่าจะ “ทรงครองแผ่นดินโดยธรรมเพื่อประโยชน์สุขของมหาชนชาวสยาม” อย่างแท้จริง
ในโอกาสที่ได้มาพร้อมกันต่อหน้าเบื้องพระพักตร์ พระบรมสาทิสลักษณ์ของพระองค์ในวันนี้ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่มีต่อพวกเราและพสกนิกรทุกคนจึงตั้งจิตปณิธานอันแน่วแน่ เพื่อตอบสนองพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ด้วยการประพฤติคนเป็นพลเมืองดี เพื่อเป็นกำลังอันสำคัญแก่ประเทศชาติ สมดังพระราชประสงค์ของพระองค์ท่านต่อไป
ข้าแต่ดวงพระวิญญาณ อันทรงศิริเสาวภาคย์ กอร์ปด้วย พระเมตตา พระกรุณาและพระปัญญาคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปร
มินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แม้จะเสด็จประทับอยู่ ณ สรวงสวรรค์ชั้นใด ขอพระองค์ทรงพระมหากรุณา ทราบว่า บัดนี้ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลายจะยึดมั่นในกตัญญูกตเวทิตาธรรม รำลึกถึงพระมหากรุญาธิคุณของพระองค์อยู่เสมอและจะปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อให้ประเทศชาติอันเป็นที่รักและหวงแหนของปวงชนชาวไทยได้ เจริญก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไปตลอดกาลนาน
สำหรับกิจกรรมการถวายอาลัยของคณะสีของโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ประกอบด้วย การอ่านกลอนสดุดี การกล่าวเทิดพระเกียรติจากนักเรียนภาษาที่ 2 หรือ 3 และการขับร้องเพลงเทิดพระเกียรติ ของแต่ละคณะสี ได้แก่ คณะเทอดจรรยา บทเพลง พระราชาในนิทาน, คณะสามัคคี บทเพลงรูปที่มีทุกบ้าน, คณะภักดิ์พิริย์ บทเพลงของขวัญจากก้อนดิน,คณะการุณรักษ์ บทเพลง เดินตามรอยเท้าพ่อ และคณะศรีรัตนา บทเพลงในหลวงของแผ่นดิน วงโยธวาทิตบรรเลงเพลง”แผ่นดินของเรา ผู้บริหารคณะครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียนทุกคน ร่วมกันร้อง
เพลงพระราชนิพนธ์เพลง”แผ่นดินของเรา”และบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี เสร็จพิธี

ร่วมแสดงความคิดเห็น