น่าน เปิดโครงการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบรอบ 67 พรรษา ในหลวง ร.10

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2562 เวลา 09.00 น. ที่สวนสาธารณะ ทต.ท่าวังผา จ.น่าน นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผวจ.น่าน เปิดโครงการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ครบรอบ 67 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2562  ซึ่งประกอบด้วย โครงการ 1 อำเภอ 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ โครงการเพิ่มสวนหย่อมสวนสาธารณให้แก่ชุมชน และโครงการฟื้นฟูและพัฒนาลำน้ำ เป็นต้น โดยทาง อ.ท่าวังผา ได้ดำเนินโครงการเพิ่มสวนหย่อม สวนสาธารณะให้แก่ชุมชน คือ สวนสาธารณะเทศบาล เนื้อที่ 3 ไร่ 43 ตารางวา ให้เป็นสวนสาธารณะระดับอำเภอ ด้วยตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญ และประโยชน์ของสวนสาธารณะ ที่เป็นพื้นที่สร้างสรรค์ในการสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิต ของประชาชนเกือบทุกมิติ เช่น การเสริมสร้างสุขภาพและการออกกำลังกาย พื้นที่กิจกรรมนันทนาการและสันทนาการ ลานกิจกรรม ทางเดิน ลู่วิ่ง หรือทางจักรยาน เป็นต้น

จากนั้น ได้เดินทางไปที่สวนสาธารณะ รศ.200 ปี ทต.ปัว เปิดกิจกรรม จิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจและทำพิธีเปิดป้ายสวน “สวนอุ่นไอรักเฉลิมพระเกียรติบรมราชาภิเษก” โดยได้จัดกิจกรรมปลูกต้นรวงผึ้งจำนวน 68 ต้น และปลูกต้นไม้มงคลชนิดต่างๆ ในพื้นที่รอบสวนสาธารณะ จำนวน 2,563 ต้น ทั้งนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562 ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพ เนื่องในวโรกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบรอบ 67 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2562 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนามสวนสาธารณะระดับอำเภอ จำนวน 15 อำเภอ ว่า “สวนอุ่นไอรักเฉลิมพระเกียรติบรมราชาภิเษก” อีกทั้งพระราชทานต้นรวงผึ้งให้แต่ละอำเภอ ได้อัญเชิญ นำไปปลูกในสวนสาธารณะดังกล่าว ในพื้นที่ จ.น่าน รวม 15 อำเภอด้วย

โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการ จากส่วนราชการ อปท.ทุกแห่ง และที่สำคัญคือการสนับสนุนแรงงานจากจิตอาสาในพื้นที่ ทั้งส่วนราชการ หน่วยงาน อปท. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ได้ร่วมแรงร่วมใจในการจัดสร้างปรับปรุง “สวนอุ่นไอรักเฉลิมพระเกียรติบรมราชาภิเษก” ทั้งนี้เพื่อเฉลิมพระเกียรติและน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบรอบ 67 พรรษา

ร่วมแสดงความคิดเห็น