ถนนหน้ามอแม่โจ้ ช่วงนี้ทำใจ ฝนมาเละเลอะ ฝนหายฝุ่นคลุ้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการก่อสร้างโครงการยกระดับความปลอดภัยบริเวณทางแยกขนาดใหญ่ ในทางหลวง1001 ตอน เชียงใหม่ – บ้านโป่ง ช่วง กม.9+357 ( สามแยก ม.แม่โจ้ ) ในขณะนี้จะสิ้นสุด 18 ตุลาคม 2562 ระยะเวลาก่อสร้าง 150 วัน งบประมาณ 22,228,200 บาท เพื่อปรับปรุงผิวทางจากผิวแอสฟัลต์เป็นผิวคอนกรีต ก่อสร้างระบบระบายน้ำข้างทาง (ฝั่ง ทล.1367) และทางเดินเท้า
ทั้งนี้แขวงการทางเชียงใหม่ที่ 2 แจ้งว่า จะเป็นการปรับปรุงผิวทางแยกให้มีความเรียบ ไม่มีหลุมบ่อและร่องล้อ ปล่อยไว้อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ช่วงก่อสร้างอาจมีความไม่สดวกต้องขออภัย ผู้ใช้เส้นทางด้วย

จากการสอบถาม ประชาชน ผู้มีที่พักอาศัย และสถานประกอบการ รายทาง ตั้งแต่จุดเริ่มก่อสร้าง ไปจนถึง แยกหน้าธ.กรุงไทย ยอมรับว่า เดือดร้อนมาก จากปัญหาถนนที่มีสภาพเละเลอะดินโคลน ช่วงฝนตก แต่บางวันที่แดดจัด ผิวทางแห้ง ฝุ่นก็คลุ้งตลบอบอวลเช่นกันพรุ่งนี้ (1 กค. ) จะเปิดเทอม ม.แม่โจ้ การใช้เส้นทางต้องระมัดระวัง เพราะรถจักรยานยนต์ใช้กันเยอะ

แม่ค้า ขายอาหารและเครื่องดื่ม หน้า มอ.กล่าวว่า ระยะนี้ต้องใช้พลาสติกใส ปิดกั้นหน้าร้าน ไม่เช่นนั้น ทำมาหากินไม่ได้ ลูกค้าค่อยๆหาย ขนาดร้านค้า ห้างขนาดเล็กใกล้ๆกัน ไม่มีจุดจอดรถ ก็ยอดขายแย่ ต้องทนจนถึงตุลาฯ คาดว่า หากงานล่าช้าไปถึงสิ้นปี คงเดือดร้อนกันหนัก ดูจากสภาพหน้างาน คงไม่ต่างจากเส้นประตูบางเขน ซึ่งช่วงนั้น เป็นหน้าร้อน แต่ตอนนี้ หน้าฝน ดินโคลนเลอะเทอะ น้องๆนักศึกษา ใช้รถจักรยานยนต์ ต้องระวัง

อย่างไรก็ตาม ทม.แม่โจ้, สภ.แม่โจ้, ม.แม่โจ้ ตลอดจนแขวงการทางเชียงใหม่ 2 ได้ประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือน ทางเลี่ยง ทางเบี่ยง และมาตรการจัดการปัญหาฝุ่นรวมถึงฉีดชะล้างผิวทางที่เปื้อนดินโคลน แต่เนื่องจากเป็นช่วงก่อสร้าง จึงแก้ปัญหาได้เป็นบางวัน หากไม่มีความจำเป็น ไม่ใช่วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ควรเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น เนื่องจากรถติดหนักมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น