ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 พร้อมชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ประสานกำลังบุกจับทหารอากาศลักลอบค้ายาเสพติด

เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 พร้อมชุดปราบปรามยาเสพติดภูธรภาค 5 ประสานกำลังทำการบุกจับกุมพันจ่าอากาศเอกจิรวัฒน์ วัจนะรัฒน์ อายุ 39 ปี สังกัดหน่วยทหารแห่งหนึ่ง พร้อมด้วยนางจันทร์ ยี่เป็ง อายุ 42 ปี ชาวอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ขณะขับรถยนต์เก๋งต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีดำ เข้ามาจอดบริเวณร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่น สาขารอบเมืองสันผีเสื้อ อำเภอเมืองเชียงใหม่

ผลการบุกเข้าจับกุมและตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวนรวม 146 เม็ด (ตำแหน่งที่พบของกลางบรรจุในซองพลาสติกสีดำ ชนิดรูดปิด-ดึงเปิด ประทับตราแอปเปิ้ล ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาล วางอยู่ในช่องเก็บของข้างซ้ายของคนขับ) 2.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวนรวม 400 เม็ด (ตำแหน่งที่พบของกลางบรรจุในซองพลาสติกสีดำ ชนิดรูดปิด-ดึงเปิด ประทับตราแอปเปิ้ล ใส่ไว้ภายในกระเป๋าสีแดงแบบมีซิปเก็บไว้ในที่เก็บของด้านหน้าข้างคนขับ) 3.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวนรวม 100 เม็ด (ตำแหน่งที่พบของกลางบรรจุในซองพลาสติกสีชมพู ชนิดรูดปิด-ดึงเปิด ประทับตรา A ใส่ไว้ภายในกระเป๋าสีแดงแบบมีซิปเก็บไว้ในที่เก็บของด้านหน้าข้างคนขับ) รวมของกลางยาบ้า จำนวน 646 เม็ด (ยาบ้าเม็ดสีส้ม จำนวน 639 เม็ด ยาบ้าเม็ดสีเขียว จำนวน 7 เม็ด) และ 4. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ชนิดเกล็ดสีขาว น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 92 กรัม(ตำแหน่งที่พบของกลางบรรจุในซองพลาสติกสีชมพู ชนิดรูดปิด-ดึงเปิด ประทับตรา A ใส่ไว้ภายในกระเป๋าสีแดงแบบมีซิปเก็บไว้ในที่เก็บของด้านหน้าข้างคนขับ) และ 5. รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ 6.สมุดบัญชีเงินฝาก ธนาคารทหารไทย ชื่อบัญชี นาย จิรวัฒน์ วัจนะรัตน์ 7.สำเนาธนบัตรล่อซื้อจำนวน 4,000 บาท(สี่พันบาท) ซึ่งได้ลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรแม่ปิงไว้แล้ว โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
ทั้งนี้เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม เวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา ร้อยตำรวจโทอรุณ ธรฤทธิ์ ผู้บังคับหมวดตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 ได้รับแจ้งจากสายลับ(ขอปิดนามประสงค์เงินค่าตอบแทน) ว่าสามารถติดต่อซื้อยาเสพติด ประเภท ยาบ้า,ไอซ์ จากนายจิ๊บ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ใช้รถยนต์เก๋งสีดำ ยี่ห้อโตโยต้า ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน โดยนายจิ๊บจะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากจังหวัดเชียงราย มาส่งให้ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเวลาเที่ยงของวันเดียวกัน ได้เรียกเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเข้าร่วมประชุมวางแผนจับกุมที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 อำเภอแม่ริม โดยให้สายลับติดต่อนายจิ๊บฯ ผ่านแอพพลิเคชั่น Messenger เจ้าตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมฟังการพูดคุย และนายจิ๊บฯ ได้นัดส่งมอบยาเสพติดบริเวณ ถนนหน้าร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น สาขารอบเมือง เลขที่ 121 หมู่ 2 ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

กระทั่งเวลา 17.00 น.ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้มอบเงินล่อซื้อ ที่ลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจภูธรแม่ปิง เป็นหลักฐานแล้ว ให้กับสายลับ จึงให้สายลับไปรอที่จุดนัดหมาย ต่อมาเวลา 17.10 น. ชุดสังเกตการณ์พบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีดำ ทะเบียน 7กช-4059 กทม. ขับมาจากแยกลิขิตชีวันมุ่งหน้าไปทางตลาดป่าข่อยใต้ เลี้ยวเข้าไปจอดพูดคุยกับสายลับบริเวณด้านข้างร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น เมื่อส่งมอบยาเสพติดแล้ว สายลับได้ส่งสัญญาณให้เจ้าพนักงานตำรวจเข้าทำการจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวพร้อมส่งสัญญาณให้หยุดรถและขอตรวจค้นก็พบยาเสพติดดังกล่าว

จากการสอบสวน พันจ่าอากาศเอกจิรวัฒน์ วัจนะรัฒน์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และขอให้การว่า ยาเสพติดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบ เป็นของตนจริง โดยซื้อมาจากชาวเขาเผ่าม้ง ดอยภูชี้ฟ้า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ในราคา 20,000 บาท และได้จ่ายค่ายาเสพติดโดยวิธีการโอนเข้าบัญชี ทหารไทย หมาเลข 3152761205 เจ้าของบัญชีชื่อ นายธรรมวาที แซ่ว่าง ส่วนนางจันทร์ ยี่เป็ง ยังคงให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหาทราบว่าพันจ่าอากาศเอกจิรวัฒน์ฯ มีพฤติการณ์เสพยาเสพติด แต่ตนไม่มีส่วนรู้เห็นในการกระทำผิดครั้งนี้แต่อย่างใด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่ปิง เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุดำเนินคดีตามกฏหมายกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น