สุดสลด!! ไฟคลอกสาวใหญ่สะใภ้ฝรั่งเศส ดับคาบ้าน

เวลา 07:30 น. วันที่ 1 ก.ค.62 นายวีระพงษ์ วิชาคำ กำนัน ต.ป่างิ้ว อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจากว่ามีเหตุไฟไหม้ที่บ้านเลขที่ 044 หมู่บ้านฮ่างต่ำเหนือ หมู่ 12 ต.ป่างิ้ว อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย จึงประสาน พ.ต.อ.วีระศักดิ์ ฝอยทอง ผกก.สภ.เวียงป่าเป้า พ.ต.ท.ยุทธรัตน์ รัตนไพบูลย์ รอง ผกก.สส.สภ.เวียงป่าเป้า และเจ้าหน้าที่กู้ภัยศูนย์อัมรินทร์ใต้ อ.เวียงป่าเป้า และสยามรวมใจปู่อินทร์ (เวียงป่าเป้า) เพื่อไปควบคุมเพลิงเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านคอนกรีตชั้นเดียว มีควันไฟออกมาทางหน้าต่าง เจ้าหน้าที่จึงเปิดประตูและระดมฉีดพ่นน้ำเข้าไปอย่างเร่งด่วนกระทั่งสามารถควคุมเพลิงเอาไว้ได้

จากการตรวจดูในห้องโถงรับแขกปรากฎว่าพบร่างของนางพิสมัย เดลเลมมส์ อายุ 62 ปี เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้นห้อง ศีรษะมีร่องรอยถูกไฟไหม้ และคาดว่าได้เสียชีวิตจากการสำลักควันไฟ ก่อนจะถูกไฟคลอกแล้ว จากการตรวจสอบ พบเตียงนอนซึ่งเป็นฟูกไหม้เกือบทั้งหมดและมีทรัพย์สินเสียหายบางส่วน

สอบถามเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายอาศัยอยู่ที่บ้านตามลำพังเพราะสามีซึ่งเป็นชาวฝรั่งเศสได้เดินทางกลับไปประเทศฝรั่งเศส ได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว และยังไม่สามารถติดต่อได้ นอกจากนี้พบว่านผู้เสียชีวิต มีอาการป่วยทางสมอง จึงสันนิฐานว่า อาจจะทำให้เกิดประกายไฟ เช่น จุดเทียน เครื่องใช้ไฟฟ้า ทิ้งไว้ บริเวณเตียงนอนทำให้เกิดการลุกไหม้ และไฟได้ไหม้บางส่วนของร่างกายก่อนที่ควันไฟ ทำให้ผู้ตายสำลักควัน เสียชีวิตขณะพยายามหนีออกจากบ้าน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเพื่อหาหลักฐานที่แท้จริต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น